โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักษาใจให้ร่มเย็น


Aims Astro



ถาม – ตอนนี้ดิฉันรับมือกับปัญหาสารพัดในที่ทำงาน จนรู้สึกว่าตัวเองทั้งเหนื่อยและหงุดหงิดง่ายขึ้นมาก ดวงบอกได้ไหมคะว่าเรื่องยุ่งยากต่างๆ จะคลี่คลายลงเมื่อไหร่


หน้าที่การงานมีผลต่อสุขทุกข์ของมนุษย์แต่ละคนอย่างยิ่งค่ะ บางครั้งเมื่อปัญหาในที่ทำงานถาโถมเข้ามาให้รับมืออย่างแทบไม่ได้ว่างเว้น ก็ย่อมทำให้หลายคนไม่มีความสุขในงานที่ทำ รวมทั้งมีปัญหาสุขภาพตามมา จึงต้องหาทางรับมือกับความบีบคั้นในการทำงานให้ดีที่สุดค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณโรซาลีน (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ที่ได้เคยตรวจดวงกันมาก่อนหน้านี้แล้ว พื้นฐานดวงชะตาของเธอนั้นดีเลยทีเดียวค่ะ คือมีความมั่นคงทางการเงิน มีครอบครัวและญาติพี่น้องที่ดี เป็นที่รักของผู้ใหญ่ มีการงานที่ประสบความสำเร็จ ลูกค้าท่านนี้สติปัญญาดี มีไหวพริบปฏิภาณ แต่ก็มักจะต้องอยู่กับการทำงานที่มีความกดดันและแข่งขันสูง ตลอดจนพบเจอแต่เพื่อนร่วมงานอารมณ์ร้อนแทบตลอดเวลาค่ะ


ในการตรวจดวงกันครั้งนี้ เมื่ออ่านดาวในดวงชะตาแล้วเห็นว่านอกจากงานจะหนักแล้ว ก็เป็นช่วงที่ลูกค้าหงุดหงิดง่าย และมีเรื่องขัดแย้งกับเจ้านายได้ง่ายอีกด้วย คุณโรซาลีนยอมรับว่าจริง สาเหตุหลักคือเธอตั้งใจจะลาออกเพื่อไปทำงานกับอีกบริษัทหนึ่ง และได้แจ้งกับเจ้านายไปแล้ว ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจนัก ก็เลยทำให้บรรยากาศในการทำงานร่วมกันไม่ค่อยดี ในระหว่างที่ยังทำงานอยู่ที่เดิมนี้เธอก็ทุ่มเทเต็มที่ ยิ่งช่วงนี้ลูกค้าของทางบริษัทได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะการระบาดของโควิด-19 ก็คาดการณ์ได้ว่าจะมีปัญหาต่างๆ มาให้คุณโรซาลีนแก้ไขอย่างไม่ขาดสายแน่นอน ทำให้เธออยากรู้ว่าชีวิตการทำงานของตนเองจะเป็นไปอย่างไรในอนาคตอันใกล้นี้


เมื่อพิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วก็แจ้งลูกค้าว่าเธอจะทำงานที่ได้รับผิดชอบให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีภายใต้ความกดดัน โดยที่ในช่วง ๖๐ วันจากนี้ไปงานจะยุ่งมาก แต่หลังจากนั้นความตึงเครียดจะลดลงบ้าง หลังจากนั้นในช่วงประมาณเดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๖๕ ไปจนถึงสิ้นปี พ.ศ. ๒๕๖๖ จะเป็นช่วงที่ดาวอริและคู่ศัตรูของตนุลัคน์จรมาสัมพันธ์ทั้งในส่วนของตนเองและหน้าที่การงาน เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ประกอบกันแล้วสรุปความได้ว่างานอันเกี่ยวกับแก้ปัญหาแบบเร่งด่วนนั้น จะส่งผลให้ต้องใช้ความคิดอย่างหนัก แถมรู้สึกเหน็ดเหนื่อยง่ายกว่าปกติอีกด้วย จากดวงนั้นเธอต้องระวังปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับกระเพาะและลำไส้ นอกจากนี้ก็จะต้องทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานอารมณ์ร้อนๆ อย่างที่เคยพบเจอมาตลอดอีกด้วย คุณโรซาลีนยอมรับว่าไม่ว่าจะย้ายที่ทำงานกี่ครั้งก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงลักษณะของงานและผู้คนตามที่กล่าวมาข้างต้นได้เลยค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าในด้านดีก็คือตามดวงแล้วหน้าที่การงานถือว่าเติบโตไปอย่างรวดเร็ว และจะเป็นช่วงที่รายได้ดีกว่าเดิมเป็นอย่างมากด้วย ส่วนในด้านสุขภาพเธอต้องหาเวลาพักผ่อนและรักษาร่างกายตามหลักทางการแพทย์ ส่วนที่มักจะหงุดหงิดหรือเกิดความขัดเคืองขึ้นมาได้ง่ายนั้น ก็ใช้ธรรมะโอสถเยียวยาได้ ทั้งการเจริญเมตตาและการระลึกถึงพระพุทธคุณที่ทำให้จิตเกิดความเยือกเย็นลงได้ค่ะ




"ถ้าหากเกิดความทุกข์เกิดความร้อน
ไม่ว่าจะเป็นความทุรนทุรายทางกายหรือว่าทางใจก็ตามนะ
ขอให้นึกถึงพระพุทธเจ้า นึกถึงพระพุทธคุณ
หมายถึงว่าคุณลักษณะหรือว่าคุณวิเศษในพระองค์พระพุทธเจ้า สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
ก็คือท่านมีความสงบระงับ คือแค่คิดนะ แค่คิดว่าพระพุทธเจ้าคือผู้ที่สงบระงับ

...
ท่านอยู่สบายด้วยจิตที่มันไม่มีความหวั่นไหวแล้ว ด้วยจิตที่ไม่มีความสะเทือนแล้ว
ด้วยจิตที่มีความสว่างโพลง ด้วยจิตที่มีความปลอดโปร่งเป็นนิรันดร์นะ
คือคิดถึงลักษณะของพระพุทธเจ้า ที่เราท่องกันตอนสวดอิติปิโสนั่นแหละ
อิติปิ โส ภควา อรหํ สมฺมาสมฺพุทฺโธ
ถ้าหากว่าทราบคำแปล แล้วระลึกถึงคุณลักษณะของพระพุทธเจ้า
อย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับความสงบ
ที่เกี่ยวข้องกับความเย็นหรือที่เกี่ยวข้องกับเมตตา

เพียงด้วยการระลึกแบบนี้ ใจมันจะเยือกเย็น ใจเราจะเยือกเย็นลงได้ทันที…”



จาก “ดังตฤณวิสัชนา” ตอน “มีธรรมะบทไหนพอที่จะแก้ปัญหา ดับทุกข์ คลายร้อนได้บ้าง”
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




หลังจากนั้นคุณโรซาลีนก็ได้สอบถามข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ ซึ่งก็ได้แจ้งแก่เธอจนครบถ้วนค่ะ


ความเร่งรีบบีบคั้นในชีวิตการทำงานของใครหลายคนได้กลายเป็นความเครียดและความทุกข์ แม้บางครั้งจะไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ก็ตาม แต่ก็บรรเทาได้ด้วยการใช้ธรรมมะของพระพุทธองค์มาปลอบประโลมจิตใจ อีกทั้งความไม่สบายกายไม่สบายใจที่ต้องพบเจอในชีวิต ก็สามารถเป็นแรงผลักดันให้หลายต่อหลายคนพากเพียรประพฤติธรรม เพื่อพ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิด อันเป็นทางที่จะไม่ต้องมาพบความทุกข์ใดๆ อีกเลยค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP