โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ถูกเลิกจ้างต้องหางานใหม่


Aims Astro



ถาม - บริษัทที่ทำงานอยู่ประกาศเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กร
ทำให้ดิฉันไม่ได้ไปต่อและจะต้องหางานใหม่ ซึ่งก็กังวลเพราะก็ยังมีภาระทางการเงินอยู่
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะได้งานเร็วๆ นี้ไหม หรือจะตกงานนานหรือเปล่า



การที่ได้ทำงานในบริษัทที่มีความมั่นคง ไม่ได้การันตีว่าตำแหน่งงานของเราจะมั่นคงตามไปด้วยนะคะ ในเรื่องนี้มีก็ลูกค้าบางท่านที่มีประสบการณ์ถูกเลิกจ้าง ซึ่งการถูกเลิกจ้างแบบไม่คาดฝันก็ทำให้บางท่านรู้สึกเคว้งไปพักหนึ่งเลยทีเดียว ก่อนจะตั้งหลักแล้วหาลู่ทางใหม่ให้ตัวเองได้ค่ะ ส่วนในทางโหราศาสตร์นั้นในเรื่องงานเราก็ดูดาวกัมมะ ซึ่งเป็นดาวเจ้าการในเรื่องนี้ ทั้งจากพื้นดวงเดิมและดาวจรประจำปีอายุของเจ้าชะตา ทำให้ทราบถึงลักษณะของงานและสถานะทางการงานในปัจจุบันของแต่ละคนค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณจูเลีย (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาก่อน จากดวงชะตานั้นลูกค้าหญิงท่านนี้มีพื้นฐานครอบครัวที่มั่นคง การศึกษาดีเยี่ยม มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง มีความรับผิดชอบในการทำงานสูงด้วยค่ะ เมื่อราวสองเดือนที่ผ่านมาเธอนัดตรวจดวง แล้วก็เล่าว่ากำลังจะถูกเลิกจ้างเพราะบริษัทมีการปรับโครงสร้างองค์กร ทำให้เป็นกังวลว่าจะต้องตกงานเป็นเวลานานหรือเปล่า ซึ่งเมื่อพิจารณาดาวในดวงชะตา ณ วันนั้นก็พบว่าดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) อยู่ในสถานะที่เข้มแข็ง ดาวการงานก็โคจรเป็นปกติและย้ายไปอยู่ในเรือนที่ดีแล้ว ดาวการเงินก็อยู่ในสถานะที่ดี และจะดีไปอีกเป็นปีด้วย ดูเหมือนว่าไม่ขาดรายรับเลยด้วยซ้ำไปค่ะ แถมในช่วงเวลานั้นดาวที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อเจรจาก็เดินเร็ว ส่งผลให้การสมัครงานน่าจะเป็นไปได้อย่างฉับไวด้วย จึงออกคำทำนายให้ลูกค้าหญิงไปว่าอย่างช้าที่สุด อีกไม่เกินสี่เดือนนับจากนี้ เธอจะได้งานใหม่อย่างแน่นอน แล้วก็จะมีความสุขกว่าที่ทำงานเดิมด้วยซ้ำไป ขอให้รีบหางานใหม่ได้เลย จะสมหวังในไม่ช้านี้ค่ะ


เนื่องจากทราบจากดวงชะตาว่ามีดาวที่เกี่ยวข้องความเครียดและวิตกกังวลจรมาทับลัคนาของลูกค้าและจะอยู่ไปอีกร่วมปี ส่งผลให้คุณจูเลียเครียดง่ายกว่าปกติ จึงได้ให้กำลังใจเธอว่าที่ผ่านมาคุณจูเลียเป็นคนที่ทำงานการกุศลช่วยเหลือสังคมด้วยความเต็มใจมาตลอดหลายปี มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนและผู้ใหญ่ในสายงานที่ทำ บริษัทเดิมที่ทำงานอยู่ก็มีชื่อเสียง ที่สำคัญคือตัวเธอเองก็มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้านและทำงานด้วยความตั้งใจมาตลอด ดังนั้นจึงไม่น่าจะว่างงานนานอยู่แล้วค่ะ


ราวสองเดือนต่อมาคุณจูเลียก็นัดตรวจดวงอีกครั้ง แล้วก็เล่าให้ฟังว่าได้งานใหม่แล้ว บริษัทใหม่อยู่ไม่ไกลจากที่ทำงานเดิม เพียงแต่ว่าตอนนี้กำลังชั่งใจว่าจะลาออกเมื่อไหร่ เพราะบริษัทเดิมก็ยังเงียบๆ อยู่ ไม่มีข่าวที่ชัดเจนว่าจะยุติการทำงานในแผนกของเธอตอนไหน ในขณะที่เธอเองก็ต้องแจ้งลาออกล่วงหน้าก่อนนานพอสมควรตามกฎของบริษัท แล้วก็ต้องมีการไปทำสัญญาจ้างงานกับที่ใหม่ด้วย แต่ถ้าลาออกเองก็จะไม่ได้เงินจากการเลิกจ้างครั้งนี้ ในเรื่องนี้ก็ได้พิจารณาดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) ก็เห็นว่าการเงินหลังจากนี้ไปอีกหนึ่งปีก็ดูดีขึ้นจากเดิมพอสมควร แต่ไม่ใช่เกณฑ์ที่จะได้เงินก้อน ดูเหมือนว่าจะได้เงินเพิ่มแบบสม่ำเสมอโดยมาในรูปของเงินเดือนมากกว่าค่ะ คุณจูเลียก็ยอมรับว่าที่ทำงานใหม่ให้เงินเดือนมากกว่าที่เก่าพอสมควรเลยทีเดียว แล้วก็บอกด้วยว่าที่จริงเธอก็ตัดใจเรื่องเงินชดเชยจากที่เก่าไปแล้ว ทำนองว่าได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะสิ่งสำคัญกว่าคือการได้งานใหม่ ไม่ต้องตกงานนานค่ะ


ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าหญิงด้วยว่าเธอสามารถทำงานแบบสัญญาจ้างปีต่อปีก็ได้ หากพิจารณาแล้วว่ารายรับมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะดวงชะตาในเรื่องงานดี ต่อให้ไม่ได้เป็นพนักงานประจำก็จะยังมีงานทำเรื่อยๆ พูดง่ายๆ คือดวงนี้ตกงานยากค่ะ จากนั้นก็ได้บอกลูกค้าหญิงเกี่ยวกับสิ่งที่จะต้องเจอและพึงระวังเมื่อย้ายไปทำงานที่ใหม่ ซึ่งบางเรื่องนั้นคุณจูเลียฟังแล้วก็บอกว่าจากที่คุยกับบริษัทใหม่มา ก็พอจะทราบอยู่บ้างแล้วว่าจะต้องเจอแน่นอนค่ะ


หน้าที่การงานย่อมสำคัญยิ่ง สำหรับผู้ที่ยังต้องทำงานเพื่อหารายได้เลี้ยงปากท้องและดูแลครอบครัว หากแต่การได้งานและได้ทำงานในที่ใดๆ นั้น อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเราแต่เพียงผู้เดียว ยังมีปัจจัยภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ในขณะที่งานที่แท้จริงในฐานะที่ได้เกิดเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนา คือการประพฤติปฏิบัติตามคำสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า งานนี้ขึ้นอยู่กับตัวเราแต่เพียงผู้เดียว ว่าเราจะปฏิบัติด้วยความพากเพียรอย่างไม่ย่อท้อ เพื่อพ้นจากความยึดมั่นถือมั่นทั้งปวง พ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิด ไม่ต้องมาพบทุกข์พบภัยในสังสารวัฏอีกต่อไปค่ะ


(^/\^)


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP