โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ปัตนิ-มรณะ


Aims Astro



ถาม – ดิฉันได้ลองผูกดวงตัวเองด้วยโปรแกรมในเว็บไซต์
แล้วพบว่าในเรื่องความรักนั้นดวงของดิฉันมีดาวปัตนิ (คู่ครอง) อยู่เรือนมรณะ
เจ้าเรือนมรณะก็ได้ตำแหน่งเกษตรด้วย แบบนี้จะถือว่าเป็นดวงอาภัพคู่ไหมคะ


คำว่า "มรณะ" ที่มีความหมายตามพจนานุกรมว่า "ความตาย" ช่างฟังแล้วน่ากลัวเหลือเกินสำหรับบางคน แต่ที่จริงแล้วในทางโหราศาสตร์นั้นเรือนมรณะไม่ได้หมายความว่า ”ตาย” แต่เพียงอย่างเดียว ยังหมายถึงต่างประเทศ การแพทย์ ความเจ็บไข้ได้ป่วย ฯลฯ ได้อีกด้วย แน่นอนว่าการที่ดาวปัตนิอยู่ในทุสถานภพ ย่อมง่ายที่จะมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องขึ้นอยู่กับอีกหลายปัจจัย ตัวอย่างเช่นดาวที่มาสัมพันธ์ทั้งในทางเรือนเกษตรและในทางเรือนธาตุ ดังนั้นจึงไม่อาจจะบอกได้ว่าการที่ดาวเจ้าเรือนปัตนิอยู่เรือนมรณะ แล้วจะต้องแปลความหมายไปในทางร้ายเสมอไปค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณอธีน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปีค่ะ ทราบจากดวงชะตาว่าเธอเป็นคนมุ่งมั่น อดทนในการทำงาน มีความรับผิดชอบสูง แม้งานนั้นอาศัยความรอบคอบเป็นอย่างยิ่งแต่ลูกค้าหญิงก็ทำได้อย่างดียิ่งเช่นกัน ในด้านการเงินก็มีความมั่นคงด้วย หลังจากให้ข้อมูลดวงชะตาในด้านการเงิน การงานต่างๆ แล้ว ลูกค้าหญิงก็ถามว่าเธอมีโอกาสเป็นม่ายหรือสามีของเธอจะอายุสั้นไหม จึงอ่านดาวในดวงชะตาแล้วก็ตอบไปว่าไม่นะคะ ตามดวงคู่ดูสุขภาพดีด้วยซ้ำไปค่ะ ลูกค้าหญิงเล่าว่าก่อนหน้านี้เคยไปตรวจดวงที่อื่นมาก่อน แล้วได้รับคำทำนายที่ทำให้ไม่สบายใจเธอเลยอยากถามในเรื่องนี้ค่ะ


รับฟังคุณอธีน่าด้วยความเข้าใจแล้วก็อธิบายให้ทราบว่าดวงชะตาของเธอมีดาวปัตนิอยู่เรือนมรณะ เจ้าเรือนมรณะได้ตำแหน่งเกษตร (ในทีนี้แปลว่ามั่นคง) อ่านแบบโหราศาสตร์คือ ปัตนิ-มรณะ-มรณะ โดยในทางทักษาดาวปัตนิก็ไม่ใช่ดาวกาลกิณี นอกจากนี้เมื่อใช้วิชาพระเคราะห์ถ่ายเรือนตรวจดูความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยา ก็เห็นว่าในความเป็นชีวิตคู่ที่มั่นคงนั้นมีความสัมพันธ์ที่รักใคร่กลมเกลียวกันด้วย (เพราะก็มีบางคู่ที่ไม่ได้เลิกรากัน แต่มีชีวิตแบบลิ้นกับฟันที่ทะเลาะอยู่ตลอดเวลา อยู่กันไปแบบทุกข์มากกว่าสุข) สรุปความหลังจากอ่านดาวทุกดวงประกอบกันแล้ว คือเจ้าชะตาจะได้คู่ครองเป็นคนต่างถิ่นและมีอาชีพที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ หรือความเจ็บไข้ได้ป่วย ความเดือดร้อนของผู้คน ชีวิตคู่มีความยืนยาวตามความหมายของเกษตร แต่ความมั่นคงนี้จะเกิดในที่ห่างไกล เมื่ออ่านดาวเจ้าเรือนพันธุ (ในที่นี้หมายถึงที่อยู่อาศัย) ก็พบว่าตัวเจ้าชะตาเองก็จะมีเหตุให้ต้องย้ายถิ่นที่อยู่ไปเพื่อความเจริญก้าวหน้า ซึ่งก็สอดคล้องกันพอดีค่ะ


บอกลูกค้าหญิงว่าถ้ายังกังวลกลัวว่าสามีจะอายุสั้นก็ทำบุญในด้านที่เกี่ยวข้องกับการให้ชีวิต เช่น ปล่อยสัตว์ ทำบุญโรงพยาบาลอย่างสม่ำเสมอ จะได้สบายใจขึ้นค่ะ คุณอธีน่าบอกว่างานสามีของเธอนั้นได้บุญอยู่แล้ว เพราะประกอบอาชีพแพทย์และเขาก็เป็นคนต่างถิ่นจริงๆ เพราะว่าคุณอธีน่าเกิดที่จังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ ส่วนสามีเป็นคนที่มาจากภาคอื่น แล้วก็เธอก็จะย้ายไปอาศัยอยู่กับสามีในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ไม่ได้อยู่ในภูมิลำเนาเดิมของตนเองจริงๆ ด้วยค่ะ จากนั้นก็ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ แก่ลูกค้าหญิงจนครบถ้วนค่ะ




“...บุญที่แท้จริง ที่จะทำให้หญิงชายอยู่ด้วยกันได้ตลอดไป
คือบุญที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างรู้สึกกลมกลืนกัน กลมเกลียวกัน แล้วก็เป็นหนึ่งเดียว
หรือใกล้เคียงความเป็นหนึ่งเดียวกันมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


บุญในที่นี้ก็คือการคิด การพูด การทำ ในสิ่งที่จะทำให้รู้สึกมีความดึงดูดต่อกัน
ไม่ใช่แค่ไปที่วัดแล้วก็ทำบุญใส่บาตรหรือทำสังฆทาน
เพราะการทำบุญใส่บาตรหรือการทำสังฆทานนั้น
มันจะสร้างอารมณ์หวานขึ้นมาได้ชั่ววูบใหญ่ๆ
แต่ว่าความรู้สึกที่เป็นรากแก้วที่มันจะหยั่งรากลงไปอยู่ด้วยกัน
ต้องอาศัยความคิด คำพูด และการกระทำที่ดีต่อกัน
ในทางที่มีความนุ่มนวล ในทางที่เป็นมิตร ในทางที่มีความไม่เป็นอื่นต่อกัน...”



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “วิธีถนอมรัก”
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ดวงชะตาคือแผนที่กรรมเก่าเป็นภาพสะท้อนถึงสิ่งที่เคยทำไว้ในอดีตชาติ สามารถใช้เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจต่างๆ ได้ แต่ไม่ใช่ว่าชีวิตของแต่ละคนจะต้องเป็นไปตามที่ดวงชะตากำหนดอย่างหลีกเลี่ยงเสมอไปเพราะมนุษย์เรามีศักยภาพที่จะพลิกชะตาของตัวเองด้วยการสร้างกรรมใหม่ให้ดียิ่งเพื่อเอาชนะกรรมเก่าได้ ในเรื่องความรักถ้าหากได้คู่ครองที่มีความเสมอกันทั้งศรัทธา ศีล จาคะ และปัญญา แล้วหมั่นสร้างบุญกุศลร่วมกันทั้งทาน ศีล ภาวนา ย่อมนำความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่ชีวิตคู่อย่างแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP