โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

งานหนักแค่ไหน...หัวใจยังสู้


Aims Astro



ถาม – ผมมักจะต้องทำงานที่มีการแข่งขัน และต้องแก้ปัญหาต่างๆ อยู่เสมอ
บางครั้งก็สนุกแต่บางทีก็เหนื่อยอยู่เหมือนกัน
เป็นเพราะดวงของเราต้องทำงานในลักษณะแบบนี้ใช่ไหมครับ
แล้วดวงบอกได้ไหมครับว่าจะทำได้สำเร็จหรือเปล่า


หลายคนมีชีวิตการทำงานที่ต้องผจญกับเรื่องยาก ต้องพบปัญหาหนักๆ อยู่ตลอดเวลา หากคนคนนั้นเป็นคนที่รักความท้าทาย สนุกกับการแก้ปัญหาก็ถือว่างานนั้นตอบโจทย์พอดี ส่วนถ้าใครเป็นคนที่ไม่ชอบความกดดัน ไม่ชอบการแข่งขันก็คงจะต้องอดทนอยู่พอสมควรเลยทีเดียว ส่วนในเรื่องของความสำเร็จของงานแต่ละชิ้นนั้น โหราศาสตร์สามารถทราบได้ค่ะว่าช่วงใดที่ทำงานนั้นแล้วจะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ง่าย


ดังเรื่องราวของคุณมาร์โก้ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๔๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วก็พบว่าเขาเป็นคนมีความรับผิดชอบ สุขุมรอบคอบ ตั้งใจทำงาน ให้ความสำคัญกับการสร้างฐานะให้มั่นคง มีความสามารถในการวางแผนและแก้ปัญหา มีลูกน้องที่มีความสามารถ มีเจ้านายที่ทำงานร่วมกันได้ค่อนข้างราบรื่น ทำให้เขาสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวจนเป็นเสาหลักของครอบครัวได้ ในด้านความรักก็ถือว่ามีชีวิตคู่ที่มั่นคงเลยทีเดียวค่ะ ลูกค้าชายบอกว่าเขามีคำถามหลักๆ เกี่ยวกับเรื่องงาน อยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ก็ได้ตอบไปมีใจความสรุปว่าจากนี้ไปอีก ๖ เดือน งานจะยุ่ง ต้องรับผิดชอบมากมาย เป็นจังหวะที่ดีในการลุยงานค่ะ


เหตุที่พยากรณ์อย่างนั้นเพราะดาวกัมมะ (ดาวการงาน) โคจรเป็นปกติอยู่ในเรือนที่ไม่เป็นโทษแก่เจ้าชะตา ดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) ก็สัมพันธ์กับเจ้าเรือนลาภะ (ในที่นี้หมายถึงความสำเร็จ) อีกทั้งอีกหนึ่งปีนับจากนี้ไป ดาวเจ้าเรือนกดุมพะ (ดาวการเงิน) จรมาอยู่ในเรือนที่ให้คุณและอยู่ในสถานะที่เข้มแข็ง ส่งผลให้ฐานะทางการเงินมั่งคั่งขึ้นกว่าเดิมด้วย สรุปได้ว่าทั้งการงานและการเงินของคุณมาร์โก้ก็ดูดีขึ้นกว่าเดิมเลยทีเดียว ในส่วนของพื้นดวงนั้น ในเรื่องงานมีดาวกัมมะได้ตำแหน่งเกษตร (แปลว่ามั่นคง) เป็นดาวที่ให้ความหมายถึงงานช่าง งานด้านวิศวกรรม และเป็นงานที่ต้องประสานกับคนจำนวนมาก ถ้าทำงานในลักษณะแบบนี้ก็จะมั่นคง โอกาสตกงานก็ยากด้วยค่ะ คุณมาร์โก้ฟังแล้วก็บอกว่าเขาทำงานด้านนี้อยู่จริงๆ ค่ะ


อย่างไรก็ตามดวงชะตานี้มีดาวเจ้าเรือนอริเป็นดาวลอยในเรือนกดุมพะ สัมพันธ์ถึงดาวกัมมะด้วย เมื่ออ่านดาวทุกดวงที่ร่วมให้ควาหมาย ก็สรุปได้ว่าการที่จะได้เงินมานั้นต้องมีการแก้ปัญหาที่ยุ่งยากซับซ้อน งานที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงสิ่งที่ไม่ดีให้ดีขึ้น ฯลฯ นอกจากนี้ยังหมายถึงงานยาก การทำงานที่ต้องแข่งขัน งานที่มีการประมูล การประกวดราคา อีกทั้งยังเป็นงานที่ต้องอาศัยทักษะเฉพาะด้านอีกด้วยค่ะ ลูกค้าชายเล่าว่างานที่เขาทำก็เป็นแบบที่ปรากฏในดวงชะตาเลยค่ะ แน่นอนว่าคุณมาร์โก้คงต้องเจองานยากๆ มาตลอด แต่ก็ถือว่าเหมาะสมกับศักยภาพของเขาซึ่งเป็นคนทำงานเก่งค่ะ


คุณมาร์โก้ถามว่าในอนาคตถ้าเขาคิดจะทำงานเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างที่ต้องใช้ความรู้ด้านวิศวกรรม จะพอเป็นไปได้ไหม ในเรื่องนี้พิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วบอกลูกค้าชายว่าจากนี้ไปอีก ๔ ปี ดูเหมือนคุณจะมีเรื่องให้เครียดมากกว่าปกติ ในช่วงเวลาดังกล่าวขอให้เลือกรับงานให้ดีๆ จะได้ไม่มีปัญหาให้ต้องกังวลค่ะ แจ้งลูกค้าเพิ่มเติมว่าเขาเหมาะกับงานที่ต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบ ดูหน่วยย่อยๆ มากกว่างานที่ดูภาพกว้างค่ะ ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าว่าตามดวงแล้วเขามีลูกน้องที่เก่งทำงานดี ขอให้รักษาน้ำใจ พูดจากับพวกเขาให้ดีๆ คุณมาร์โก้ก็ยอมรับว่าไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องนี้ เพราะลูกน้องส่วนใหญ่ทำงานดี ในส่วนของเจ้านายนั้นก็ทราบจากดวงว่าที่ผ่านมาคุณมาร์โก้เองก็เป็นลูกน้องที่ดี ให้เกียรติเจ้านาย ลูกค้าชายก็บอกว่าเขากับเจ้านายมีความสัมพันธ์ที่ถือว่าดีเลยทีเดียว แม้จะมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันหรือแม้คุณมาร์โก้จะเป็นฝ่ายถูก แต่ก็ให้เกียรติเจ้านายด้วยการขอพูดคุยกันเป็นส่วนตัว ไม่ฉีกหน้ากันต่อหน้าผู้อื่นค่ะ


บอกคุณมาร์โก้ด้วยว่าช่วงนี้คุณจะหงุดหงิดง่ายเป็นพิเศษ ให้ระมัดระวังการใช้คำพูดที่จะไปกระทบกระเทือนจิตใจทั้งคนในครอบครัวและคนในที่ทำงานด้วย คุณมาร์โก้บอกว่าจริง ตอนนี้เป็นบ่อยเพราะงานมันเร่ง เลยพาหงุดหงิดง่ายไปด้วย บอกคุณมาร์โก้ว่า จากนี้ไปอีกราว ๑๕ วัน การติดต่อประสานงานต่างๆ จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว ขอให้ใช้โอกาสนี้ในการเร่งทำงาน ลูกค้าบอกว่างานเขามีกำหนดที่จะต้องจบในช่วงนั้นพอดี จึงให้กำลังเขาไปว่าถ้าอย่างนั้นก็น่าจะสำเร็จด้วยดีนะคะ


การทำงานที่ยากให้สำเร็จลงได้ ย่อมเป็นความภาคภูมิใจยิ่งนะคะ แต่ความสุขและความสำเร็จใดๆ ก็เป็นสิ่งที่ได้ชื่นชมในชาตินี้ ย่อมไม่อาจนำติดตัวไปด้วยยามเมื่อจากโลกนี้ไป ดังนั้นนอกเหนือจากการประกอบสัมมาอาชีวะเพื่อหารายได้มาดูแลตนเองและครอบครัวแล้ว สิ่งที่ทุกคนพึงกระทำในฐานะที่ได้เกิดเป็นมนุษย์ พบพระพุทธศาสนา คือการทำทาน รักษาศีล และที่สำคัญที่สุดคือการเจริญสติ เพื่อจะได้พ้นไปจากสังสารวัฏอันเต็มไปด้วยความทุกข์ค่ะ


(^/\^)


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/


Kesara
About the author:


แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP