โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ก้าวไปหาความท้าทาย


Aims Astro



ถาม - ดิฉันทำงานประจำซึ่งเป็นธุรกิจของเอกชนที่มีความมั่นคงพอสมควร งานนั้นไม่ยากเกินกำลังความสามารถ รายได้ก็พอมีใช้และเหลือเก็บบ้าง แล้วก็เข้ากับเจ้านายและเพื่อนร่วมงานได้ดีด้วย แต่ดิฉันก็อดรู้สึกขึ้นมาไม่ได้ว่าเรากำลังอยู่ในคอมฟอร์ทโซน (comfort zone) ใช่ไหม แล้วเราควรจะออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ หรือเปล่า แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกว่าทุกวันนี้ชีวิตก็สบายดีอยู่แล้ว จะไปหาความลำบากทำไม ดวงบอกได้ไหมคะว่าควรเลือกทางไหน


มีบางท่านที่ได้ทำงานสบาย รายได้มั่นคง เพื่อนร่วมงานและเจ้านายก็เข้ากันได้ดีด้วย ซึ่งก็นับว่าน่าอิจฉาสำหรับหลายคนเลยทีเดียว แต่ก็มีบางท่านที่เกิดความสงสัยขึ้นมาว่าตัวเองทำงานสบายไปจนเหมือนย่ำอยู่กับที่ไหม ควรไปหางานใหม่ที่ท้าทายความสามารถมากกว่านี้หรือไม่ หรือแม้แต่รู้สึกเสียดายความรู้ที่เรียนมาว่าได้ใช้ไม่ค่อยเต็มที่ แน่นอนว่าในเรื่องนี้โหราศาสตร์มีคำตอบให้ว่างานที่ทำเหมาะสมกับดวงชะตาไหม และควรออกไปหาความท้าทายหรือไม่ และควรไปเมื่อใดค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณทามาร่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๓๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วก็เห็นว่าดาวเจ้าเรือนตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) และดาวกัมมะ (ดาวการงาน) เป็นดาวธาตุน้ำ อยู่ในเรือนธาตุน้ำ ส่งผลให้ชีวิตมีความมั่นคงง่าย ลูกค้าหญิงท่านนี้เป็นคนมีความละเอียดรอบคอบ ตั้งใจทำงาน โดยงานที่เหมาะกับดวงคือต้องประสานงานในเรื่องต่างๆ กับผู้คนหลากหลาย และเหมาะกับธุรกิจบริการค่ะ มีดาวศุภะ (ในที่นี้หมายถึงผู้ใหญ่) อยู่ในเรือนที่ให้คุณแก่ดวงชะตา ดังนั้นจึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ใหญ่และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเจ้านายด้วยค่ะ ส่วนดาวการเงินก็อยู่ในเรือนที่มีความมั่นคง ไม่ขัดสนเดือดร้อน สรุปว่าในเรื่องหน้าที่การงานและฐานะความเป็นอยู่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียว


คุณทามาร่าเล่าว่าตอนนี้ทำงานในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ลักษณะงานก็ตรงตามที่ปรากฏในดวงชะตา ส่วนเจ้านายนั้นมีศักดิ์เป็นญาติของเธอเอง แล้วเขาก็ดีกับเธอเลยทีเดียว ปัญหาคือเธอเกิดความสงสัยขึ้นมาว่าตัวเองสบายไปไหม อยู่ในคอมฟอร์ทโซนจนเกินไปหรือเปล่า หรือว่าควรจะไปลองหาความท้าทายอื่นๆ บ้าง แต่ก็สองจิตสองใจที่ออกไปเป็นลูกจ้างร้านอื่น เพราะตอนนี้ทุกอย่างก็ดูลงตัวอยู่แล้ว หรืออีกทางหนึ่งคือเธออยากทำธุรกิจส่วนตัวคือทำร้านอาหารของตัวเองอยู่เหมือนกัน จึงนัดตรวจดวงวันนี้เพราะอยากถามเรื่องงานค่ะ


พิจารณาดวงชะตาของคุณทามาร่าแล้วเห็นว่างานที่ทำนั้นเหมาะอยู่แล้ว ไม่แนะนำให้เปลี่ยนงานค่ะ เนื่องจากอีกราว ๒ ปีนับจากนี้จะมีโอกาสดีๆ ในการทำกิจการส่วนตัว ที่ทำแล้วประสบความสำเร็จง่าย ดวงชะตาของคุณทามาร่าเป็นเจ้าของกิจการได้ไม่ยากด้วย ช่วงนี้ก็ทำงานกับญาติไปก่อน ถือว่าได้ฝึกวิชาทำร้านอาหาร ได้เรียนรู้ถึงปัญหาทางและทางแก้ไข รู้จักผู้คนที่เกี่ยวข้องต่างๆ ฯลฯ ต่อไปเมื่อไปทำกิจการของตัวเองก็ง่ายเพราะรู้ลู่ทางอยู่แล้วค่ะ ในระหว่างที่สนทนากันนั้นก็ได้ทักลูกค้าหญิงด้วยว่าเธอมีปัญหาเรื่องปอดได้ง่าย ขอให้ระมัดระวังด้วย คุณทามาร่าบอกว่าร้านอาหารทำงานอยู่เป็นแนวผับ เธอต้องสูดควันบุหรี่อยู่เสมอ ก็มีโอกาสที่จะมีปัญหาจริงๆ


คุณทามาร่าบอกว่าช่วงที่เหมาะสมกับการทำธุรกิจของตัวเธอเองนั้น เป็นเวลาที่พอดีกันกับร้านอาหารของญาติที่จะหมดสัญญา แล้วก็อาจจะไม่ต่อสัญญาก็ได้ ถึงเวลานั้นเธอก็อาจจะไปทำกิจการส่วนตัวของเธอเอง ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าเพิ่มเติมว่าตามดวงแล้ว หากเธอจะขายของกินก็เหมาะกับอาหารที่มีลักษณะเป็นของเหลวหรือมีความนุ่ม มีรสที่ค่อนไปทางกลมกล่อมหรือรสหวาน เช่น ร้านนม ไอศกรีม ขนมเค้ก ฯลฯ ไม่เหมาะกับร้านแนวผับที่ทำอยู่เพราะไม่เข้ากับดวงชะตา อีกทั้งทราบจากดาวที่เป็นตัวแทนจิตใจว่าคุณทามาร่าก็ไม่ชอบร้านแนวนี้อยู่แล้ว ลูกค้าบอกว่าใช่ เธอไม่คิดจะทำร้านแนวดังกล่าวค่ะ จากนั้นก็ได้แจ้งข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ ให้กับลูกค้าจนครบถ้วนค่ะ


ผู้ที่ได้สร้างกรรมดีมาก็ได้ทำงานที่ดี มีความมั่นคงและมีความสุข แต่ก็เป็นเพียงในชาตินี้เท่านั้น เพราะหากยังมีชีวิตเวียนเกิดเวียนตายในสังสารวัฏ อันเต็มไปด้วยความไม่เที่ยงแท้ แม้ชาตินี้มีความสุข แต่ไม่มีสิ่งใดที่จะการันตีได้เลยว่าจะเป็นสุขเช่นนี้ตลอดไปในทุกชาติ ดังนั้นเมื่อทำงานทางโลกแล้วจึงต้องทำงานทางธรรมคือประพฤติปฏิบัติตามคำสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้พร้อมทั้งทาน ศีล ภาวนา เพื่อจะได้พ้นไปจากสังสารวัฏพ้นไปจากมหันตทุกข์ทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP