โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ท้อแท้แต่สู้ต่อ


Aims Astro



ถาม – ผมทำงานตรงตามที่เรียนมา แต่ตอนนี้เหนื่อยและท้อแท้มาก จนนึกอยากจะเปลี่ยนงาน
ซึ่งก็ยังคิดไม่ตกเหมือนกันว่าจะไปทำงานอะไรดี ดวงบอกได้ไหมครับ



หลายคนได้ทำงานตรงกับที่เล่าเรียนมา แต่กลับพบว่ามีบางอย่างไม่เป็นดังหวัง จนทำให้เกิดการเบื่องานและอยากเปลี่ยนแปลงขึ้นมามีคนจำนวนหนึ่งเปลี่ยนสายงานของตัวเองได้ แต่ก็มีบางคนที่ทำงานในสาขาเดิม โหราศาสตร์ก็สามารถให้คำตอบได้ว่ารูปแบบของงานที่แต่ละคนจะได้ทำ รวมทั้งเวลาที่เหมาะสมจะเปลี่ยนงานหรือได้งานใหม่คือเมื่อไหร่


ดังเรื่องราวของคุณเจอรี่ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๓๐ ปี ซึ่งเคยตรวจดวงกันมาก่อนแล้ว ตามดวงชะตาแล้วเขามาจากครอบครัวที่ดี มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง ด้านการเงินไม่มีปัญหา ความรักก็มีอุปสรรคน้อย คุณเจอรี่เป็นคนมีน้ำใจ ละเอียดรอบคอบ สุขุมและตั้งใจทำงาน แต่ก็เป็นคนอ่อนไหวง่ายและทนความกดดันได้ไม่ดีนัก และมักเจอกับหัวหน้างานที่เข้ากันไม่ค่อยได้ เมื่ออ่านดาวจร ณ วันที่ตรวจดวง เห็นว่าเป็นช่วงที่ชีวิตมีอุปสรรคมากกว่าที่เคย เพราะดาวเจ้าเรือนตนุลัคน์ (ดาวที่แทนตัวเจ้าของดวง) จรอยู่ในทุสถานะภพ (ภพที่ให้โทษ) ไปร่วมเรือนกับดาวคู่ศัตรูเดิมของตนเอง และสถานะของดาวตนุลัคน์ในขณะนั้นก็อ่อนกำลังด้วย ประกอบกับดาวลอยในเรือนวินาสน์เดิมและดาวกัมมะเดิมก็จรมาทับกับลัคนา เมื่ออ่านดาวทุกดวงประกอบกันแล้ว สรุปความได้ว่าเป็นช่วงที่เจ้าชะตารู้สึกท้อแท้ได้ง่าย ไม่ค่อยกระปรี้กระเปร่า อาจมีเรื่องขัดแย้งกับคนใกล้ตัว รวมทั้งมีปัญหาในเรื่องงานและหัวหน้างาน


เมื่อแจ้งไปดังนี้ก็ได้รับข้อมูลกลับมาว่าคุณเจอรี่กำลังทุกข์หนักเพราะเรื่องงาน เนื่องจากงานหนักจนแทบไม่มีเวลาพัก ทำให้เกิดความเครียดมาก ประกอบกับเจ้านายไม่ค่อยสนับสนุน จึงมีความคิดอยากลาออกไปหางานใหม่ ฟังแล้วก็วิเคราะห์ดาวในดวงชะตา เห็นว่างานที่เหมาะกับคุณเจอรี่คืองานที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขและสถิติต่างๆ โดยต้องทำงานแข่งกับเวลา มีการแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วฉับไว แต่เมื่ออ่านดาวที่แทนความรู้สึกนึกคิดกลับพบว่างานในฝันของเขานั้นเป็นงานที่ไม่รีบเร่ง มีเวลาวิเคราะห์สิ่งต่างๆ อย่างละเอียดรอบคอบ เมื่อออกคำทำนายไปแบบนี้ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ลักษณะของงานที่ทำทำให้ต้องเร่งร้อนและมีความกดดันตลอดเวลา ไม่สอดคล้องกับลักษณะนิสัยของคุณเจอรี่ เขาจึงเหนื่อยและรู้สึกเครียดมาก เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ไม่อยากไปต่อกับบริษัทเดิม


บอกลูกค้าไปตรงว่าเขาน่าจะต้องทำงานในลักษณะนี้ต่อไปและจะทำได้ดีด้วย แถมได้ใช้ความรู้ตรงตามที่เรียนมา ถึงจะไม่ตรงกับงานในฝันไปทั้งหมดก็ตาม เพียงแต่ในใจอาจจะไม่มีความสุขนัก จากดวงชะตานั้นเขาจะอยู่ในสายงานนี้ต่อไปอย่างมั่นคงและประสบความสำเร็จ ส่วนถ้าอยากจะเปลี่ยนงาน คงต้องรออีกประมาณ ๔ เดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกันไป จึงจะมีโอกาสได้งานใหม่ แล้วก็จะได้เงินเดือนเพิ่มขึ้นพอสมควร แม้จะยังเป็นงานที่มีรูปแบบใกล้เคียงงานเดิม แต่คุณเจอรี่จะไม่รู้สึกท้อแท้เท่าตอนนี้ เพราะประมาณ ๒๐ วันหลังจากวันที่ตรวจดวง ดาวเจ้าเรือนตนุลัคน์จะเดินแบบมีกำลังและถูกรบกวนน้อยจากดาวคู่ศัตรูและดาวเจ้าเรือนทุสถานะภพอื่นๆ จะทำให้รู้สึกว่ามีพลังเพิ่มขึ้นค่ะ




"...ถ้าคุณมีสมาธิจิต มีความรู้สึกตั้งมั่นอยู่
ความท้อแท้นะ มันจะปรากฏเป็นอะไรนะ
มันเหมือนกับจิตที่มันตั้งๆ อยู่อย่างนี้ สบายๆ อย่างนี้
มันห่อเหี่ยว มันแฟบลง แล้วคุณรู้ทัน
รู้ทัน ณ เวลาที่มันเกิดความแฟบ มันเกิดอาการหดหู่ห่อเหี่ยว
ว่านี่ตอนนี้มันไหลแล้ว มันเริ่มไหลลงแล้ว มันเริ่มย้อยลงแล้ว


ด้วยสติที่คุณเห็นตามจริง แล้วทันเหตุการณ์ ทันสถานการณ์
มันจะทำให้อาการห่อเหี่ยวนั้น เป็นสิ่งถูกรู้ขึ้นมา
ไม่ต่างจากลมหายใจ เดี๋ยวมันก็มีเข้า เดี๋ยวมันก็มีออก
ความห่อเหี่ยวมันเกิดขึ้นได้ มันก็หายไปเองได้..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “วิธีการเจริญสติในขณะที่ท้อแท้เพราะงาน"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




ชั่วชีวิตของคนคนหนึ่งคงมีบ้างที่ต้องอดทนกับสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องอื่นๆ ก็ตาม แม้งานที่ทำอาจจะไม่ถูกใจไปทั้งหมด แต่การมีสัมมาอาชีพก็ทำให้รู้สึกว่าชีวิตมีคุณค่า เป็นที่มาของรายได้ สร้างความมั่นคงและภาคภูมิใจให้กับตนเอง ฯลฯ ในยามที่ต้องพบเรื่องทุกข์ใจในงานก็อาจจะใช้เป็นแรงบันดาลใจให้ขวนขวาย เพิ่มพูนรายได้จนมีอิสรภาพทางการเงิน แล้วจะได้ไปทำในสิ่งที่ใจรักโดยไม่ต้องกังวลเรื่องรายได้และความมั่นคงอีกต่อไป ที่สำคัญก็คือความทุกข์ที่พบเจอก็เป็นแรงผลักดันให้หลายคนได้เร่งสร้างกุศล ทั้งทาน ศีล ภาวนา เพื่อความสุขสบายใจทั้งในปัจจุบันและความพ้นทุกข์ในภายหน้าค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP