โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทางสองแพร่ง


Aims Astro



ถาม – ลูกของดิฉันต้องการที่จะลาออกจากคณะที่เรียนอยู่ เพราะพบว่าไม่ตรงกับความถนัดและความชอบของเขา เพื่อจะไปสอบเข้าในสาขาใหม่ที่พบว่าตรงกับความถนัดของตัวเองมากกว่า ดวงพอจะบอกได้ไหมคะว่าควรจะย้ายที่เรียนไหม


การได้เรียนและทำงานในสิ่งที่ถนัดและชอบ เป็นหนึ่งในความสุขอย่างยิ่งของมนุษย์เรานะคะ และแม้ว่าเส้นทางชีวิตของแต่ละคนนั้น เจ้าตัวจะต้องเป็นผู้เลือกด้วยตนเอง แต่คนในครอบครัวก็มีบทบาทสำคัญในการช่วยเป็นที่ปรึกษา ค้ำจุนจิตใจ ให้การสนับสนุนในทุกทาง เพื่อให้แต่ละก้าวย่างของชีวิตนั้นมีความมั่นคง สร้างอนาคตที่ดีให้กับบุตรหลานของตน และในส่วนของโหราศาสตร์ก็จะช่วยบอกได้เช่นกันว่าแต่ละคนมีพรสวรรค์มาทางใด เหมาะที่จะเรียนด้านไหน และมีโอกาสประกอบอาชีพลักษณะใดค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณลิซ่า (นามสมมติ) ผู้เป็นแม่ที่ได้นำดวงของคุณคาเมรอน (นามสมมติ) ผู้เป็นลูกที่อยู่ในวัยเรียนมาตรวจดู เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วเห็นว่าคุณคาเมรอนเป็นคนที่มีสติปัญญาดี มีไหวพริบ แก้ไขปัญหาต่างๆ ได้เก่ง มีความสามารถในการสื่อสาร และจะได้รับการส่งเสริมจากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี ฯลฯ คุณลิซ่าเล่าว่ากำลังมีเรื่องต้องตัดสินใจ เนื่องจากลูกของเธอต้องการที่จะลาออกจากคณะที่ได้เรียนไปแล้ว ๑ ปี เพื่อไปสอบเข้าในสาขาอื่น โดยให้เหตุผลว่าพบว่าตัวเองไม่ถนัดและไม่อยากประกอบอาชีพในสาขาดังกล่าว รับฟังแล้วก็คิดถึงสิ่งที่เคยยินมาว่าบางคนนั้นจะรู้ได้อย่างแน่ชัดว่าชอบในสิ่งที่เรียนหรือไม่ ก็ต้องเข้าไปเรียนแล้วสักระยะหนึ่ง ดังนั้นจึงเห็นว่าสิ่งที่ลูกของคุณลิซ่าพูดมาก็รับฟังได้เลยค่ะ


เนื่องจากทราบจากพื้นฐานดวงชะตาว่าคุณคาเมรอนมาจากครอบครัวที่มีฐานะพอสมควร เรื่องของค่าใช้จ่ายจึงไม่ใช่อุปสรรค ซึ่งตรงนี้ก็ต้องถือว่ามีโอกาสที่ดีกว่าหลายๆ คนที่สามารถเลือกที่จะเริ่มต้นเรียนใหม่ได้อีกหน ในขณะที่บางคนไม่สามารถทำได้ด้วยมีข้อจำกัดทั้งด้านเวลา ฐานะ และปัจจัยอื่นๆ คุณลิซ่าบอกว่าจริงๆ แล้วที่ยังละล้าละลังอยู่ก็เพราะผู้ใหญ่ในบ้านบางท่านยังไม่อยากให้ลูกย้ายที่เรียน เพราะสิ่งที่เรียนอยู่เมื่อจบไปแล้วหากทำงานตรงกับที่เรียนมาก็จะมีอาชีพที่ดีและมั่นคง ส่วนตัวคุณลิซ่าเองหลังจากที่พูดคุยกับคุณคาเมรอนมาหลายต่อหลายครั้ง และคิดทบทวนและมานานพอสมควร เธอก็ตกลงยอมตามใจลูกแล้วค่ะ


ลูกค้าหญิงบอกว่าลูกสนใจที่จะเรียนด้านภาษา แล้วก็ถามว่าคุณคาเมรอนพอจะไปได้ดีในเส้นทางนี้ไหม เพราะตอนนี้นอกจากภาษาไทยและภาษาอังกฤษแล้ว ก็เรียนภาษาที่สามอยู่ด้วยตัวเอง ตอบเธอไปว่าดวงชะตานี้เรียกได้ว่ามีพรสวรรค์ทางภาษาเลยทีเดียว จึงจะเรียนรู้ทักษะการสื่อสารต่างๆ ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียนได้รวดเร็ว เมื่อตรวจดวงชะตาในด้านการงานก็เห็นว่าเหมาะที่จะทำงานเกี่ยวกับการต่างประเทศอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นล่ามแปลภาษา หรือทำงานในบริษัทไม่ว่าจะไทยหรือต่างชาติที่ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นครู ไม่ว่าจะสอนในโรงเรียน ในมหาวิทยาลัย หรือสถาบันกวดวิชา โดยที่เน้นสอนซ่อมเสริม ให้นักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนต่างๆ ฯลฯ คุณลิซ่าฟังแล้วก็ให้ข้อมูลกลับมาว่าอาชีพที่เหมาะสมตามดวงก็เป็นสิ่งที่ตรงกับความชอบที่ลูกเคยบอกเธอไว้ก่อนหน้านี้ค่ะ บอกลูกค้าหญิงไปเพิ่มเติมว่าตามดวงแล้วคุณคาเมรอนจะมีหน้าที่การงานที่ก้าวหน้าไปด้วยดีและมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงค่ะ อันที่จริงดวงชะตานี้เป็นคนไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ในครั้งนี้สิ่งเรียนอยู่คงจะไม่ตรงใจเอาเสียจริงๆ จึงจะขอโอกาสเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง และก็จะไปได้ดีในการเรียนสาขาใหม่ตามที่ปรากฏในดวงชะตาค่ะ


การที่ต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แม้จะทำให้ต้องเสียเวลาและทรัพยากรอื่นๆ ไป แต่ก็จะได้ทำในสิ่งที่ชอบและถนัด มีความสุขที่จะได้เรียนรู้ในทุกๆ วัน เพราะเป็นสิ่งที่ตรงใจอย่างแท้จริง สำหรับบางคนนั้นการถอยหลังหนึ่งก้าว เพื่อที่จะได้ก้าวไปในทางใหม่ที่พิจารณาด้วยความรอบคอบแล้วว่าเหมาะสมกับตนเองมากกว่าจึงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP