โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ลูกน้องที่เลือกไม่ได้


Aims Astro



ถาม – ดวงบอกได้ไหมคะว่าเมื่อไหร่เราจะหมดทุกข์เรื่องลูกน้องในที่ทำงานได้เสียที


การที่คนแต่ละคนจะได้งานแบบไหน พบเจอผู้คนอย่างไรในที่ทำงานนั้นก็สะท้อนถึงกรรมที่ทำไว้ในอดีตทั้งสิ้นค่ะ หลายคนมีดวงชะตาที่จะต้องพบแต่คนที่มีปัญหาในการร่วมงานกันเสมอ จึงต้องอดทน ไม่ตอบโต้ในทางที่ผิด พยายามทำกรรมปัจจุบันให้ดี ทั้งทางใจ กายและวาจาค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณมาร์ติน่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ที่ได้ตรวจดวงกันมาหลายครั้ง ตามดวงชะตาแล้วลูกค้าท่านนี้เป็นคนมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ปฏิภาณไหวพริบดี มีวาทศิลป์ ปรับตัวเข้าหากับผู้คนรอบข้างได้ดี รักความยุติธรรม ฯลฯ หน้าที่การงานของคุณมาร์ติน่าก็ถือว่าดีมาก คือได้ทำงานที่ตนเองพอใจ มีความก้าวหน้าทั้งตำแหน่งหน้าที่และเงินเดือนอย่างมั่นคง อีกทั้งได้รับการส่งเสริมที่ดีจากผู้ใหญ่ ปัญหาในเรื่องงานของดวงชะตานี้คือมักมีลูกน้องที่เป็นคนไม่ค่อยยอมคนและโกรธง่าย จนอาจเกิดเรื่องกระทบกระทั่งกันได้ค่ะ


ในการตรวจดวงกันครั้งล่าสุด เห็นว่าดาวที่ทำหน้าที่ให้ความหมายเกี่ยวกับลูกน้องในที่ทำงาน ได้จรไปอยู่ในเรือนที่เป็นโทษแก่เจ้าชะตา เมื่ออ่านดาวทุกดวงประกอบกันแล้วก็แปลความหมายออกมาได้ว่า ในช่วงหนึ่งเดือนนับจากวันที่นัดตรวจดวงกัน จะมีเรื่องขัดแย้ง มีการโต้เถียงกับลูกน้องได้ง่ายเป็นพิเศษ ขอให้คุณมาร์ติน่าระวังในการใช้ถ้อยคำในการสื่อสารด้วย แต่เรื่องที่จะเกิดขึ้นนี้จะไม่ส่งผลเสียในแง่ของการงาน จะเป็นไปในลักษณะของการรบกวนจิตใจ ทำให้ไม่สบายใจค่ะ


หลังจากนั้นอีก ๒-๓ วันลูกค้าก็ติดต่อกลับมาอีกครั้ง เธอเล่าว่าถูกลูกน้องนำเรื่องไปร้องเรียนกับเจ้านาย เนื่องจากไม่พอใจผลการประเมินเพราะคิดว่าคุณมาร์ติน่าให้คะแนนน้อยไป ลูกค้าหญิงถูกเรียกไปชี้แจงโดยให้คู่กรณีเข้ามาฟังด้วย ลูกค้าหญิงเล่าว่าได้อธิบายต่อหน้าทั้งเจ้านายและลูกน้อง ว่าเธอใช้หลักเกณฑ์ใดในการประเมิน (แม้จะเคยมีปัญหากันมาก่อนแต่เธอพิจารณาและให้คะแนนในการทำงานไปตามจริง ไม่ได้กดคะแนนแต่อย่างใดค่ะ) เมื่อเจ้านายรับฟังแล้ว ก็บอกกับลูกน้องผู้ร้องเรียน ว่าเขาเห็นว่าคุณมาร์ติน่าพิจารณาได้เหมาะสมตามกฎเกณฑ์แล้ว ส่วนคู่กรณีหลังจากที่ฟังคำชี้แจงก็ไม่พูดเรื่องผลงานของตนเองอีกเลย


แม้คาดการณ์ได้ว่าเรื่องการร้องเรียนนี้ก็คงจะจบลงในแบบที่คุณมาร์ติน่าไม่มีความผิด แต่ลูกค้าหญิงก็อดที่จะไม่สบายใจไม่ได้ เธอยอมรับว่านอนไม่ค่อยหลับไปหนึ่งคืน เพราะกังวลว่าจะมีผลกระทบในเรื่องงาน ซึ่งในเรื่องนี้ก็บอกเธอไปว่าหายห่วงได้ค่ะ เพราะดวงเรื่องงานดีกว่าเดิมด้วยซ้ำไปในช่วง ๒ ปีข้างหน้า อันที่จริงเรื่องที่ควรคำนึงถึง คือการที่ยังคงทำงานในหน่วยงานเดียวกันลูกน้องคนดังกล่าว ยังคงต้องพบปะและพูดคุยกันในเรื่องงาน ก็อาจจะเป็นเหตุให้ขัดแย้งกันได้อีกในอนาคตค่ะ ว่าไปแล้วการที่จะมีเมตตาและให้อภัยกับคนที่มีเรื่องมีราวกันได้นั้น แม้ไม่ง่ายนักแต่ก็สามารถฝึกได้ และจะเป็นผลดีต่อจิตใจของคุณมาร์ติน่าเองค่ะ (อ่านวิธีการได้ใน "ทำอย่างไรจึงจะเมตตาคนที่เราเกลียดได้"(คลิก))




"...คืออภัยเรื่องเล็กเรื่องน้อยได้ ยังไม่ได้เป็นประกันนะว่าจะอภัยเรื่องใหญ่ได้
แต่การไม่สามารถที่จะอภัยเรื่องเล็กเรื่องน้อยได้
อันนี้ประกันได้เลยว่าเรื่องใหญ่ก็ไม่สามารถที่จะอภัยได้เช่นกัน
แล้วเมื่อไม่สามารถอภัยเรื่องใหญ่ได้
มันก็หมายความว่าเรายังรักษาเวรรักษาภัยไว้


เกิดใหม่นะ ลืมกันไปแล้วว่าเคยทำอะไรกันมา รู้แต่ว่าไม่ชอบหน้า
เจอหน้าปุ๊บไม่ถูกโฉลกทันที เกลียดขี้หน้าขึ้นมาทันที อยากหาเรื่องขึ้นมาทันที...
....


ลืมไปแล้วว่าเคยทำอะไรกันมา จำได้แต่ความเกลียด
คือบาปเก่าๆ ที่เคยทำมาร่วมกัน มันไปกระตุ้นเตือนลักษณะที่ให้ผลของกรรม
เวลามันเกิดใหม่แล้วเจอกัน มันจะบันดาลอกุศลสัญญาเก่าๆ
มันจะเนรมิตความรู้สึกเกลียดขึ้นมาโดยไม่รู้เหนือรู้ใต้
ไม่มีใครมีความสามารถที่จะจำได้นี่แหละ
สรุปก็คือ ถ้าอภัยได้ก็ไม่ต้องมีเวรไม่มีภัยในระยะยาวด้วย"




เมื่อมีชีวิตอยู่ในโลก ก็ต้องได้พบทั้งสิ่งที่พึงใจและไม่พึงใจนะคะ ต่อให้กรรมที่เคยทำไว้ในอดีต ส่งผลให้ต้องมาพบเจอคนที่ทำงานร่วมกันได้ยาก แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องลงเอยแบบไม่ดีเสมอไป เพราะมนุษย์มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงเส้นทางกรรมของตนเองได้ ถึงจะเลือกผู้ที่จะมาเป็นลูกน้องไม่ได้ แต่เราก็เลือกได้ว่าจะปฏิบัติตนกับลูกน้องอย่างไรนะคะ แน่นอนว่าการสร้างกรรมปัจจุบันที่ดี การให้อภัยเป็นทาน ไม่โต้ตอบในทางร้ายเพื่อจะได้ไม่ต้องมีเวรภัยต่อกัน ฯลฯ นับเป็นการเลือกโต้ตอบวิบากไม่ดีด้วยจิตที่เป็นกุศล อันนำความสุขสบายใจมาให้ทั้งในปัจจุบันและอนาคตค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/


Kesara
About the author:


แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP