โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ประสานรอยร้าว


Aims Astro



ถาม – ดิฉันแต่งงานมาหลายปีและมีบุตรแล้ว ที่ผ่านมาถูกสามีนอกใจมาหลายครั้ง
จนกระทั่งครั้งล่าสุดนี้เขาไปมีลูกกับผู้หญิงอื่นด้วย
ดิฉันเสียใจมากๆ แต่เมื่อคิดทบทวนและไตร่ตรองด้วยเหตุผลต่างๆ ก็คิดว่าคงจะไม่เลิกกับเขา
แต่เราก็ทะเลาะรุนแรงหลายครั้ง ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราต้องแยกทางกันหรือเปล่า


การที่ภรรยาหลวงคนหนึ่งเลือกที่จะรักษาชีวิตคู่เอาไว้ แม้สามีจะนอกใจจนถึงขั้นไปมีลูกกับหญิงอื่นนั้น เป็นสถานการณ์ที่รับมือได้แสนยาก แต่ก็มีหลายคนที่เมื่อไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้ว ได้เลือกทางที่จะประสานแก้วที่ร้าว แม้จะยากแต่เมื่อคิดว่าเป็นทางที่ดีกว่าสำหรับตนเองและลูกๆ ก็ต้องอาศัยสติและปัญญาอย่างยิ่งในการฝ่าวิกฤติมรสุมชีวิตครั้งนี้ค่ะ


เช่นเดียวกับคุณกาเบรียลล่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งแต่งงานและมีบุตรแล้ว เมื่อประมาณหนึ่งที่ผ่านมาเธอได้นัดตรวจดวงครั้งแรกค่ะ ในคราวนั้นลูกค้าหญิงกำลังทุกข์หนักเพราะสามีที่แต่งงานและจดทะเบียนสมรส รวมทั้งมีบุตรด้วยกันแล้ว ได้ไปมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่น จนถึงขั้นมีบุตรด้วยกัน ซึ่งภรรยาน้อยนั้นก็รู้มาตั้งแต่ต้นว่าสามีแต่งงานแล้ว แถมยังรู้จักกันกับคุณกาเบรียลล่าด้วย แต่เธอคนนั้นก็เต็มใจที่จะเป็นบ้านเล็ก โชคดีอยู่บ้างที่ภรรยาน้อยยังพอที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของลูกที่เกิดมาได้บางส่วน เลยไม่มีเรื่องการเงินมาซ้ำเติมวิกฤตนี้ค่ะ


เมื่อคุณกาเบรียลล่ารู้ความจริงจากปากสามี โดยที่เขาอ้างว่าไม่ได้คิดจริงจัง แต่พลาดทำผู้หญิงคนนั้นท้องขึ้นมาเลยต้องมาสารภาพความจริง แล้วก็ไม่ได้อยากจะแยกทางกับคุณกาเบรียลล่าด้วย ลูกค้าหญิงทั้งเสียใจ ผิดหวังและกลัดกลุ้มอย่างยิ่งค่ะ หลังจากนั้นเธอมีปากเสียงกับสามีอย่างรุนแรง จนที่สุดสามีก็ออกจากบ้านไปโดยไปอยู่บ้านของเขาเอง ไม่ได้ไปอยู่กับภรรยาน้อย แต่ก็ไม่ได้กลับมาอยู่กับคุณกาเบรียลล่าด้วยเช่นกัน กลายเป็นไปๆ มาๆ ระหว่างบ้าน ๓ หลัง ในการตรวจดวงครั้งนั้นเธอก็ถามว่าจะต้องถึงขนาดหย่าร้างกันเลยไหม เพราะเธอไม่ต้องการให้ลงเอยแบบนั้น ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง หนึ่งในเหตุผลสำคัญก็คือสงสารลูกค่ะ


เมื่อพิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วพบว่าในเวลานั้นดาวปัตนิ (ดาวที่เกี่ยวกับความรักและคู่ครอง) จรอยู่เรือนอริ มีความหมายถึงความขัดแย้งหรือปัญหา อีกทั้งก่อนหน้านั้นร่วมๆ ปี ดาวปัตนิเดิมก็มีดาวคู่มิตรจรมาทับและสัมพันธ์ถึงภพวินาสน์ อ่านความหมายโดยรวมแปลว่าคู่ครองของเจ้าชะตาได้มีความรักที่หลบๆ ซ่อนๆ พูดง่ายๆ ก็คือแอบไปนอกใจ ซึ่งก็ตรงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตค่ะ ในส่วนของความมั่นคงของชีวิตคู่ของคุณกาเบรียลล่า อ่านดาวที่แทนความคิดของเธอแล้วพบว่าเธอมองสามีเป็นที่คู่คิดและที่พึ่งทางใจ ความสัมพันธ์ที่ผ่านมาแม้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ่อยๆ แต่ดาวปัตนินั้นอยู่ในสถานะที่มีความแข็งแรง สัมพันธ์ถึงดาวที่ให้ความหมายในด้านความยั่งยืนของชีวิตคู่ เรียกว่าต่อให้มีเรื่องบุคคลที่สามก็ไม่ใช่ว่าจะแยกทางกันได้ง่ายๆ ค่ะ


ให้ข้อมูลลูกค้าหญิงด้วยว่าในช่วงปลายปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ดาวปัตนิเดิมของดวงชะตาจะจรมาทำมุมที่แสดงถึงความมั่นคง แต่เป็นลักษณะของต่างคนต่างอยู่ หรือมีเวลาที่ไม่ตรงกัน แต่ก็ยังมีสถานะเป็นสามีภรรยากันอยู่ หลังจากปี พ.ศ.๒๕๖๔ เป็นต้นไป ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและสามีจะราบรื่นขึ้นมาก การทะเลาะกันอย่างรุนแรงไม่น่าจะมีแล้วค่ะ


ในเวลานั้นลูกค้าได้ถามว่าควรจะทำอย่างไรให้ตัวเองผ่านความทุกข์ครั้งนี้ไปได้ ซึ่งก็ตอบเธอว่าก่อนอื่นต้องยอมรับก่อนว่าที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้เพราะกรรมของตนเอง แม้จะเป็นกรรมในอดีตชาติที่จำไม่ได้แล้วก็ตามที ให้ถือว่าทุกข์ที่ผ่านมาเป็นการใช้หนี้กรรมของตนเอง แล้วก็ตั้งใจว่าจะไม่ก่อหนี้กรรมใหม่ จะไม่เติมความมืดให้กับชีวิตด้วยการมีอกุศลจิตคิดอาฆาตเคียดแค้น แล้วก็ต้องไม่คาดหวังว่าจะมีความสุข เหมือนเดิม เพราะเงื่อนไขทั้งหมดเปลี่ยนไปแล้ว ถึงอย่างไรตัวเธอเองก็ไม่มีทางที่จะเชื่อใจสามีดังเดิมได้ ที่สำคัญคือต้องมีธรรมะเป็นเครื่องเยียวยาจิตใจ ทำทาน รักษาศีล และเจริญสติ เพื่อให้ปล่อยวางความทุกข์ได้ง่าย รับมือกับปัญหาชีวิตที่หนักหน่วงได้โดยไม่ทุกข์เท่าที่ผ่านมาค่ะ


หลังจากนั้นก็เป็นเวลากว่าหนึ่งปีที่ได้นัดหมายตรวจดวงกันอีกหลายครั้ง พบว่าคุณกาเบรียลล่ารับมือกับปัญหาชีวิตคู่ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และดูเหมือนว่าเธอมีความสุขขึ้นอย่างชัดเจนค่ะ ลูกค้าหญิงที่ตอนนี้มีธรรมะเป็นที่พึ่งทางใจแล้ว ได้ไปทำบุญ ไปท่องเที่ยว เสริมสวย รับประทานอาหารที่ชอบ มีกิจกรรมต่างๆ กับลูกๆ ฯลฯ เรียกว่ามีความสุขโดยไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น เธอบอกว่าแทบไม่มีปากเสียงกับสามีแล้ว แถมรู้สึกว่ามีอิสระทางใจมากขึ้น ทั้งที่เมื่อตอนที่เพิ่งรับรู้เรื่องนี้ ก็ไม่เคยคาดคิดว่าตัวเองจะผ่านความขมขื่นจนมามีจิตใจที่มีความสุขเช่นทุกวันนี้


คุณกาเบรียลล่าเล่าว่าตอนนี้หน้าที่การงานก็ก้าวหน้าไปด้วยดี ลูกๆ น่ารักไม่สร้างความหนักใจให้ ญาติสนิทที่ระแคะระคายว่าเธอมีปัญหาครอบครัว พวกเขาก็ไม่พูดหรือทำอะไรให้เธอต้องอึดอัดใจ ที่สำคัญคือเธอคลายความหวงและความห่วงใยในตัวสามีไปได้มาก แถมบอกว่าถือว่ามีคนมาช่วยดูแลสามีให้ ทำให้เธอสบายกายสบายใจขึ้น แล้วก็เลิกสนใจติดตามเรื่องราวของภรรยาน้อยไปแล้ว ต่างจากเมื่อก่อนที่เคยไปอ่านเฟสบุ๊คของอีกฝ่ายอยู่บ้าง เมื่อทำอย่างนี้แล้วก็พบว่ามีความสุขขึ้นมาก ฟังแล้วก็ยินดีไปกับลูกค้าด้วยมากๆ ค่ะ


การรักษาชีวิตคู่หลังจากเกิดการนอกใจขึ้นแล้วนั้น ไม่ได้ง่ายเลยนะคะ แต่หากพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วว่าการมีสถานะสามีภรรยาต่อไปจะทำให้ทุกข์น้อยกว่าแยกทาง ก็ขอให้ใช้ชีวิตด้วยใจที่สว่างไสวด้วยกุศล ไม่คิดผูกพยาบาท ตอบร้ายด้วยดี มีใจเมตตากรุณาทั้งต่อตนเองและผู้อื่น แม้เหตุการณ์ภายนอกอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากมาย แต่ความทุกข์ในใจนั้นจะไม่หนักหน่วงเหมือนเดิมค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP