โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ชักหน้า (ไม่) ถึงหลัง


Aims Astro



ถาม – ดิฉันคิดมาหลายปีแล้วว่าจะลาออกจากงานประจำ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ
แล้วมารับงานแบบไม่ประจำ เพราะงานของดิฉันสามารถทำจากที่บ้านได้
ดวงบอกได้ไหมคะว่าจะมีงานให้ทำอย่างสม่ำเสมอ
ตลอดจนมีรายได้เพียงพอ มีเหลือให้พอเก็บออมบ้างหรือเปล่า


รูปแบบการทำงานของผู้คนในปัจจุบันมีความหลากหลายมากกว่าเดิมนะคะ จึงมีคนจำนวนไม่น้อยเลือกที่ทำงานในลักษณะที่ไม่ได้เป็นพนักงานประจำ แล้วก็พึงพอใจที่จะไม่ทำงานประจำไปตลอดชีวิต แม้ว่าบางคนจะรู้สึกถึงความไม่มั่นคงทางการเงินอยู่บ้าง แต่ก็มีไม่น้อยที่สามารถเก็บหอมรอมริบได้ดีขึ้นเมื่อทำงานที่บ้านค่ะ


เช่นเดียวกับคุณคิมิโกะ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ที่เคยตรวจดวงกันมาก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว ลูกค้าท่านนี้มีการศึกษาสูง เป็นคนที่ตั้งใจทำงานและมีความรับผิดชอบมาก ในคราวนี้เธออยากจะทราบข้อมูลดวงชะตาในเรื่องการงานและการเงิน เพราะได้ลาออกจากงานประจำมานานพอสมควรแล้ว เนื่องจากสภาพสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานเดิมส่งผลเสียต่อสุขภาพ และรู้สึกหมดความท้าทายในงานที่ทำ เดิมทีนั้นคุณคิมิโกะตั้งใจว่าขอรับงานแบบฟรีแลนซ์ (freelance) ไปสักระยะ แล้วจะหางานประจำอีกครั้ง แต่หลังจากที่ลาออกจากงานไม่นาน ก็เกิดการระบาดของโควิด-19 การหางานใหม่เลยต้องชะงักไปค่ะ


ถึงแม้จะยังมีรายรับจากงานพิเศษอยู่อย่างสม่ำเสมอ แต่คุณคิมิโกะก็อดกังวลไม่ได้ว่าจะพอมีรายได้เลี้ยงตัวเองได้ไหมในช่วงที่ผลกระทบของโควิด-19 ยังคงอยู่ค่ะ ซึ่งเมื่อพิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วเห็นว่าพื้นดวงชะตาเดิมนั้นดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) อยู่ในสถานะที่ดี มีความเข้มแข็ง อยู่ในเรือนที่ให้คุณแก่เจ้าชะตา อันหมายถึงว่ามีพื้นฐานทางการเงินที่ดีมาอยู่แล้ว อีกทั้งในช่วงที่ตรวจดวงกันนั้นดาวลาภะ (หมายถึงความสำเร็จ) จรไปอยู่ในเรือนกดุมพะด้วย ดาวอื่นๆ ที่ส่งผลในเรื่องการเงินก็อยู่ในสถานะที่ไม่ให้โทษแก่ดวงชะตา จึงสรุปความได้ว่าฐานะทางการเงินของคุณคิมิโกะดีกว่าเดิมเสียอีก คือดูเหมือนรายได้ลดลงแต่กลับเก็บหอมรอมริบได้มากขึ้นค่ะ


คุณคิมิโกะยอมรับว่าเป็นไปตามที่ปรากฏในดวงชะตาจริงๆ ตอนนี้เธอมีเงินเก็บมากกว่าสมัยที่ทำงานประจำ เนื่องจากเมื่ออยู่บ้านก็ประหยัดค่าเดินทาง ค่าเครื่องแต่งกาย ค่าอาหารก็ลดลงเพราะปรุงเองเพื่อรับประทานเอง ภาษีสังคมต่างๆ ก็ลดลง แถมสุขภาพดีขึ้นก็เลยประหยัดค่าใช้จ่าย อีกทั้งการระบาดของโควิด-19 ก็ทำให้ไม่ได้มีใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว ฯลฯ ลูกค้าหญิงเล่าให้ฟังด้วยว่าที่ผ่านมาบางเดือนก็ชักหน้าไม่ถึงหลัง ทั้งที่ไม่ได้ฟุ่มเฟือย ไม่ได้กินอยู่อย่างหรูหรา แต่เมื่อต้องออกไปทำงานนอกบ้านก็ทำให้ค่าใช้จ่ายในแต่ละวันมีมาก ซึ่งไม่ใช่คุณคิมิโกะคนเดียวที่เป็นแบบนี้ เพราะเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ของเธอหลายคนก็ประสบปัญหาเดียวกัน แถมหลายคนยังมีหนี้สินอีกด้วย ซึ่งก็หมายความว่าสำหรับบางคนนั้นการมีรายรับมากก็ไม่ได้แปลว่าจะมีการออมมากตามไปด้วยค่ะ


ลูกค้าหญิงถามว่าในอนาคตเธอจะยังมีงานอย่างสม่ำเสมอหรือไม่ จึงให้ข้อมูลว่าหลังจากที่เธอต้องอดทนกับงานมาหลายปี ในอีก ๖ ปีข้างหน้านี้ เป็นช่วงที่ดีมากในเรื่องการงาน นอกจากจะมีรายได้เข้ามาอย่างไม่ติดขัดแล้ว การงานก็มีความมั่นคง เนื่องจากดาวกัมมะ (ดาวการงาน) จรอยู่ในภพที่ดี ให้คุณแก่ตัวเธอเป็นอย่างมาก แม้งานนั้นจะไม่ใช่งานประจำแต่ก็เป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถ ความชำนาญและทักษะเฉพาะด้านซึ่งคุณคิมิโกะมีศักยภาพเกินพอค่ะ ลูกค้าเล่าว่ามีเพื่อนๆ ที่คอยแนะนำงานให้ตลอด แล้วก็ได้ศึกษาลู่ทางไว้แล้วว่าในอนาคตจะทำอย่างไร เพื่อให้ได้ทำงานที่พอเลี้ยงชีพตัวเองและพอเหลือเก็บได้ ไม่บั่นทอนสุขภาพ และดูแลบุพการีได้สุขสบายตามสมควรค่ะ จากนั้นก็ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาด้านอื่นๆ แก่คุณคิมิโกะจนครบถ้วนค่ะ


ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นพนักงานประจำ หรือประกอบอาชีพอิสระ ไม่ว่าแต่ละคนจะเลือกจะประกอบสัมมาอาชีวะเพื่อหาเลี้ยงชีพในทางโลกแบบใดก็ตาม งานทางธรรมของทุกคนก็ไม่แตกต่างกันคือต้องพากเพียร ทำทาน รักษาศีลและเจริญสติ เพื่อพ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิด ไม่ต้องพบความทุกข์และปัญหาใดๆ ในวัฏสงสารนี้ตราบชั่วนิรันดร์ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP