โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

พลิกฟื้นกิจการ เปลี่ยนผ่านสู่ยุคใหม่



ถาม – ดิฉันสืบทอดกิจการของครอบครัวที่ทำมาหลายสิบปีแล้ว แลพิจารณาแล้วว่าจะต้องปรับรูปแบบธุรกิจครั้งใหญ่เพื่อให้บริษัทอยู่รอด ดวงบอกได้ไหมคะว่าควรเริ่มต้นเมื่อไหร่และจะทำสำเร็จหรือเปล่า


มีหลายคนที่ทางครอบครัวมีธุรกิจอยู่แล้วและได้ส่งผ่านมายังลูกหลาน แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ก็ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนธุรกิจครั้งใหญ่เพื่อความอยู่รอด ซึ่งสำหรับบางองค์กรนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ โหราศาสตร์จึงช่วยให้ข้อมูลได้ว่าเวลาใดที่เหมาะสมในการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง


ดังเรื่องราวของคุณแองเจล่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๔๐ ปี ตามดวงแล้วเธอเป็นคนทันสมัย มีจิตใจกล้าหาญและเด็ดเดี่ยว มีความเป็นผู้นำสูง รักและใกล้ชิดกับคนในครอบครัวมาก ในวันที่ตรวจดวงกันนั้น ลูกค้ามีเรื่องที่อยากทราบคือการนำพาธุรกิจของครอบครัวให้อยู่รอดและสามารถแข่งขันได้มากขึ้นในโลกยุคปัจจุบัน โดยเธอเล่าว่าได้รับช่วงต่อกิจการของครอบครัวที่ทำมาแล้วหลายสิบปี อันที่จริงก่อนหน้านี้เธอก็ปรึกษาหารือกับพี่น้องมาก่อนแล้วว่าเมื่อผู้ใหญ่ในครอบครัววางมือ จะต้องมีการรื้อปรับระบบของธุรกิจครั้งใหญ่เพื่อให้อยู่รอด และได้ลงมือศึกษาหาข้อมูลมานานิสมควร แต่เธอก็ยังไม่มั่นใจว่าควรจะเริ่มต้นตอนไหนจึงจะเป็นจังหวะที่ดีที่สุด


ในเรื่องนี้เมื่อพิจารณาดาวในดวงชะตาทั้งพื้นดวงเดิมและดาวจร ก็พบว่าการทำธรกิจร่วมกับครอบครัว โดยมีรูปแบบของกิจการในลักษณะซื้อมาขายไปนั้นเหมาะสมมาก มีโอกาสขยายกิจการให้เติบโตยิ่งใหญ่กว่าบรรพบุรุษด้วยค่ะ ลูกค้าหญิงให้ข้อมูลว่ากิจการของเธอก็แนวซื้อมาขายไปนี่แหละค่ะ อ่านดาวในดวงชะตาพบว่าตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เป็นต้นไป ดาวเจ้าเรือนลาภะ (ในที่นี้หมายถึงความสำเร็จ) ได้จรอยู่ในเรือนกดุมพะ (เรือนที่เกี่ยวกับการเงินและรายได้) ดาวเจ้าเรือนกัมมะ (เรือนที่เกี่ยวกับการงาน) และศุภะ (ในที่นี้หมายถึงผู้ใหญ่หรือผู้อุปถัมภ์) จรร่วมกันในภพกัมมะ เมื่อใช้วิชาพระเคราะห์ถ่ายเรือนแล้วก็เห็นว่าดาวใหญ่ในดวงชะตาต่างอยู่ในมุมที่ให้คุณแก่ตนุลัคน์ (ดาวที่แทนตัวเจ้าชะตา) อีกด้วย เมื่ออ่านดาวทุกดวงประกอบกันแล้ว สรุปความได้ว่าสถานะทางการเงินเดิมนั้นก็มีความมั่นคงและหน้าที่การงานก็ดีอยู่แล้ว โดยตั้งแต่ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เจ้าชะตามีโอกาสประสบความสำเร็จในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ โดยจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และผู้ร่วมธุรกิจเป็นอย่างดี มีโอกาสค้าขายได้คล่องตัว สร้างฐานะให้มั่นคงและขยายกิจการให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ดังนั้นเวลาดังกล่าวจึงเหมาะสมที่จะเปลี่ยนแปลงใหญ่ค่ะ


ว่าไปแล้วธุรกิจของลูกค้าหญิงมีแนวโน้มสดใสมาก สวนทางกับธุรกิจส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 มากเลยทีเดียว คุณแองเจล่าฟังแล้วเล่าว่าเธอขายสินค้าซึ่งเกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง อุตสาหกรรม และอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ช่วงต้นปี พ.ศ. ๒๕๖๓ นั้น บังเอิญเกิดปัญหาในการจัดซื้อขึ้น ทำให้บริษัทของเธอแทบไม่เหลือสินค้าไว้จำหน่ายเลย ในเวลานั้นเธอก็คิดว่าตนเองผิดพลาดจนเสียโอกาสทางการค้าไปแล้ว แต่หลังจากนั้นไม่นานเมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 ขึ้น ทำให้ความต้องการสินค้านั้นๆ ลดลงเป็นอย่างมาก คู่แข่งรายอื่นๆ ก็เลยทุนจมไปกับสินค้าที่ค้างสต๊อกอยู่ กลายเป็นว่าคุณแองเจล่าโชคดีมากในครั้งนั้น เพราะตอนนี้เธอมีเงินทุนอยู่ในมือเต็มที่และได้โอกาสที่จะซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลง แถมคู่แข่งบางส่วนก็เลิกกิจการไปด้วยในรอบปีที่ผ่านมาค่ะ


ฟังแล้วก็คิดว่าไม่มีคำว่าบังเอิญในโลกนี้ การที่ลูกค้าหญิงมีโชคทางการเงินก็สะท้อนว่าเธอสร้างกรรรมดีไว้ในอดีต ดังที่ปรากฏในพื้นดวงชะตาอยู่แล้ว และในชาติปัจจุบันคุณแองเจล่าก็ทำทานสม่ำเสมอและกตัญญูต่อบุพการีเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ได้โอกาสที่ดีในการเริ่มต้นอีกครั้ง อย่างไรก็ตามการที่จะนำพาธุรกิจให้อยู่รอดนั้น นอกจากกรรมเก่าที่ดีแล้ว กรรมปัจจุบันนั้นมีความสำคัญยิ่งกว่าด้วยซ้ำไป โดยปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือคุณแองเจล่าและพี่น้องมีความใฝ่รู้ มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า มีทัศนะที่ดีต่อการปรับตัวทางธุรกิจ พร้อมเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ทำให้สามารถเปลี่ยนผ่านเพื่อก้าวไปข้างหน้าได้ในโลกที่ความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ค่ะ


การสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและอยู่รอดได้อย่างยาวนาน ผ่านยุคสมัยที่เปลี่ยนไปนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่หากใช้หลักอิทธิบาท๔ (คุณธรรมที่นำไปสู่ความสำเร็จ) ประกอบด้วย “ฉันทะ” คือมีความรักและพอใจในงานนั้น “วิริยะ” คือมีความพากเพียรในการประกอบกิจการอย่างไม่ท้อถอย "จิตตะ" คือมีความเอาใจใส่ในการทำงาน และ "วิมังสา" คือมีความไตร่ตรองเพื่อพัฒนาให้งานนั้นเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป ย่อมทำให้สามารถนำพากิจการให้อยู่อย่างยั่งยืน เติบโตไปท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เกิดขึ้นตลอดเวลาในโลกนี้ได้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP