โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เมื่อเมฆหมอกร้ายสลายไป


Aims Astro



ถาม – คนในครอบครัวก่อปัญหาขึ้น ให้ให้ดิฉันต้องเข้าไปช่วยเหลือทางการเงินจนแทบจะหมดตัว ตอนนี้ดิฉันก็เข้าวัยกลางคนแล้วก็เลยอดกังวลไม่ได้ ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะลำบากตอนแก่หรือเปล่า


บางครั้งวิกฤตหนักของชีวิตก็เกิดขึ้นยามที่ผ่านพ้นวัยหนุ่มสาวไปแล้ว เรี่ยวแรงกายก็ลดลง ทำให้หลายคนวิตกว่าจะเริ่มต้นสร้างเนื้อสร้างตัวกันใหม่ได้อีกครั้งหรือไม่ แต่ตราบใดที่ยังมีลมหายใจมนุษย์ทุกคนสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ สิ่งสำคัญที่ต้องมีคือกำลังใจและความมุ่งมั่นอย่างไม่ท้อแท้ เพื่อลุกขึ้นสู้อีกหนค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณโจเซฟีน (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วพบว่าเธอเป็นคนที่อ่อนโยน มีความเสียสละ ตั้งใจทำงาน คิดเรื่องการสร้างฐานะให้มั่นคง ฯลฯ อย่างไรก็ตามดวงชะตานี้มักจะเดือดร้อนและต้องเข้าไปช่วยแก้ปัญหาของคนในครอบครัวหรือเครือญาติอยู่เสมอ โดยเป็นการรับภาระอยู่ฝ่ายเดียวเสียเป็นส่วนใหญ่ด้วยค่ะ คุณโจเซฟีนยอมรับว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอได้ช่วยเหลือญาติพี่น้องไปหลายต่อหลายครั้งแล้วค่ะ แล้วก็เล่าว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็เหนื่อยมากเพราะปัญหาที่ตัวเองไม่ได้สร้างขึ้น แต่กลับต้องเข้าไปช่วยรับภาระและคอยตามแก้ไขเสมอๆ


เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าประมาณ ๕ ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงที่เธอทุกข์และเครียดมาก มากที่สุดตั้งแต่เกิดมาเลยทีเดียว ด้วยว่าในเวลาดังกล่าวมีดาวบาปเคราะห์ใหญ่จรมาให้ความหมายถึงความยุ่งยากที่เกิดจากคนในครอบครัว อันทำให้เจ้าชะตานั้นเสียทรัพย์ไปเป็นจำนวนมากและบั่นทอนสุขภาพอีกด้วย เรื่องราวนี้เกิดขึ้นอย่างยืดเยื้อยาวนานเลยทีเดียว ลูกค้าก็ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วก็เล่าว่าคนในครอบครัวไปทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย โดยที่คุณโจเซฟีนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วยเลย มารู้เรื่องก็ตอนที่เป็นคดีความขึ้นมาแล้ว แต่ด้วยความที่ลูกค้าหญิงเห็นแก่ครอบครัว จึงได้ช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ทำให้ต้องหมดเงินไปกับการต่อสู้คดีและเรื่องอื่นๆ จนเธอแทบสิ้นเนื้อประดาตัว เรียกว่าเหมือนต้องมาเริ่มต้นชีวิตทางการเงินใหม่อีกครั้งเลยทีเดียว แน่นอนว่าเรื่องนี้ส่งผลต่อทั้งสุขภาพกายและใจให้แย่ลงเรื่อยๆ ด้วยค่ะ


แจ้งลูกค้าว่าจากดวงชะตานั้นช่วงห้าปีที่ผ่านมาถือเป็นวิกฤตหนักที่สุดของชีวิตเธอจริงๆ แต่ตอนนี้วิบากร้ายกำลังหมดไป ราวกับว่าเมฆหมอกที่คลี่คลุมชีวิตค่อยๆ คลี่คลาย ช่วงห้าปีจากนี้ไปจะแตกต่างจากห้าปีที่ผ่านมาที่คุณโจเซฟีนต้องทนทุกข์กับปัญหาที่ตนเองไม่ได้ก่อ หลังจากนี้ไปอุปสรรคต่างๆ จะลดน้อยลงและมีลู่ทางในการมีอาชีพเสริม จะเก็บหอมรอมริบสร้างฐานะขึ้นมาได้ใหม่อีกครั้ง ความมั่นคงทางการเงินก็จะส่งผลดีต่อความสุขทางใจของเธอด้วยค่ะ ฟังเสียงลูกค้าที่ตอบกลับมาก็รู้สึกว่าเธอมีความหวัง พิจารณาดวงชะตาแล้วเห็นว่าเธอนั้นเป็นคนกตัญญูและเสียสละเพื่อคนอื่นมาเสมอ และตั้งใจทำงานมาตลอด ทำให้คุณโจเซฟีนมีหน้าที่การงานมั่นคง มีรายรับเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และเป็นคนที่เจ้านายเมตตา ลูกค้าบอกว่างานของเธอมั่นคงมากและมีสวัสดิการที่ดีด้วย จึงให้รายละเอียดถึงลักษณะของอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ที่เหมาะกับดวงชะตา เพราะในช่วงกลางปี พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นต้นไปถือว่าเป็นเวลาที่จะเริ่มต้นงานใหม่ๆ แล้วค่ะ


ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ลูกค้าหญิงว่าในบั้นปลายชีวิตของเธอจะไม่เดือดร้อนในเรื่องความเป็นอยู่ เพราะเรื่องที่จะมาเบียดเบียนให้เสียทรัพย์จะลดลงไปมากตั้งแต่ช่วงปลายปี พ.ศ. ๒๕๖๓ นี้เป็นต้นไป อีกทั้งบุตรของเธอที่ขณะนี้อยู่ในวัยเรียนนั้น ตามดวงชะตาแล้วจะสามารถและเป็นที่พึ่งได้อีกด้วย ต่อให้คุณโจเซฟีนจะไม่ได้คาดหวังให้ลูกต้องมาส่งเสียเธอเลยก็ตาม ลูกค้าหญิงบอกว่าฟังแล้วก็สบายใจขึ้นมากค่ะ




"...อย่างเวลาสวดมนต์นะ
ถ้าลองทำใจว่าเราสวดแบบไม่เอาอะไรเลย ไม่เอาอะไรจริงๆ
นอกจากตั้งใจจะถวายแก้วเสียงเป็นพุทธบูชา
แล้วสวดไปด้วยแก้วเสียงที่มีความสม่ำเสมอ เปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำ
จนกระทั่งรู้สึกว่าใจนี่ออกจากอาการหมกจม
คลี่คลายกลายมาเป็นเปิดเผย กลายมาเป็นเปิดรับความสว่างจากพุทธคุณ
ตรงนี้แหละที่จะช่วยได้จริงๆ ช่วยกันที่ใจ ช่วยกันที่แก่นของชีวิตนะ
แล้วเปลือกชีวิตจะเป็นยังไง ถ้าแก่นของชีวิตยังสว่างอยู่นะ
ในที่สุดแล้วคุณจะพบว่าชีวิตไม่มีทางมืดลงทั้งหมดหรอกนะ
มืดลงแต่เปลือก แต่ว่าแก่นน่ะ ยังส่องสว่างอยู่นะครับ..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา
ตอน “เมื่อประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จะให้กำลังใจตนเองได้อย่างไร"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




สรรพสิ่งในโลกล้วนแปรปรวนไปได้ตลอดเวลา ทุกข์และสุขจึงเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝันเสมอ ย้ำเตือนให้ตระหนักว่าทุกคนต้องไม่ประมาทในการใช้ชีวิต ต้องพร้อมรับกับเรื่องราวทั้งดีร้ายที่พานพบ ที่สำคัญก็คือมีคนจำนวนไม่น้อยที่เผชิญวิกฤตชีวิตแล้วได้เกิดแรงผลักดันให้อยากจะพ้นไปจากความทุกข์อย่างถาวร จึงได้ศึกษาธรรมะ พากเพียรทำทาน รักษาศีล และเจริญสติอย่างสม่ำเสมอ จนมีความเจริญก้าวหน้าในทางธรรม ทำให้แม้ในยามที่ชีวิตพบเรื่องร้าย แต่ก็ยังรักษาใจให้สว่างไสวด้วยบุญกุศลไว้ได้แน่นอนว่าในวันที่เรื่องเลวร้ายนั้นพ้นผ่านไปก็จะเป็นเวลาที่ชีวิตและจิตใจสดใสยิ่งกว่าเดิมค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP