โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ผู้ประกอบการมือใหม่ หัวใจเต็มร้อย


Aims Astro



ถาม – ผมคิดจะเริ่มทำกิจการส่วนตัว แต่ก็กลัวว่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ยากลำบาก
เพราะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-๑๙
ดวงบอกได้ไหมครับว่าเราควรจะออกจากงานประจำไปเริ่มทำกิจการส่วนตัวเมื่อไหร่


ดวงชะตาบอกได้ว่าแต่ละบุคคลเหมาะกับงานแบบไหน เหมาะที่จะทำธุรกิจส่วนตัวหรือไม่ ควรจะทำกิจการอะไร และบอกได้ด้วยว่าเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มต้นธุรกิจนั้นควรจะเป็นเมื่อไหร่ค่ะ หลายคนที่พร้อมแล้วกับการทำกิจการส่วนตัว แต่ยังไม่มั่นใจว่าควรจะเริ่มต้นเมื่อไหร่ เรื่องนี้โหราศาสตร์สามารถช่วยให้ทราบข้อมูลได้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณมัตเตโอ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณยี่สิบห้าปี เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วก็เห็นว่าเป็นคนที่มีอุปนิสัยอ่อนโยน รักความเป็นธรรม ตั้งใจในการทำงานมาก ดวงชะตานี้มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลเป็นอย่างดี ฯลฯ ในวันที่นัดตรวจดวงกันนั้น อ่านดวงชะตาแล้วพบว่าเป็นช่วงที่ชีวิตของเขากำลังจะเกิดความเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องงานและที่อยู่อาศัยเลยค่ะ


คุณมัตเตโอเล่าว่าคิดจะลาออกจากงานประจำ แล้วโยกย้ายกลับไปอยู่ใกล้ครอบครัวและเครือญาติเพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวในอีกจังหวัดหนึ่ง สาเหตุหลักที่ทำให้ตัดสินใจแบบนี้ก็เพราะขัดแย้งอย่างหนักกับเพื่อนร่วมงาน เนื่องจากอีกฝ่ายมีความพยายามให้คุณมัตเตโอช่วยกันหาทางโกงเงินเพราะงานที่ทำเปิดโอกาสให้ทุจริตได้ เมื่อคุณมัตเตโอไม่ร่วมมือด้วยเพราะเป็นคนรักความเป็นธรรม และไม่อยากไปอบายภูมิเพราะทำผิดศีลธรรม แต่ก็ทำให้เพื่อนร่วมงานไม่สบอารมณ์ จนมีการกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทุกที จนมีแนวโน้มว่าเขาอาจถูกลอบทำร้าย สถานการณ์นี้ทำให้คุณมัตเตโอไม่สบายใจและหวาดระแวงว่าจะเป็นอันตรายทั้งร่างกายและจิตใจ เมื่อปรึกษากับญาติพี่น้องแล้ว ในที่สุดลูกค้าก็ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเส้นทางชีวิตจากมนุษย์เงินเดือนมาเป็นผู้ประกอบการ ดังที่ปรากฏในดวงชะตาว่าจะต้องเปลี่ยนทั้งที่ทำงานและที่อยู่ค่ะ


คุณมัตเตโออยากรู้เรื่องการทำกิจการส่วนตัวว่าควรทำธุรกิจแนวไหน ในเรื่องนี้ได้อ่านดาวกัมมะ (ดาวการงาน) และดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) และดาวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องประกอบกัน แล้วให้ข้อมูลลูกค้าว่างานที่เหมาะกับคุณมัตเตโอเป็นงานที่ต้องลงมือลงแรงทำด้วยตัวเอง ชนิดที่ว่ามือต้องเปื้อน เหงื่อต้องไหล หากเป็นกิจการที่เกี่ยวข้องกับน้ำหรือของเหลวด้วยจะยิ่งดี ไม่ว่าจะเป็นร้านซักรีด คาร์แคร์ กิจการโรงน้ำแข็ง จำหน่ายน้ำดื่ม ฯลฯ ลูกค้าเล่าว่างานที่ทำอยู่ก็เป็นแบบที่ว่ามา และธุรกิจที่ตั้งใจจะทำก็ตรงกับที่ดวงชะตาบอกเลยทีเดียว แล้วก็คงต้องลงมือทำด้วยตัวเองแน่ๆ หมอดูจึงให้กำลังใจว่าเมื่อกิจการที่จะก่อร่างสร้างขึ้นมานั้นถูกโฉลกกับดวงชะตาอันเป็นแผนที่กรรม โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็ไม่ยากค่ะ


เมื่อพิจารณาแนวโน้มทางการเงินของลูกค้า ก็เห็นว่ามีความมั่นคงไปโดยลำดับ อีกทั้งก็มีญาติผู้ใหญ่ที่จะห่วงใยคอยช่วยเหลือให้ตั้งหลักได้อย่างสุดกำลังเลยค่ะ ลูกค้าเล่าว่าตนเองเป็นลูกชายคนสุดท้อง มีญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงอยู่หลายท่าน ทุกท่านนั้นต่างรักใคร่เอ็นดูเขาเป็นอย่างมาก จนสามารถเริ่มต้นด้วยเงินลงทุนที่ไม่มากนัก ตอนนี้ญาติๆ ออกปากอย่างแข็งขันว่าจะช่วยอย่างเต็มที่ และแม้การทำธุรกิจส่วนตัวจะไม่ง่าย ต้องพากเพียรพยายามและมีความไม่แน่นอนของรายได้มากกว่างานประจำ แต่ลูกค้าชายก็ค่อนข้างมั่นใจว่ากิจการที่กำลังจะทำนั้นจะไปรอดค่ะ


ให้ข้อมูลแก่คุณมัตเตโอเพิ่มเติมว่าในช่วงปลายปี ๒๕๖๓ ไปจนถึงเดือนตุลาคม ๒๕๖๔ ซึ่งเป็นปีแรกของกิจการนั้น จะเหนื่อยสักหน่อย เพราะมีดาวที่ให้ความหมายเกี่ยวกับความขัดข้อง อุปสรรคด้านการติดต่อสื่อสาร จรมาเป็นโทษกับดาวการงาน แต่หลังจากเดือนพฤศจิกายน ๒๕๖๔ เป็นต้นไป ข้อขัดข้องต่างๆ จะลดลงมาก ส่วนการเงินนั้นก็จะมีรายรับที่สม่ำเสมอค่ะ ลูกค้าบอกว่าจะเริ่มต้นสร้างธุรกิจในไม่ช้านี้ แล้วก็คิดเผื่อไว้แล้วด้วยว่าถ้ากิจการส่วนตัวไปไม่ไหวก็กลับไปทำงานประจำ โดยที่คุณมัตเตโอก็มั่นใจว่าหางานใหม่ได้แน่นอน เพราะสายอาชีพของเขายังเป็นที่ต้องการอยู่เสมอๆ เพียงแต่อยากได้ความมั่นใจจึงนัดหมายตรวจดวงวันนี้ ซึ่งช่วยให้แน่ใจมากขึ้นว่าตัดสินใจถูกแล้วค่ะ


การเลือกประกอบอาชีพแบบใด ต้องพบปะกับคนแบบไหนก็เป็นเหตุแห่งการก่อกุศลหรืออกุศลในชีวิตประจำวันของแต่ละคนด้วยเช่นกันนะคะ ดังนั้นหากงานที่ทำเป็นเหตุให้ต้องทุจริตหรือมีจิตใจที่เศร้าหมอง ก็ควรหลีกเลี่ยงให้ถึงที่สุดในทุกวีถีทางที่เป็นไปได้ เพราะการเลือกทำงานไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรือกิจการส่วนตัวที่ไม่ผิดทั้งกฎหมายทางโลกและศีลธรรมนั้น ย่อมส่งผลดีตั้งแต่วันนี้ไปจนภายภาคหน้าค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP