โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ดวงอายุยืน


Aims Astro



ถาม – ตอนนี้ญาติของดิฉันกำลังป่วย ดวงบอกได้ไหมคะว่าเขาจะอายุสั้นหรือเปล่า


ดวงชะตาสามารถบอกพื้นฐานสุขภาพของแต่ละคนได้ค่ะ แต่การมีอายุที่ยืนยาวนั้นนอกจากเรื่องของกรรมเก่าแล้ว ยังเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตในปัจจุบันอีกด้วย เช่นมีคนจำนวนไม่น้อยที่เดิมทีแข็งแรง แต่เมื่อไม่รักษาสุขภาพ ใช้ชีวิตอย่างไม่ระมัดระวังก็อาจทำให้ร่างกายทรุดโทรมเร็วกว่าที่ควรจะเป็น หรือผู้ที่เบียดเบียนชีวิตสัตว์มามาก ก็ย่อมส่งผลต่อความยืนยาวของชีวิตตนเองเช่นกัน ในทางกลับกันหลายคนเกิดมาสุขภาพไม่ดีนักแต่ดูแลตัวเองอย่างดี และหมั่นสร้างกุศลในทางที่จะช่วยให้มีอายุยืนยาวขึ้น ดังนั้นกรรมปัจจุบันก็มีผลต่ออายุของแต่ละคนด้วยค่ะ


กรณีศึกษาในฉบับนี้เป็นเรื่องราวของคุณสเตลล่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณ ๕๐ ปี ซึ่งได้ฝากให้ญาตินำดวงชะตามาตรวจดู เนื่องจากเธอป่วยเป็นมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มต้น จึงอยากทราบเรื่องสุขภาพของตนเองและเรื่องอื่นๆ ด้วย เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วเห็นว่าในตอนนี้เธอยังไม่ถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ แต่ดาวที่แทนจิตใจบอกให้ทราบว่ากำลังวิตกกังวลมาก ซึ่งญาติของคุณสเตลล่าก็ให้ข้อมูลว่าเธอยังทำงานและใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างแทบจะเป็นปกติ แม้ว่าความเจ็บป่วยทางกายจะทำให้อ่อนแรงไปบ้างก็ตามส่วนในทางจิตใจก็แน่นอนว่าพอไม่สบายก็คิดมากและน้อยใจง่ายขึ้นค่ะ


จากนั้นก็พิจารณาดาวตนุลัคน์ (ดาวที่แทนตัวเจ้าชะตา) พบว่าตนุลัคนาของเธอได้ตำแหน่งเกษตร ซึ่งตามปกตินั้นถ้าไม่มีดาวบาปเคราะห์หรือดาวคู่ศัตรูเบียนหนักมากๆ ก็มักจะมีแนวโน้มที่จะอายุยืนอยู่แล้ว แต่ดวงชะตานี้มีดาวคู่ศัตรูกุมลัคน์อยู่ด้วย อ่านดาวทั้งหมดที่ร่วมให้ความหมาย สรุปได้ว่าแม้ชีวิตมีความมั่นคง มีสุขภาพที่แข็งแรง แต่ก็มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียนอยู่พอสมควร แต่ข้อดีคือมีความอดทนสูง ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เมื่อพิจารณาดาวที่ทำให้เกิดความป่วยไข้ในครั้งนี้ พบว่าช่วงปี พ.ศ. ๒๕๕๙ ถึง ๒๕๖๖ เป็นช่วงที่ดาวบาปเคราะห์ที่หมายถึงเนื้องอกและโรคภัยไข้เจ็บที่ไม่เกี่ยวกับเชื้อโรค จรมาสัมพันธ์กับลัคนา ทำให้เจ็บป่วยง่าย เมื่อพ้นปี ๒๕๖๖ ไปแล้ว ตามดวงแล้วสุขภาพจะแข็งแรงขึ้น โอกาสที่จะกลับมาเป็นมะเร็งอีกครั้งก็จะลดลงด้วยค่ะ


ในส่วนที่คุณสเตลล่าฝากถามมาว่าเธอจะอยู่ได้เกิน ๑ ปีไหม หมอดูตอบไปอย่างมั่นใจว่าเกินแน่นอน เกินไปหลายๆ ปีด้วยค่ะ เพราะตามดวงไม่ใช่คนอายุสั้นอยู่แล้ว ญาติของลูกค้าเล่าว่าไปปรึกษาแพทย์มาแล้วเพื่อวางแผนการรักษา และก็ยังได้รับข้อมูลมาด้วยว่าในปัจจุบันนี้มีการพัฒนายาต่างๆ ทำให้ผลข้างเคียงจากการรักษาด้วยเคมีบำบัด (chemotherapy) ลดลงไปมาก ที่สำคัญคืออาการป่วยยังอยู่ในระยะต้น ดังนั้นโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปจึงมีสูง น้ำเสียงของญาติคุณสเตลล่าดูสบายใจขึ้นมากค่ะ




"...ทางที่จะทำให้ทุเลาลงตามหลักของพุทธศาสนา
ก็คือไปปล่อยสัตว์ ปล่อยสัตว์ให้มาก
ปล่อยในที่นี้ไม่ใช่เอาไปปล่อยตัวสองตัว
แต่หมายความว่าให้ใจเรามีอาการผูกติดกับชีวิตทานนะ ให้ชีวิตเป็นทาน
ให้ชีวิตเป็นทานหมายความว่ายังไง
หมายความว่าเขากำลังจะถูกฆ่าอยู่แล้ว หรือว่าเขากำลังจะถูกจองจำให้หมดอิสรภาพ
เราไปช่วยทำให้ชีวิตของเขา มันยืดต่อออกไป หรือทำให้ชีวิตของเขาได้รับอิสรภาพ
อะไรแบบนี้มันจะได้ผลแรง เพราะว่าพลังของชีวิตที่มันยืดออกไป หรือว่าที่มันเป็นอิสระต่อไปได้
จะย้อนกลับมาช่วยให้อาการเจ็บป่วยที่เกิดจากกรรมข้อปานาติบาต มันมีอาการทุเลาลงได้
...


...นอกจากเรื่องของการให้ชีวิตเป็นทานแล้ว
อีกอันหนึ่งก็คือการตั้งใจที่จะรักษาศีล ๕ ให้บริสุทธิ์...."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน “ถ้าป่วยด้วยโรคจากกรรมเก่าจะบรรเทาได้อย่างไร"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




จากนั้นก็ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาต่างๆ จนครบถ้วน และได้ฝากให้กำลังใจคุณสเตลล่าว่าจากดวงนั้นเธอเป็นคนอายุยืน ดังนั้นความเจ็บป่วยในครั้งนี้จะไม่ถึงกับเสียชีวิตค่ะ ขอให้เธอหมั่นทำทานดังที่ได้กระทำมาตลอดอยู่แล้ว ขอให้รักษาศีลห้าอย่างมั่นคง และฝึกเจริญสติเพื่อที่จะปล่อยวางความทุกข์ต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้นค่ะ


แม้ไม่มีใครอยากเจ็บป่วย แต่ในยามป่วยไข้ก็เป็นเวลาที่หลายคนได้เห็นความสำคัญของการสร้างกุศลต่างๆ เกิดความไม่ประมาทในการใช้ชีวิต ได้เห็นว่าการเกิดนั้นก็คือการนับถอยหลังสู่ความตายนั่นเอง เป็นความจริงที่ไม่มีใครหนีพ้น และหากไม่ต้องการพบความทุกข์จากความเจ็บไข้ได้ป่วยใดๆ อีก ก็มีหนทางเดียวคือตั้งใจปฏิบัติธรรม เพื่อพ้นจากสังสารวัฏ สิ้นสุดความทุกข์ทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP