โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ผิด...แต่อยากขอให้เธออภัย


Aims Astro



ถาม – ผมเคยนอกใจภรรยาอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งต่อมาก็เลิกรากันไปกับบุคคลที่สาม
แต่ว่าเมื่อภรรยามารู้ความจริงในภายหลัง เธอก็แสดงออกชัดเจนว่าผิดหวังเสียใจมากๆ
จนผมกลัวว่าจะชีวิตคู่จะไปต่อไม่ได้ ดวงบอกได้ไหมครับว่าเราจะต้องหย่าขาดจากกันหรือเปล่า



มีหลายคนที่แอบนอกใจคู่ครอง แล้วคิดเพียงว่าเป็นการแอบมีความสุขนอกบ้าน โดยตั้งใจจะเก็บเป็นความลับสุดยอดตลอดไป ทว่าก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่ไม่อาจทำให้เรื่องร้ายกลายเป็นเรื่องลับ และเมื่อความจริงเปิดเผยให้คู่ครองของตนล่วงรู้ สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาเป็นความทุกข์และความยุ่งยากยาวนาน จนบางคนออกปากว่าที่ทำลงไปนั้นไม่คุ้มเอาเสียเลยค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเอ็ดเวิร์ด (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสี่สิบปี ตามดวงชะตาแล้วเป็นผู้ที่มีจิตใจอ่อนโยน มีน้ำใจต่อคนรอบข้าง มีหน้าที่การงานและการเงินที่มั่นคง ได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่เป็นอย่างดี ฯลฯ อย่างไรก็ตามก็มีเรื่องที่พึงระวังด้วยเช่นกัน นั่นคือคุณเอ็ดเวิร์ดซึ่งแต่งงานแล้ว เป็นผู้มีเสน่ห์และอาจมีเรื่องรักสามเส้าเกิดขึ้นได้ง่าย หลังจากอ่านดวงชะตาแล้วก็ทักไปว่าอาจมีหญิงสาวที่มีลักษณะเป็นคนอ่อนไหวง่าย เธอมีปัญหาความรักมาก่อน และมีอายุน้อยกว่าคุณเอ็ดเวิร์ดเข้ามาพัวพันผ่านทางหน้าที่การงาน และหากไม่ระวังอาจถลำลึกลงไป จนมีปัญหาในครอบครัวอย่างหนักได้ค่ะ


คุณเอ็ดเวิร์ดรับฟังแล้วเล่าว่าที่นัดตรวจดวงวันนี้เพราะเรื่องที่ทำนายมาได้เกิดขึ้นแล้ว คือเขาเคยไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับบุคคลที่สามที่มีลักษณะตรงตามดวงชะตาอยู่ช่วงหนึ่ง แม้ว่าต่อมาจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันแล้ว แต่เมื่อภรรยารู้ความจริงก็ทั้งเสียใจที่ถูกทรยศและผิดหวังในตัวเขาเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ครอบครัวร้าวฉานอย่างมากอยู่ในตอนนี้ และสิ่งที่คุณเอ็ดเวิร์ดเป็นกังวลมากก็คือเกรงว่าภรรยาจะขอแยกทาง เพราะจนถึงปัจจุบันเธอก็ยังพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยความเสียใจอยู่เป็นระยะๆ ค่ะ


ในเรื่องนี้ฝ่ายภรรยายังพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ นี้ ก็ได้ถามลูกค้าชายว่าถ้าต้องเลือกระหว่างการถูกภรรยาตำหนิอย่างรุนแรงและพูดเรื่องเดิมๆ หลายต่อหลายครั้ง กับการถูกคู่สมรสนอกใจ คุณเอ็ดเวิร์ดจะเลือกอะไร แน่นอนว่าลูกค้าชายเลือก “ยอมโดนด่าดีกว่า” จึงสรุปได้ว่าการถูกนอกใจมันเป็นเรื่องเลวร้ายและเจ็บปวดยิ่งกว่าการถูกทิ่มแทงด้วยถ้อยคำมากมายนัก คุณเอ็ดเวิร์ดก็ยอมรับว่าจริง ถ้าเปรียบเทียบกันแล้วสิ่งที่เขาทำลงไป มันแย่ยิ่งกว่าสิ่งที่เขาได้รับในวันนี้ค่ะ


ในส่วนที่ว่าเรื่องชีวิตคู่จะไปต่อได้หรือไม่นั้น เมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วก็เห็นว่าดาวปัตนิ (ดาวที่เกี่ยวเรื่องความรักและคู่ครอง) อยู่ในเรือนธาตุไฟและสัมพันธ์กับดาวคู่ศัตรูด้วย ทำให้ชีวิตคู่มักมีเรื่องร้อนๆ และกระทบกระทั่งกันได้ง่าย แต่ก็เลิกรากันยากเพราะมีดาวเจ้าเรือนลาภะร่วมให้ความหมายอยู่ด้วยค่ะ เมื่อแจ้งแก่เขาไปว่าไม่ได้มีเกณฑ์ที่จะหย่าร้างกับภรรยา คุณเอ็ดเวิร์ดก็ดูจะคลายกังวลลงไป แล้วก็ถามย้ำว่าชีวิตคู่ยังไปต่อได้ใช่ไหม หมอดูก็สำทับไปว่ายังไปต่อได้ค่ะ แล้วลูกค้าก็เล่าว่าได้พูดคุยกับภรรยาแล้วว่าจะอยู่ด้วยกันต่อไป แต่เนื่องจากบรรยากาศบ้านยังไม่ค่อยดีก็เลยยังกังวลว่าจะต้องแยกทางกันค่ะ


เรื่องราวนี้ถือบทเรียนที่สำคัญมากของคุณเอ็ดเวิร์ด เพราะในอนาคตเรื่องชู้สาวลักษณะนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้อีก ซึ่งได้แจ้งช่วงเวลาที่ควรจะระวังตัวเป็นพิเศษให้แก่ลูกค้าด้วยค่ะ ในส่วนของการประสานรอยร้าวในครอบครัวนั้น ก็เสนอลูกค้าว่านอกจากจะพยายามคิดดี พูดดี ทำดีต่อกันแล้ว ควรหาเวลาไปท่องเที่ยว และทำงานบุญหรืองานจิตอาสาต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นเท่าที่จะทำได้ เพื่อจะได้สร้างความรู้สึกดีๆ ต่อกันให้มากขึ้น แม้เรื่องในอดีตเกิดขึ้นไปแล้ว ไม่อาจย้อนกลับไปแก้ไขได้ แต่เราสามารถทำกรรมปัจจุบันให้ดี เพื่อวันนี้และอนาคตที่ดีได้ค่ะ


สิ่งที่กิเลสหลอกลวงว่าเป็นความสุขนั้นเพียงไม่นานก็จะผ่านไป แต่ผลที่เกิดขึ้นตามมาอาจเป็นการล่มสลายของครอบครัว หรือต่อให้ยังคงอยู่ร่วมกันต่อไป เรื่องการนอกใจก็จะแผลเป็นอยู่ในใจของคู่สมรสไปอีกยาวนาน ปุถุชนทุกคนจึงพึงทำทานอย่างสม่ำเสมอ รักษาศีลห้าอย่างมั่นคง และฝึกเจริญสติปัฏฐาน เพื่อที่เมื่อใดก็ตามมีเรื่องยั่วยวนใจให้ทำผิดศีลธรรม ก็จะได้เข้มแข้งเอาชนะกิเลสได้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP