โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เลือกงานไหนถึงใช่เลย


Aims Astro



ถาม – ผมได้รับข้อเสนอจากบริษัทสองแห่งในเวลาเดียวกัน
ดวงบอกได้ไหมครับว่าเราควรเลือกทำงานที่ไหนดี



หน้าที่การงานเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้มีรายได้เลี้ยงชีพแล้วยังมีผลอย่างมากต่อสุขทุกข์ของแต่ละคนค่ะ ในทางโหราศาสตร์นั้น ดาวที่ทำหน้าที่ในเรื่องของงานก็คือดาวกัมมะ และก็จะมีดาวอื่นๆ มาร่วมให้ความหมายด้วย ซึ่งจะเป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่าเจ้าชะตาเหมาะกับงานลักษณะไหน และมีโอกาสเจริญก้าวหน้าได้มากเพียงใด การเลือกทำงานที่ใจรัก มีความถนัด และสอดคล้องกับแผนที่กรรมเก่าในดวงชะตา ก็ย่อมส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จได้ง่ายค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเฮนรี่ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณ ๕๐ ปี เมื่ออ่านดาวในดวงชะตาแล้วก็พบว่าเป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบสูง มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์และวางแผน มีวาทศิลป์และไหวพริบปฏิภาณดียิ่ง ทำให้หน้าที่การงานของลูกค้ามีความโดดเด่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเมื่อทำงานที่ต้องมีการเจรจาและประสานงานกับผู้คนหลายฝ่าย โดยผู้คนที่ต้องทำงานร่วมกันนั้นต่างก็เป็นคนเก่งและไม่ยอมอ่อนข้อให้กับคุณเฮนรี่ง่ายๆ อีกทั้งจะต้องเป็นงานที่มีความกดดันสูง ต้องเดินทางบ่อยๆ หรือแม้แต่โยกย้ายไปยังต่างแดนเลยก็จะยิ่งดีค่ะ ลูกค้าฟังแล้วก็ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ที่ผ่านมาก็ทำงานไกลบ้านตลอดและเป็นงานที่ทำให้เครียดได้แทบทุกวัน


ในวันที่นัดตรวจดวงกันนั้น คุณเฮนรี่มีเรื่องหนักใจคือในขณะนี้มีบริษัทสองแห่งมาเสนอตำแหน่งงานให้ โดยที่ลักษณะงานต่างก็มีความใกล้เคียงกันมากและสอดคล้องกับที่ปรากฏในดวงชะตาอีกด้วย ลูกค้าเลยคิดไม่ตกว่าจะเลือกที่ไหนดีค่ะ ในเรื่องนี้นั้นก็พิจารณาดาวกัมมะของลูกค้าที่มีสถานะเป็นอุจน์และเป็นดาวคู่ธาตุอีกด้วย คือมีความยิ่งใหญ่และมั่นคง สอดคล้องกับเส้นทางการงานที่มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในบริษัทที่มีความมั่นคงเป็นอย่างยิ่ง และหากว่าลูกค้าคิดจะหาความท้าทายใหม่ งานใหม่นั้นก็จะมีความสำเร็จด้วยดี แต่จะเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูงและคงจะต้องเครียดมากกว่าเดิม ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกบริษัทใดหรือต่อให้เลือกทำงานที่เดิมต่อไป ก็ต้องยอมรับว่าจะได้รับงานที่สำคัญขึ้นและกดดันกว่าที่เคยเป็นมาอย่างแน่นอน ส่วนที่ว่าจะเลือกบริษัทใด ก็ขอให้เลือกองค์กรที่ใหหญ่กว่าแม้จะใหญ่กว่ากันแค่นิดหน่อยก็ตาม เพราะจากดวงชะตานั้นคุณเฮนรี่จะเจริญก้าวหน้า จนได้เป็นผู้บริหารของบริษัทขนาดยักษ์ค่ะ เมื่อแจ้งข้อมูลไปเช่นนี้ ลูกค้าก็ถามย้ำว่า “ผมจะโตได้ในที่ที่ใหญ่ใช่ไหม” สำทับไปอีกครั้งว่า “ใช่แล้วค่ะ”


ว่าไปแล้วการที่คุณเฮนรี่ทุ่มเททำงานด้วยความตั้งใจ มีการปฏิบัติต่อผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานอย่างให้เกียรติ และพยายามส่งเสริมลูกน้องมาตลอดนั้น นับเป็นการสร้างกรรมดีในเรื่องงานมายาวนานกว่ายี่สิบปีไม่รวมถึงกรรมเก่าที่ดีตามที่ปรากฏในดวงชะตาอยู่แล้วด้วยค่ะ ด้วยคุณลักษณะเช่นนี้ก็จะทำให้การไปทำงานที่ใหม่ก็จะมีความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ แม้จะต้องพบอุปสรรคบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่เกินกำลังที่จะแก้ไขให้ลุล่วงไปค่ะ ลูกค้าชายบอกว่าที่ผ่านมาก็หนักใจมาหลายวันเพราะต้องให้คำตอบกับบริษัททั้งสอง แต่ตอนนี้ก็คิดว่าพอได้แนวทางในการตัดสินใจแล้วค่ะ


การได้ทำงานที่รัก ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำ มีรายได้ที่ดีและมั่นคง ย่อมเป็นที่ปรารถนายิ่งของคนทำงานนะคะ แต่ไม่ว่าจะได้พบกับงานแบบใด ที่สุดแล้วทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้มาในชีวิตนี้นั้นก็ต้องพลัดพรากไปในยามที่เราจากโลกนี้ไป ดังนั้นไม่ว่าจะได้ทำอาชีพที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม ก็จะต้องให้เวลากับการทำทาน รักษาศีล และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจริญสติ ซึ่งเป็น “งานที่แท้จริง” เพราะจะพาให้พ้นจากการเวียนเกิดตายในสังสารวัฏ พ้นจากความทุกข์ทั้งปวงตราบนิรันดร์ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP