โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ทุกข์มาเยือนเพื่อเตือนใจ


Aims Astro



ถาม – ตอนนี้ดิฉันกำลังทุกข์ใจเหลือเกิน เพราะสุนัขที่รักมากไม่สบาย
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะเสียของรักหรือเปล่า



หนึ่งในความทุกข์ที่หนักหนาสาหัสก็คือการพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รักนะคะ หลายคนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมาด้วยความรักอย่างยิ่ง บางคนออกปากว่ารู้สึกผูกพันเหมือนเป็นลูกของตัวเองเลยด้วยซ้ำไป ความเจ็บป่วยของสัตว์เลี้ยงแสนรักก็ย่อมทำให้เจ้าของทุกข์หนักแน่นอนค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณมิเชล (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งเป็นผู้ที่ผูกพันกับสุนัขที่เลี้ยงมาเป็นอย่างยิ่งค่ะ ในช่วงที่นัดตรวจดวงกันนั้น สุนัขที่คุณมิเชลเลี้ยงมาหลายปีได้มีอาการหอบ หายใจไม่ออก ร่วมกับอาการอื่นๆ ด้วย จนต้องพาไปรักษากับสัตวแพทย์ ซึ่งสาเหตุของอาการป่วยคาดว่าเกิดจากการที่ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) เกินค่ามาตรฐานและการที่แทบจะทุกบ้านในละแวกที่เธอและสุนัขพักอาศัยอยู่ได้เผากระดาษเงินกระดาษทองและสิ่งอื่นๆ ตามธรรมเนียมในช่วงเวลานั้น เรื่องนี้ส่งผลให้ลูกค้าหญิงวิตกกังวลอย่างหนักว่าสุนัขจะเสียชีวิต เธอจึงนัดตรวจดวงค่ะ


เพื่อที่จะทราบคำตอบก็ได้พิจารณาดวงชะตาคุณมิเชล ซึ่งดาวเจ้าการของเรื่องนี้คือดาวปุตตะ อันเป็นภพให้ความหมายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ก็เห็นว่ายังอยู่ในสถานะที่มีความเข้มแข็งพอสมควร แม้จะกำลังจรไปในเรือนของดาวที่ส่งผลให้เกิดความอ่อนแอบ้างก็ตามที เมื่อแปลความร่วมกับดาวอื่นๆ ก็สรุปความได้ว่าแม้ลูกสี่ขาจะเจ็บป่วยแต่ไม่ถึงกับเสียชีวิตค่ะ เมื่อออกคำทำนายไปแล้วก็ได้สอบถามคุณมิเชลว่าสัตวแพทย์แจ้งกับเธอว่าอย่างไรบ้าง ลูกค้าหญิงเล่าว่าคุณหมอบอกว่ายังสามารถรักษาได้ ถึงกระนั้นเธอก็สงสารสุนัขมากๆ เมื่อเห็นเขาต้องเป็นทุกข์ค่ะ


ตรวจดวงชะตาเพิ่มเติมก็พบว่าลูกค้ามีเกณฑ์ต้องใช้จ่ายมาก จึงขอให้เธอวางแผนทางการเงินให้ดีด้วย คุณมิเชลก็ยอมรับว่าส่วนหนึ่งก็คงต้องยอมจ่ายเพื่อปรับปรุงสภาพที่พักและติดเครื่องฟอกอากาศและอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ เพื่อคุณภาพชีวิตของทั้งคนและสัตว์ในบ้านค่ะ (ในช่วงที่ปริมาณฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน สุขภาพของสัตว์เลี้ยงจะปลอดภัยขึ้นหากได้รับการดูแลอย่างถูกต้องนะคะ จากการสืบค้นข้อมูลก็ได้พบว่าสัตวแพทย์ได้แนะนำข้อปฏิบัติในการดูแลสัตว์เลี้ยงในช่วงที่มลพิษทางอากาศเพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่นในบทความ “งดพา “หมา แมว” ออกนอกบ้าน เสี่ยงภูมิแพ้-ปอดอักเสบ จากฝุ่นพิษ” (คลิก))


คุณมิเชลบอกว่าหลังจากฟังคำทำนายแล้วก็สบายใจขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าแม้จะได้พาสุนัขไปรักษาจนปลอดภัย แต่ก็ยังเป็นทุกข์ทุกครั้งที่อาการป่วยของเขากำเริบขึ้นมา ฟังแล้วก็ให้กำลังใจลูกค้าหญิงว่าถ้าได้เลี้ยงดูและเอาใจใส่สุนัขมาอย่างดีเท่าที่จะทำได้แล้ว ก็ต้องยอมรับความจริงว่าร่างกายนั้นเป็นรังของโรค ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วก็มีความป่วยไข้เป็นธรรมดาทั้งสิ้น นอกจากนี้หากเธอรักสุนัขอย่างสุดหัวใจแล้วละก็ ควรช่วยให้เขาได้มีโอกาสไปอยู่ในภพที่ดีกว่านี้ ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลที่ก่อประโยชน์อย่างยิ่งแก่สัตว์เลี้ยงแสนรักของเธอค่ะ




“สัตว์ที่ถูกมนุษย์เลี้ยงอย่างใกล้ชิดจะมีสิทธิ์พัฒนาจิตวิญญาณให้สูงส่งขึ้นได้ไม่ยากหรอก
เจ้าของเป็นอย่างไร มันก็ซึมซับมาอย่างนั้น
สัมผัสทะนุถนอมของคนมีศีลสัตย์จะช่วยให้คลื่นจิตของมันสงบ อ่อนโยน
ยิ่งหนูพูดและทำกับมันด้วยข่ายคลื่นธรรมะมากขึ้นเท่าไหร่
ก็พลอยเหนี่ยวนำให้จิตของมันคล้อยตามกระแสธรรมะไปด้วยมากขึ้นเท่านั้น



ณชะเลเล็งแลอุปการะด้วยลักษณาการเงียบนิ่งเป็นดุษณี
ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อเหนี่ยวนำจิตเจ้าอุ๊ยโหยให้เป็นกุศล
ทุกวันนี้หล่อนก็นำมันมาหมอบข้างๆ ทุกครั้งที่สวดมนต์ไหว้พระ
ซึ่งเป็นการเปล่งเสียงแสดงความเคารพนบนอบต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว
แต่ต่อไปจะทำยิ่งกว่านั้น
เช่นให้มันเห็นหล่อนใส่บาตรพระถี่บ่อยที่สุดจนกลายเป็นภาพติดตา!”




การพบเจอสิ่งอันเป็นที่รักแล้วต้องพลัดพรากจากไป ย่อมนำทุกข์มหันต์มาให้ แม้ไม่มีใครปรารถนาความโศกเศร้าเช่นนี้ แต่ก็ต้องพบเจอตราบเท่าที่ยังเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏนี้ ดังนั้นหากพบทุกข์เพราะความสูญเสีย ก็ขอให้เป็นโอกาสในการสร้างแรงบันดาลใจในการปฏิบัติธรรม เพื่อพ้นไปจากทุกข์ทั้งปวงตราบนิรันดร์ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP