โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ความไม่มีหนี้ย่อมเป็นความสุข


Aims Astro



ถาม – ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะหมดหนี้เมื่อไหร่


ความไม่มีหนี้ย่อมเป็นความสุขของทุกคน ถ้าเลือกได้ก็ไม่มีใครอยากจะต้องเคร่งเครียดกับการหาเงินใช้หนี้นะคะ แต่ว่าสำหรับบางคนนั้นถ้าไม่มีการกู้ยืม ก็อาจจะไม่สามารถเริ่มต้นธุรกิจหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ได้ หลายคนจึงยอมอดทนเป็นหนี้ในวันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าในวันหน้า ซึ่งโหราศาสตร์บอกได้ว่าเมื่อไหร่ที่แต่ละคนจะมีความสุขกายสบายใจในด้านฐานะทางการเงินค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณมิรันดา (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งตามดวงชะตาแล้ว เธอเป็นผู้มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูง ทุ่มเทเพื่อครอบครัวและญาติพี่น้อง มีหน้าที่การงานและการเงินที่ดี ฯลฯ ในด้านของความเป็นอยู่นั้น แม้ว่าในช่วงประมาณ ๓ ปีที่ผ่านมา ดาวตนุลัคน์ (ดาวที่แทนตัวของเจ้าชะตา) จะจรไปในภพที่ให้ผลถึงความเหนื่อยยาก ต้องพบอุปสรรคมากกว่าปกติ แต่ดาวการเงินกลับจรอยู่ในภพที่ให้คุณแก่เจ้าชะตา อ่านดาวทุกดวงประกอบกันแล้ว สรุปความหมายได้ว่าที่ผ่านมาคุณมิรันดาต้องทำงานหนักและรับมือปัญหามามากมาย แต่หยาดเหงื่อแรงกายที่ทุ่มเทไปก็ทำให้ฐานะทางการเงินมั่นคงขึ้นตามลำดับค่ะ


ลูกค้าหญิงให้ข้อมูลว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานอกจากการทำงานประจำแล้ว ก็เริ่มทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่กันไปด้วย แม้ว่าตอนนี้ทุกอย่างจะค่อยๆ เข้าที่เข้าทาง แต่ภาระหนี้สินที่ยังมีอยู่ก็ทำให้เธออดที่จะกังวลไม่ได้ว่าจะสามารถปลดหนี้จนหมดได้หรือไม่ เมื่อพิจารณาดาวเจ้าการในเรื่องนี้ คือดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) ซึ่งจากพื้นดวงชะตาเดิมอยู่ในตำแหน่งเกษตรคือมีความมั่นคงอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แม้ที่ผ่านมาจะเหนื่อยยากและมีคู่แข่งบ้างดังที่กล่าวไปข้างต้น แต่คุณมิรันดาก็สามารถสร้างธุรกิจมาได้ด้วยดี ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงหนึ่งปีจากนี้ไป ดาวการเงินจะมีความเข้มแข็งเป็นพิเศษและอยู่ในเรือนที่ความหมายถึงความสำเร็จ แปลว่าลูกค้าหญิงจะมีรายรับเข้ามาอย่างสม่ำเสมอและอดออมได้มากขึ้นด้วย และตามการจรไปของดาวนั้น หลังจากนี้ไปอีก ๔ ปีก็น่าจะมีความสุขสบายในทางการเงิน ไม่ต้องกังวลเรื่องหนี้สินแล้วค่ะ


ลูกค้าหญิงออกปากว่าเหน็ดเหนื่อยมามากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะทำทั้งงานประจำพร้อมกับเปิดร้านขายสินค้าอุปโภคบริโภคไปด้วย แล้วก็เล่าว่ากลุ่มผู้ซื้อสินค้าของเธอนั้นส่วนใหญ่มีฐานะยากจนมาก ต้องใช้เงินอย่างกระเบียดกระเสียร ซึ่งเธอเองก็เห็นใจในฐานะเพื่อนมนุษย์ ฟังแล้วก็สนทนากับคุณมิรันดาว่าเรื่องพฤติกรรมการจับจ่ายของแต่ละบุคคลก็แตกต่างกันไป แน่นอนว่าการมีความรู้ในการบริหารเงินและมีวินัยในการใช้จ่ายย่อมเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้บางคนมีโอกาสสร้างฐานะจนร่ำรวยขึ้นได้


ทว่าความจริงหนึ่งก็คือคนจนมักมีต้นทุนการใช้ชีวิตที่แพงกว่า จากประสบการณ์ตรงของหมอดูที่ซื้อไข่ไก่ ขนาดเบอร์ ๓ ขายปลีกฟองละ ๔ บาท แต่หากซื้อยกแผง ๓๐ ฟองในตลาด จะประมาณฟองละ ๓ บาท ๒๕ สตางค์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วสินค้าแทบทุกชนิด เมื่อซื้อในขนาดที่เล็กกว่าก็จะแพงกว่าทั้งนั้น (เช่นซื้อกระดาษชำระ ๑ ม้วน ราคาต่อม้วนจะแพงกว่าเมื่อซื้อทีละ ๑๒ ม้วน) นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่คนที่มีเงินหรือมีเครดิตน้อยกว่าต้องจ่ายแพงขึ้นค่ะ


ลูกค้าหญิงออกปากว่าจริงด้วย เธอไม่เคยมองมุมนี้เลยว่าบางครั้งคนที่มีกำลังซื้อน้อยจะต้องจ่ายแพงกว่า แล้วก็เล่าว่าที่ผ่านมาร้านค้าของเธอขายสินค้าในราคาส่งแม้ผู้ซื้อจะซื้อแบบปลีกก็ตาม เรียกว่ายอมได้ผลตอบแทนน้อยลงบ้าง เพื่อเป็นการช่วยเกื้อกูลกันไป ฟังแล้วก็ชื่นชมที่เธอทำธุรกิจอย่างมีความเมตตา จึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดตามดวงชะตานั้นเธอจะมีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้นแบบที่สวนกระแสเศรษฐกิจค่ะ


คุณมิรันดาบอกว่าได้คุยกันวันนี้ทำให้เธอรู้สึกมีกำลังใจมากๆ แล้วก็เป็นความจริงที่เมื่อลูกค้ารู้สึกว่าร้านของคุณมิรันดาจำหน่ายในราคาที่เป็นมิตร ก็มีการบอกต่อกันไปแบบปากต่อปาก ทำให้ขายดีกว่าร้านอื่นๆ ในละแวกเดียวกัน จนดำเนินธุรกิจมาได้อย่างมั่นคง ฟังแล้วก็อวยพรให้ลูกค้าหญิงซึ่งเป็นผู้ที่สนใจศึกษาธรรมมะ และหมั่นสร้างกุศลอยู่แล้ว ให้ทำธุรกิจที่ได้ประโยชน์ทั้งผู้ซื้อผู้ขายไปได้อย่างประสบความสำเร็จค่ะ


คนเรานั้นสามารถสร้างฐานะไปพร้อมๆ กับการสร้างบุญสร้างกุศลได้เสมอนะคะ และเมื่อหารายได้อย่างสุจริตจนมีฐานะที่มั่นคง นอกจากจะทำให้ตนเองและครอบครัวมีความสุขแล้ว ก็ทำให้สามารถแบ่งปันแก่ผู้คนในสังคมได้มากขึ้นด้วยค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP