โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เปลี่ยนงาน...เปลี่ยนชีวิต


Aims Astro



ถาม – ผมตัดสินใจจะลาออกจากงานในอีกไม่นานนี้ เพื่อจะหางานใหม่ที่ไม่ต้องผิดศีลห้าอีก
ดวงบอกได้ไหมครับว่าช่วงเวลาไหนเหมาะสมที่สุดที่จะเริ่มต้นงานใหม่



ผู้คนในวัยทำงานหลายคนใช้เวลากว่าครึ่งของแต่ละวันไปกับหน้าที่การงาน ดังนั้นหากการประกอบอาชีพทำให้ต้องทำสิ่งที่ผิดศีล เช่น ต้องพูดเท็จ ต้องดื่มของมึนเมา ต้องฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ฯลฯ ก็ย่อมไม่ดีแน่นอนค่ะ แต่ด้วยเงื่อนไขความจำเป็นของชีวิต ทำให้บางคนไม่สามารถเลือกงานที่ได้ดังใจไปทั้งหมด แต่ก็มีหลายคนที่ในที่สุดแล้วได้มีโอกาสเปลี่ยนแปลง ได้ทำงานใหม่ที่ไม่ต้องจำใจผิดศีลแล้วค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของคุณอันโตนิโอ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสี่สิบปี เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วก็พบว่าเขามีชีวิตที่ราบรื่น มีอุปสรรคน้อยมากค่ะ ในส่วนของหน้าที่การงานนั้น ดวงนี้มีดาวกัมมะ (ดาวการงาน) สถิตอยู่ที่ภพกดุมพะ (ภพที่เกี่ยวข้องกับการเงิน) เมื่ออ่านดาวอื่นๆ ที่ให้ความหมายร่วมกันแล้ว สรุปความได้ว่าควรทำงานที่เกี่ยวข้องกับการเงิน ในลักษณะที่มีการเจรจาติดต่อและแก้ปัญหาต่างๆ ร่วมด้วย ยกตัวอย่างเช่นตำแหน่งในฝ่ายจัดซื้อหรือฝ่ายขายก็ได้ค่ะ ในวันที่ตรวจดวงกันนั้นดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าของดวง) ได้จรไปในภพที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ รวมทั้งในอีกไม่นานดาวการเงินก็จะย้ายราศีไปอยู่ในสถานะที่เป็นคุณแก่ดวงชะตามากขึ้น ดังนั้นจึงทักไปว่าจะเปลี่ยนงานก็ได้นะคะ เพราะช่วงนี้เหมาะสมสำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ค่ะ แล้วก็จะได้งานที่ดีกว่าเดิมและการเงินดีขึ้นด้วย ลูกค้าชายตอบว่าที่นัดตรวจดวงคราวนี้ก็เพราะกำลังจะตัดสินใจเปลี่ยนงาน โดยลักษณะของงานเดิมที่ทำอยู่และงานใหม่ก็ตรงตามที่ออกคำทำนายค่ะ


อ่านดาวในดวงชะตาแล้วเห็นว่าคุณอันโตนิโออยู่ในช่วงคิดมากและลังเล แจ้งลูกค้าไปว่าเรื่องของความกังวลนั้นน่าจะอยู่ไปอีกประมาณสองเดือนนับจากวันที่ตรวจดวงกัน อันที่จริงก็เข้าใจได้เพราะตามปกติแล้วดวงชะตาแบบนี้ ชีวิตจะมีความมั่นคงสูงมาก ไม่ค่อยเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง จึงแน่ใจว่าลูกค้าได้ทำงานที่เดิมมานาน เมื่อต้องตัดสินใจเปลี่ยนงานก็ต้องกังวลมากเป็นธรรมดา คุณอันโตนิโอบอกว่าอยู่ที่เดิมมากว่าสิบปีแล้ว ถ้าจะว่าไปก็ไม่มีปัญหาอะไรหนักหนา ทั้งเจ้านายและเพื่อนร่วมงานก็เข้ากันได้ดี แต่สิ่งที่ทำให้ลูกค้าอึดอัดใจมากก็คือบางครั้งจำเป็นต้องฝืนใจทำผิดศีล เช่น ในบางครั้งต้องดื่มเหล้าหรือพูดโกหกบางอย่างตามคำสั่งของเจ้านาย นานวันเข้าความอึดอัดใจนี้ก็ทำให้คุณอันโตนิโอซึ่งตั้งใจรักษาศีลห้า รู้สึกว่าได้เวลาเปลี่ยนแปลงชีวิตการงานของตัวเองเสียทีค่ะ


ตรวจดวงชะตาในเรื่องของงานก็เห็นว่าคุณอันโตนิโอมีเกณฑ์เริ่มต้นงานใหม่ได้ง่ายมากในช่วงสามเดือนนับจากนี้ไป ค่ะ ลูกค้าชายให้ข้อมูลว่าตอนนี้ก็ได้พูดคุยในขั้นสุดท้ายกับที่ทำงานใหม่เรียบร้อยแล้ว อยู่ในช่วงตัดสินใจบอกลาที่งานเดิม ซึ่งก็คงจะตัดสินใจย้ายงานแน่นอน ฟังแล้วจึงให้กำลังใจลูกค้าว่าชีวิตมาถึงจุดที่จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีกว่าเดิมแล้วค่ะ แม้ว่ารายได้และความก้าวหน้าในงานจะไม่ต่างกันมาก แต่การที่ไม่ต้องทำผิดศีล เป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่งสำหรับชีวิตของคนเรา จากนั้นก็ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาแก่คุณอันโตนิโอจนครบถ้วนค่ะ




"...ก็เอาเป็นว่าถ้าจะต้องโกหก เรารู้ตัวก็แล้วกันว่า
การที่บิดเบือนความจริงครั้งนี้ แต่ละครั้งนี่นะ ดูใจตัวเอง
มีความสะใจไหม มันมีความชอบใจไหม
มันมีความอยากจะให้คนอื่นเขาเข้าใจผิดแบบนั้นไหม
ถ้าหากว่ามันมีเต็มๆ นั่นก็คือบาปเต็มๆ
แต่ถ้าหากว่ามันมีความรู้สึกยั้งๆ มันมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีอยู่
มันไม่อยากทำเลย ไม่อยากพูดอย่างนี้ แต่มันต้องพูด มันต้องแสดงละคร
ถ้าคิดว่าเรากำลังแสดงละครด้วยความฝืนใจอยู่ อย่างนั้นมันก็ไม่เต็มกรรมเท่าไหร่...
...

...คือถ้าจำเป็นต้องทำบาป ดูใจตัวเองก็แล้วกันว่ามันมีอาการยั้งไหม
มันมีความรู้สึกผิดไหม มันมีความสำนึกได้ไหม
สิ่งเหล่านี้มันจะเป็นตัวบอกนะ มันจะเป็นเครื่องชี้วัดว่า
เรายังมีมนุษยธรรมอยู่ คือมีธรรมะของความเป็นมนุษย์อยู่..."



จาก “ดังตฤณวิสัชนา” ตอน "รักษาศีลข้อ ๔ อย่างไรในสังคมการทำงานปัจจุบัน"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




การเลือกเปลี่ยนงานเพื่อที่จะไม่ผิดศีลหรือไม่เกิดอกุศลกรรมต่างๆ แม้ว่าต้องผ่านความลำบากใจและความยุ่งยากบางประการ แต่ก็คุ้มค่าที่จะอดทนค่ะ อันที่จริงงานทางโลกนั้น ไม่ว่าจะขยันหมั่นเพียรขนาดไหน ก็ไม่มีวันที่งานนั้นจะหมดสิ้นลงได้ ต่อให้ไม่ต้องทำงานเพื่อยังชีพแล้วแต่ก็ยังมีภารกิจอื่นๆ ในชีวิตอยู่เสมอ หากแต่งานทางธรรมคือการปฏิบัติเพื่อความสิ้นไปแห่งกิเลสนั้น สามารถมีวันที่จะจบลงไปอย่างถาวรได้ จึงขออวยพรให้ทุกท่านที่ทำงานทางโลกและทางธรรมไปพร้อมกันได้มีความเจริญก้าวหน้าตราบจนถึงวันที่พ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP