โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ขายอะไร? ให้เข้ากับดวง


Aims Astro



ถาม – ผมมีความคิดจะลาออกจากงานประจำที่ทำมากว่าสิบปีเพื่อมาทำธุรกิจ ดวงบอกได้ไหมครับว่าควรจะขายอะไรดี


หลายคนมีความฝันที่จะมีกิจการเป็นของตัวเองค่ะ ซึ่งในแง่มุมทางโหราศาสตร์นั้น แต่ละดวงชะตาจะมีธุรกิจที่สอดคล้องกับเส้นทางกรรมของตน เมื่อทำแล้วจะเติบโตไปด้วยดี เท่าที่ได้สนทนากับลูกค้ามานานปี พบว่าท่านที่บุกเบิกธุรกิจด้วยตนเองโดยไม่มีฐานเดิมมาจากครอบครัว มักจะทำงานต่อยอดจากสิ่งที่ตนเองมีใจรัก มีความสนใจ และมีความรู้อยู่แล้วค่ะ ซึ่งนั่นก็ตรงตามหลักอิทธิบาท ๔ อันเป็นธรรมที่นำไปสู่ความสำเร็จในกิจการงานต่างๆ ประกอบด้วย “ฉันทะ” คือมีความรักในงานที่ตนเองทำ “วิริยะ” คือความพากเพียรอย่างไม่ลดละ "จิตตะ" คือเอาใจใส่และตั้งใจในการทำกิจการนั้นๆ และ "วิมังสา" คือหมั่นหาวิธีการพัฒนาให้งานนั้นให้ดีกว่าเดิมอยู่เสมอ


ดังเรื่องราวของคุณริคาร์โด (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยทำงาน ซึ่งเมื่อพิจารณาดวงชะตาแล้วก็เห็นว่าลูกค้าเป็นคนตั้งใจทำงาน มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ควบคุมอารมณ์ได้ดี มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้ไม่ยาก ทว่าคุณริคาร์โดจะต้องเหนื่อยใจในการรับมือกับผู้คน เพราะมักพบแต่ลูกน้องที่เป็นตัวของตัวเองสูงและไม่ค่อยรับฟัง ส่วนเจ้านายนั้นแม้ความสัมพันธ์ต่อกันจะไม่เลวร้าย แต่เขาจะเชื่อมั่นในตัวเองมากจนอาจจะไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นมากนัก ในส่วนของผู้คนอื่นๆ ที่ต้องปฏิสัมพันธ์กันในงาน คุณริคาร์โดมักจะได้พบแต่คนที่ไม่ค่อยจะประนีประนอม กล่าวโดยสรุปคือชีวิตการทำงานของลูกค้าในฐานะมนุษย์เงินเดือนนั้น จะมีความสำเร็จดีแต่ต้องเหนื่อยใจไปกับเรื่องผู้คนนี่แหละค่ะ


คุณริคาร์โดบอกว่าเป็นอย่างที่ว่ามาจริงๆ ด้วย ตลอดการทำงานกว่าสิบปีที่ผ่านมานั้นมักจะพบแต่คนที่ทำงานด้วยยาก แม้งานจะดำเนินไปได้ด้วยดีแต่ก็เหนื่อยใจไม่เบา มาจนถึงวันนี้ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง จึงคิดว่าถึงเวลาที่จะมีกิจการเป็นของตัวเองเสียที แล้วลูกค้าก็เล่าว่าอยากจะขายอาหาร ซึ่งเมื่อตรวจดวงชะตาแล้วเห็นว่าในเรื่องของแหล่งรายได้ของลูกค้านั้น มาจากสิ่งที่มีความร้อนหรือแสบร้อนหรือให้พลังงาน ด้วยว่ามีดาวคู่ธาตุไฟให้ความหมายหลัก เมื่ออ่านดาวอื่นประกอบกันด้วย สรุปความได้ว่าถ้าหากคิดจะขายอาหาร ก็ควรเป็นของที่มีรสชาติจัดจ้านและเผ็ดร้อนสักหน่อย จำพวกก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ผัดขี้เมา แกงต่างๆ ฯลฯ ซึ่งคุณริคาร์โดบอกว่าหนึ่งในที่กล่าวมามีอยู่ในเมนูอยู่แล้วค่ะ จึงได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมไปว่าที่ตั้งของร้านน่าจะอยู่ในย่านผู้คนพลุกพล่าน โดยเฉพาะย่านโรงงานอุตสาหกรรมจะเหมาะกับดวงชะตาที่สุด


นอกจากเรื่องอาหารแล้ว ยังมีสินค้าอื่นที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณริคาร์โดได้อย่างดี คือสิ่งที่เกี่ยวกับการให้ความร้อน ให้พลังงาน และเชื้อเพลิง เช่น โซลาร์เซลล์ แบตเตอรี่ ถ่านชนิดต่างๆ ฯลฯ เมื่อบอกไปอย่างนี้ลูกค้าชายก็บอกว่าสนใจเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์มานานมากแล้ว อีกทั้งงานประจำที่ทำมาหลายปีก็เกี่ยวกับสิ่งที่บอกมาด้วย จึงให้บอกเขาว่าถ้าคิดจะค้าขายอุปกรณ์ดังกล่าว ธุรกิจก็จะก้าวหน้าได้ง่าย ในอนาคตอาจจะทำควบคู่กันไปกับร้านอาหารก็ได้ค่ะ


ในส่วนของการเริ่มต้นกิจการนั้น ตรวจดวงชะตาแล้วเห็นว่าถ้าจะให้ดีควรจะเป็นอีกหนึ่งปีนับจากวันที่ตรวจดวงกันไป จะเป็นช่วงที่ดาวการเงินมีความแข็งแรง ไม่ถูกรบกวนมากนักจากดาวที่ให้โทษกับเจ้าชะตา เรื่องการเงินจึงจะมีอุปสรรคน้อย มีโอกาสประสบความสำเร็จได้ง่ายค่ะ ให้กำลังใจลูกค้าด้วยว่าแม้ว่าการเริ่มต้นธุรกิจในช่วงแรกจะยากเป็นธรรมดา แต่การทำงานประจำของคุณริคาร์โดก็เหนื่อยอยู่แล้ว การได้ทำงานที่ตัวเองมีใจรัก และเป็นเจ้าของเองถึงจะเหนื่อยเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ในระยะยาวก็คุ้มค่าค่ะ


การทำงานด้วยความรักและความสุข และมีความเจริญก้าวหน้านั้นเป็นสิ่งใครๆ ก็ปรารถนานะคะ ดังนั้นเมื่อตัดสินใจเลือกที่จะทำธุรกิจส่วนตัวแล้ว ก็ขอให้พิจารณาข้อดีข้อด้อยและศึกษาข้อมูลต่างๆ อย่างรอบด้าน เพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสแห่งความสำเร็จให้มากที่สุดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP