โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

สู้มรสุมชีวิต


Aims Astro



ถาม – ตอนนี้ธุรกิจส่วนตัวที่ทำอยู่มีปัญหามาก ดวงบอกได้ใช่ไหมครับว่าจะยังไปต่อได้ไหม
และถ้ากิจการยังมีหนทางให้พอไปได้ จะรู้ได้ไหมครับว่าความยุ่งยากต่างๆ จะคลี่คลายเมื่อไหร่



ดวงชะตาคือแผนที่กรรมที่นอกจากจะช่วยให้ทราบว่าธุรกิจใดที่เหมาะกับแต่ละคน แล้วก็ยังสามารถบอกได้ด้วยว่าช่วงไหนที่จะพบกับปัญหาหนักๆ ตลอดจนทราบถึงช่วงที่ความขัดข้องนั้นจะจบลง ซึ่งย่อมจะช่วยให้สามารถวางแผนรับมือได้ง่ายขึ้นค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณฟิลลิป (นามสมมติ) ลูกค้าชายที่ได้ตรวจดวงกันมาหลายครั้งแล้ว พื้นฐานดวงชะตานี้จัดได้ว่าดีเลยทีเดียวค่ะ คือเป็นคนที่มีโชคในการแก้ปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มีไหวพริบดี มีความรอบคอบสูง สามารถที่จะก่อร่างสร้างตัวจนมีฐานะมั่นคงได้ด้วยตนเอง ในด้านอุปนิสัยนั้น คุณฟิลลิปเป็นคนใจดีมีความเมตตาต่อผู้คนรอบข้าง รักครอบครัว กตัญญูต่อผู้มีพระคุณด้วย แต่ก็จะเป็นคนคิดมากและวิตกกังวลได้ง่ายสักหน่อยค่ะ


พิจารณาดวงชะตาแล้วก็เห็นว่าช่วงปีที่ผ่านมาไปจนถึงปีหน้าเรื่องการงานน่าจะมีอุปสรรคให้ฝ่าฟันมากเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้หนักใจอยู่ในตอนนี้ เมื่อทักไปดังนี้ คุณฟิลลิปยอมรับว่าเรื่องงานมีความยุ่งยากหลายอย่างจริงๆ ด้วย จากนั้นลูกค้าชายเล่าว่ากิจการที่ทำมีสองส่วน ส่วนหนึ่งเกี่ยวเนื่องกับการก่อสร้าง อีกส่วนหนึ่งเกี่ยวข้องกับยานพาหนะ ซึ่งอ่านดวงแล้วเห็นว่าธุรกิจแรกจะสอดคล้องกับดวงชะตามากกว่าส่วนธุรกิจที่สอง ถ้าจะฝืนทำไปแม้ไม่ถึงขั้นต้องเลิกกิจการ แต่ก็คงทำให้เหนื่อยยากอยู่ไม่น้อยและอาจจะไม่ได้ผลตอบแทนมากนัก ลูกค้าตอบว่าที่กิจการสองอยู่ในสถานะที่ยากลำบากกว่าจริงๆ และแทบไม่ได้กำไรเลยด้วย เพียงแต่ด้วยความจำเป็นหลายอย่าง ทำให้ตอนนี้ไม่สามารถเลิกกิจการได้ ต้องอดทนประคับประคองกันต่อไป


ตรวจดวงแล้วเห็นว่าในช่วงปีพ.ศ. ๒๕๖๒ และ ๒๕๖๓ นั้น แม้เรื่องงานจะพบปัญหาทั้งเรื่องเนื้องานและเรื่องผู้คนทั้งลูกน้องและผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ แต่ในส่วนของรายได้นั้นกลับยังมีอยู่อย่างสม่ำเสมอ เพียงแต่ต้องทำงานมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้รายรับยังไม่ลดลงค่ะ เมื่อพิจารณาดวงชะตาในเรื่องที่อยู่อาศัยและการเดินทางก็เห็นว่า คุณฟิลลิปจะชีพจรลงเท้ามากขึ้นทั้งในและต่างประเทศและการเดินทางนั้นจะส่งผลดีต่องานด้วย เมื่อให้ข้อมูลไปดังนี้ ลูกค้าชายตอบว่าวางแผนไว้ว่าจะขยายฐานลูกค้าอยู่พอดี ซึ่งก็ทำให้อยู่บ้านน้อยลงจริงๆ


นอกจากปัญหาเรื่องงานที่รุมเร้า คุณฟิลลิปก็ยังต้องดูแลบุพการีที่ป่วยด้วย ให้กำลังใจและชื่นชมในความกตัญญูของลูกค้าและรู้ดีว่าเป็นเวลาแห่งความยากลำบากทั้งทางใจและทางกาย ด้วยว่า ณ วันที่คุยกันนั้นดาวตนุลัคน์ (ดาวแทนเจ้าชะตา) กำลังจรอยู่ในเรือนของดาวคู่ศัตรูในเรือนธาตุลม ส่งผลให้คุณฟิลลิปจะรู้สึกไม่ค่อยมีพลัง อ่อนเพลีย อีกทั้งจะคิดมากและหวั่นไหวได้ง่ายกว่าเดิมอีก ซึ่งลูกค้ายอมรับว่าเป็นจริงเนื่องจากมีเรื่องให้กังวลหลายอย่างและหลับไม่ค่อยสนิท แม้จะนอนหลายชั่วโมงแต่ก็ยังรู้สึกเหมือนนอนไม่พออยู่ดี ฟังแล้วจึงขอให้ลูกค้ารักษาสุขภาพด้วย จะได้มีกำลังกายไว้สู้กับปัญหาต่างๆ ค่ะ และได้ให้ข้อมูลเป็นกำลังใจด้วยว่าตามดวงนั้นอีกประมาณสองเดือนนับจากวันที่สนทนากันนี้ ดาวตนุลัคน์จะจรไปอยู่ในเรือนที่เข้มแข็ง ทำให้รู้สึกสดใสกว่าเดิม ไม่รู้สึกอ่อนล้าอย่างวันนี้ค่ะ




"...ถ้าหากว่าอยากจะให้กำลังใจตัวเองได้ตลอดเวลานะ
ต้องทำบุญในพุทธศาสนาให้เป็น
การทำบุญในพุทธศาสนา ไม่ใช่การไปให้ทานที่วัดเสมอไป
ไม่ใช่การไปที่สถานสงเคราะห์เด็กและคนชราเสมอไป
แต่ว่าการทำบุญในพุทธศาสนานะ ยังมีเรื่องของการสวดมนต์
ง่ายๆ เลย ไม่ต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียว
ไปนั่งคุกเข่าหน้าพระปฏิมา ดูว่าความสว่างอยู่ตรงหน้า
แล้วเราเปล่งเสียงออกไป แก้วเสียงที่เปล่งออกจากปากอย่างเต็มปากเต็มคำ
ด้วยเจตนาจะถวายแก้วเสียงเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
แค่นี้มันทำให้เกิดความชุ่มชื่นได้แล้ว



ถ้ายังทำสมาธิไม่เป็น ลองสวดมนต์แบบเปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำดู
ไม่ใช่แหกปากดังๆ นะ เอาแค่ว่าเปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำ
แล้วรู้สึกถึงพลังแก้วเสียงที่มันออกมาอย่างไม่กระมิดกระเมี้ยน
แค่นี้มันก็ทำให้เกิดกำลังขึ้นมาได้แล้ว
เพราะอะไร เพราะว่าจิตเป็นกุศล
เวลาที่เราเปล่งแก้วเสียงออกมาเป็นพุทธบูชา มันมีความสว่าง มันมีความอบอุ่น
แล้วถ้าหากว่าเราสวดมากๆ รอบ
เราก็จะรู้สึกถึงความอบอุ่น รู้สึกถึงความสว่างที่ทวีตัวมากขึ้นทุกที..."



จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน "ให้กำลังใจตัวเองอย่างไรดีในยามที่ท้อแท้"
อ่านทั้งบทความ (คลิก)




แม้ว่าปัญหาต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาจะยากที่จะรับมือ แต่ด้วยศักยภาพแล้ว คุณฟิลลิปจะผ่านพ้นไปได้ด้วยความอดทนค่ะ ตามดวงชะตาแล้ว เมื่อผ่านพ้นสองปีนับจากนี้ไปได้ ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะราบรื่นมากขึ้น และไม่พบเจออุปสรรคหนักและยาวนานขนาดนี้ไปจนถึงวัยเกษียณเลยล่ะค่ะ ลูกค้าชายบอกว่าฟังแล้วรู้สึกดีขึ้นมากและจะพยายามอดทนต่อไป สำทับกับคุณฟิลลิปไปด้วยว่าในช่วงที่วิบากไม่ดียังให้ผลอยู่นี้ นอกจากการบริหารกิจการอย่างรอบคอบแล้ว ก็ควรทำทาน โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการให้อภัยทาน วิทยาทานและธรรมทานแก่ผู้คน หรืออุทิศแรงกายในการช่วยเหลืองานบุญ ตลอดจนสละข้าวของเครื่องใช้ที่ตนเองไม่จำเป็นต้องใช้ให้กับหน่วยงานการกุศลต่างๆ รักษาศีลห้าอย่างมั่นคง ที่สำคัญคือการเจริญสติ เพื่อให้มีสติอยู่ในปัจจุบัน ปล่อยวางความทุกข์ทั้งหลายได้ดีขึ้นค่ะ


ในยามที่เกิดมรสุมชีวิตขึ้น มองไปทางไหนก็พบแต่อุปสรรคอันยากยิ่ง หากไม่สามารถบังคับบัญชาสิ่งต่างๆ ภายนอกได้ สิ่งที่ต้องรักษาไว้อย่างยิ่งยวดคือใจที่ดีของเราเอง จะได้ผ่านพ้นไปด้วยใจที่เข้มแข็งค่ะ ว่าไปแล้วยามที่พบความยากลำบากในชีวิต ก็เหมือนกับเป็นการย้ำเตือนว่าในสังสารวัฏนั้นเต็มไปด้วยความทุกข์ ความพยายามในการละกิเลส เพื่อพ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิดจึงเป็นสิ่งที่พึงกระทำ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาพบความทุกข์ความโศกความไม่สมหวังใดๆ อีกค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP