โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ถึงเวลาต้องเปลี่ยนงาน


Aims Astro


ถาม – ดิฉันตั้งใจว่าจะขอย้ายตำแหน่งเป็นการภายในบริษัท
เพราะอยากลองทำงานอื่นที่ท้าทายกว่างานในปัจจุบัน
ดวงบอกได้ไหมคะว่าไปแล้วจะมีปัญหาอะไรบ้างไหม



มีคนจำนวนไม่น้อยที่อดจะรู้สึกกังวลไม่ได้เมื่อต้องเปลี่ยนแปลงในสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องงาน อันเป็นแหล่งรายได้ที่หล่อเลี้ยงชีวิตตนเองและครอบครัว แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดจากความต้องการตัวเองก็ตามทีค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของคุณเทียร่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสามสิบปีที่ได้กลับมาตรวจดวงกันอีกครั้ง อ่านดวงชะตาแล้วเห็นว่าพื้นฐานดวงชะตาของลูกค้าท่านนี้นับว่าดีมาก โดยเฉพาะในเรื่องงานที่มีความมั่นคงสูงและมีปัญหาต่างๆ น้อย ได้ทักลูกค้าไปว่าอีกประมาณสองเดือนจากนี้ไป ดวงชะตาในเรื่องงานจะดีขึ้นกว่าเดิมอีก คือจะมีพลังมากขึ้นและมีโอกาสได้แสดงฝีมือ คุณเทียร่าบอกว่าอยากจะถามเรื่องนี้อยู่พอดี เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยแจ้งกับทางบริษัทว่าอยากจะลองย้ายไปทำงานในตำแหน่งอื่น จึงอยากทราบว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ ตอบลูกค้าไปว่าประมาณสามเดือนนับจากนี้ไปมีโอกาสมากที่จะเปลี่ยนแปลง ด้วยว่าดาวการงานเดิมจะจรไปเกี่ยวข้องกับดาวที่พูดถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ โดยที่งานนั้นจะมีความท้าทายและใช้ความคิดสร้างสรรค์มากค่ะ


นอกจากเนื้องานที่จะเปลี่ยนไปแล้ว ยังทราบจากดวงด้วยว่าลักษณะของเจ้านายก็จะเปลี่ยนไปเช่นกัน คือเจ้านายใหม่จะเป็นคนนำสมัยมาก คิดเร็วทำเร็ว เฉียบขาด ตรงไปตรงมา และอาจจะไม่เป็นกันเองกับลูกน้องเท่าไหร่นัก ตรงกันข้ามกับนายเดิมที่มีบุคลิกและวิธีการทำงานที่สุขุมนุ่มนวลกว่า ในเรื่องนี้คุณเทียร่าให้ข้อมูลว่านายใหม่เป็นผู้บริหารอายุน้อยที่เติบโตในบริษัทอย่างรวดเร็วเพราะมีความสามารถสูง นายคนเดิมและนายคนใหม่ต่างมีรูปแบบในการทำงานตามที่ดวงชะตาบอกไว้เป๊ะเลยทีเดียวค่ะ


แม้ว่าลูกค้าจะต้องปรับตัวเข้าหาว่าที่นายใหม่อยู่บ้าง แต่ก็ทราบจากดวงชะตาว่าเธอไม่ได้รู้สึกว่าการที่เจ้านายเอ็นดูนั้นเป็นเรื่องสำคัญ คุณเทียร่าหัวเราะเบาๆ แล้วก็บอกว่าใช่ เธอไม่ได้คิดว่าจำเป็นต้องเป็นลูกน้องคนโปรดของนาย ห่วงแต่เพียงว่าจะสามารถทำงานได้สำเร็จหรือเปล่าเท่านั้น ตอบลูกค้าไปว่าแม้อาจจะต้องพบทั้งนายและเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ ที่ค่อนข้างเป็นคนเจ้าอารมณ์สักหน่อย แต่การทำงานร่วมกันก็จะมีความสำเร็จด้วยดีค่ะปัจจัยสำคัญก็คือตัวของคุณเทียร่าเองที่มีคุณลักษณะที่ทำให้ร่วมงานกับใครๆ ได้ง่าย เพราะเป็นคนตั้งใจทำงาน มีน้ำใจ ประนีประนอมในยามพบความขัดแย้ง ไม่ชอบการเอาชนะคะคาน ฯลฯ ด้วยอายุที่ยังไม่มากและพร้อมสู้งานหนัก ทำให้การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงอีกไม่นานนี้ จะนำความสำเร็จมาให้ค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าด้วยว่าอุปสรรคในการทำงานเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอ ดังนั้นย้ายงานไปแล้ว คุณเทียร่าก็ย่อมจะต้องพบอุปสรรคบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แล้วทุกๆ งานก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อย แต่เมื่องานใหม่นั้นตรงใจในด้านความท้าทาย และเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตามที่เธอตั้งเป้าหมายไว้ ต่อให้พบปัญหาไม่ว่าจะจากเนื้องานหรือจากมนุษย์ในที่ทำงาน นั่นคือสภาพปกติของชีวิตที่ถึงที่สุดแล้วเธอก็จะผ่านพ้นไปได้ค่ะ


เมื่อถือกำเนิดเกิดมีชีวิตขึ้นมาแล้ว แต่ละคนก็ย่อมต้องหาเลี้ยงชีวิตด้วยการประกอบกิจการงานต่างๆ พบพานทั้งสุขทุกข์ ทั้งคนเข้ากันได้และเข้ากันไม่ได้ตลอดเวลา ดังนั้นไม่ว่าจะเปลี่ยนงานใหม่อีกกี่ครั้ง งานที่แท้จริงของทุกคนก็คือการปฏิบัติธรรมเพื่อพาตนพ้นไปจากวัฏสงสาร พ้นจากความทุกข์ทั้งปวงอย่างสิ้นเชิงค่ะ


(^/\^)


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/


แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP