โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ชีวิตคู่...อยู่ต่อได้ไหม


Aims Astro



ถาม - สามีมีผู้หญิงอื่นและขอแยกทาง แต่ดิฉันยังรักเขาและไม่อยากเลิกรา
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะอยู่กันต่อไปได้หรือเปล่า


ดวงชะตาสามารถบอกได้ถึงแนวโน้มความมั่นคงในชีวิตคู่ค่ะ แต่กรรมปัจจุบันก็มีผลมากด้วยเช่นกัน หลายคนมีพื้นดวงในเรื่องความรักไม่ดี แต่คิดดี พูดดี ทำดีต่อกัน ย่อมช่วยให้มีความมั่นคงมากกว่าที่แผนที่กรรมเก่าออกแบบมาให้ ส่วนผู้ที่มีพื้นดวงชะตาค่อนข้างดีในเรื่องนี้อยู่แล้ว ถ้าหากทำปัจจุบันกรรมให้ดีก็จะยิ่งเพิ่มพูนความสุข ส่วนคนที่มีปัญหาเกิดขึ้นแล้วนั้น หากอยากจะประคับประคองต่อไป ก็ทราบได้จากดวงชะตาเช่นกันว่าจะไปต่อได้หรือไม่ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณโจอันนา (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณห้าสิบปีซึ่งแต่งงานมากว่าสิบปีแล้ว เธอได้กลับมาตรวจดวงกันอีกครั้ง ตามดวงแล้วลูกค้าท่านนี้มีความรับผิดชอบสูง ตั้งใจทำงาน รักษาคำพูดได้ดี อีกทั้งยังรักครอบครัวมาก ที่ผ่านมาชีวิตคู่ของเธอก็มีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ที่ทำให้เป็นทุกข์ใหญ่มากคือการมีหญิงอื่นเข้ามาพัวพันกับสามี (ขอสมมตินามว่าคุณวิลเฟรด) และฝ่ายชายเองก็มีใจตอบ โดยที่ฝ่ายหญิงก็ทราบดีว่าคุณวิลเฟรดแต่งงานและมีบุตรแล้ว แน่นอนว่าเมื่อเกิดเรื่องนี้ขึ้นย่อมทำให้ครอบครัวแตกแยก จนถึงขั้นสามีขอหย่าขาด แต่คุณโจอันนายังไม่อยากแยกทางเพราะยังรักสามี (ซึ่งนอกจากเรื่องนอกใจแล้ว เขาก็ไม่มีข้อเสียใหญ่ๆ อื่นอีก มีหน้าที่การงานดี และมีน้ำใจกับคนรอบข้าง) อีกทั้งสงสารลูกซึ่งรักและผูกพันกับผู้เป็นพ่อมากค่ะ


ในการตรวจดวงก่อนหน้านี้ทุกครั้ง ได้ให้ข้อมูลคุณโจอันนาเสมอว่าถ้าอยากจะรักษาชีวิตคู่ต่อไปก็ยังทำได้ ด้วยว่าดาวปัตนิ (ดาวเกี่ยวกับเรื่องคู่ครอง) ของเธอนั้น แม้จะกุมดาวอริ ทำให้มักมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเสมอ แต่ดาวปัตนิก็เป็นดาวธาตุดินที่อยู่ในราศีธาตุดินทำให้มีความมั่นคง นอกจากนี้มีการแลกเรือนกันแบบปริวรรตเกษตร (คือดาวแลกเรือนกันสามเรือน) ยิ่งเพิ่มความยั่งยืนมากขึ้น แต่เมื่อมีเหตุแห่งอริเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ย่อมทำให้ความยืนยาวของชีวิตคู่นั้นมีลักษณะของความขัดแย้งหรือมีปากเสียงทำนองลิ้นกับฟันมาตลอด อีกทั้งตัวคุณโจอันนาเองเป็นคนที่มีพลังทางคำพูดมาก ไม่ว่าจะเป็นการให้กำลังใจ ให้คำแนะนำหรือตำหนิใคร ผู้ฟังจะรู้สึกถึงน้ำหนักแห่งถ้อยคำนั้นได้อย่างได้ชัดเจนเสมอ ซึ่งลูกค้าก็ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ เวลาทะเลาะกับสามีเธอรู้ว่าตัวเองเป็นคนพูดแรง ดังนั้นเธอจะพยายามเลือกคำพูดให้ถนอมน้ำใจผู้ฟังมากกว่านี้ และจะหลีกเลี่ยงการมีปากสียงกับสามีด้วยค่ะ


คุณโจอันนาถามว่าถ้าในอนาคตคุณวิลเฟรดขอหย่าอีกครั้ง เธอควรจะตัดสินใจอย่างไรดี เพราะทุกวันนี้ก็คล้ายกับว่าอยู่ร่วมกันในนาม ไม่ได้เกี่ยวข้องกันฉันสามีภรรยาแล้ว ตอบลูกค้าไปตามตรงว่าตามดวงแล้วเธอยังรู้สึกผูกพันกับสามีอยู่ คุณโจอันนายอมรับว่าจริง แม้อีกฝ่ายจะทำให้เจ็บแต่ก็ไม่เคยคิดแยกทาง แล้วก็รู้แน่แก่ใจด้วยว่าถ้าเลิกรากันจริงๆ กันเธอจะทุกข์กว่านี้ ฟังแล้วจึงถามลูกค้าหญิงใจความสรุปว่า “ทุกวันนี้ก็คล้ายๆ ว่าต่างคนต่างอยู่อยู่แล้วใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นถึงจะยังไม่หย่ากันแต่การใช้ชีวิตก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก แต่ที่สำคัญกว่าคือความรู้สึกของลูกของคุณจะต่างกันมาก” คุณโจอันนายอมรับว่าใช่ เพราะจนถึงตอนนี้ลูกก็ยังไม่ทราบว่าเธอและสามีมีปัญหากัน ถ้าหากแยกทางจะมีผลกระทบกับลูกแน่นอน เพราะลูกรักพ่อเขามาก และสามีเองก็รักลูกมากเช่นกันค่ะ


ได้ฟังคำของลูกค้าแล้วก็ให้รู้สึกถึงหัวใจของคนเป็นภรรยาและเป็นแม่ จึงให้กำลังใจคุณโจอันนาว่าถ้าหย่าขาดจากสามีในตอนนี้ เธอเองจะไม่มีความสุข ลูกก็ไม่มีความสุข ถ้ายังอยู่ต่อไปเธอจะทุกข์น้อยกว่า และลูกมีความสุข ส่วนคุณวิลเฟรดนั้นถ้าไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกันเขาก็คงจะไม่ได้มากดดันขอแยกทาง เพราะตามดวงแล้วเขาก็ไม่ใช่คนใจไม้ไส้ระกำอะไรค่ะ ลูกค้าบอกว่าสามีเป็นคนน่ารัก เว้นเรื่องนอกใจเรื่องเดียวนี่แหละ จึงสรุปว่า ณ ขณะนี้ การที่จะอยู่เป็นครอบครัวต่อไป ก็เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตของคุณโจอันนาและลูกค่ะ


อ่านดวงชะตาแล้วให้ข้อมูลแก่ลูกค้าเพิ่มเติมไปด้วยว่าในช่วงปีนี้เธอจะคิดมากและอ่อนไหว เศร้าเสียใจได้ง่ายกว่าปกติ ขอให้มั่นคงในการทำทาน รักษาศีล และเจริญสติต่อไป จะได้รับมือกับการให้ผลของกรรมได้ด้วยใจที่หนักแน่นมั่นคง แล้วก็บอกเธอไปเหมือนทุกครั้งว่าเธอสามารถอยู่กับสามีไปได้อีกยาวนาน เพียงแต่คงจะคาดหวังยากว่าจะไม่มีการนอกใจอีก คือต่อให้เลิกรากับคนที่เขาคบหาอยู่ตอนนี้ ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีคนใหม่ คุณโจอันนายอมรับว่าเรื่องนี้คงหวังไม่ได้แล้ว แต่อย่างน้อยตอนนี้การมีบ้านที่อบอุ่นสำหรับลูกก็เป็นสิ่งที่เธออยากจะรักษาไว้ค่ะ


แน่นอนว่าการอยู่ร่วมกันกับสามีที่นอกใจย่อมทำให้เป็นทุกข์ และไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะกับทุกคน ทว่าแต่ละคนก็มีเงื่อนไขของชีวิตที่แตกต่างกันไปสำหรับผู้ที่ยังปรารถนาจะรักษาชีวิตคู่เอาไว้ ก็ให้คิดถึงความสุขและสันติของใจตนเองเป็นสำคัญค่ะ ถ้าวันไหนที่ใจรู้สึกว่าไม่อยากจะอยู่กับความรักที่เป็นทุกข์ ก็ไม่จำเป็นต้องฝืนทน แต่หากยังเลือกที่จะอยู่ร่วมกันไป ก็ต้องเผชิญกับปัญหาด้วยใจที่มีธรรม ใช้ความสว่างไสวด้วยกุศลมาตอบโต้ความมืดมนของวิบากร้าย จะได้ผ่านห้วงทุกข์แห่งปัญหาชีวิตไปได้ด้วยใจที่เข้มแข็งและดีงามค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP