โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

สู้ (งาน) ต่อหรือพอแค่นี้


Aims Astro



ถาม – หน้าที่การงานของดิฉันมีความมั่นคงสูง รายได้ดี แต่ไม่ค่อยชอบเนื้องานนัก
หลายครั้งที่อยากจะลองเปลี่ยนงาน แต่ก็ยังลังเลใจเพราะอายุก็ไม่น้อยแล้ว
ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราเหมาะกับงานแบบไหน และควรจะเปลี่ยนงานหรือเปล่า


แทบทุกคนมีงานในอุดมคติ ซึ่งก็มีคนส่วนหนึ่งได้ทำในสิ่งที่ฝันไว้ แต่ก็มีคนจำนวนมากที่ไม่ได้ทำงานที่ตนเองรักเนื่องด้วยเหตุผลหลายอย่างค่ะ เพราะว่าบางครั้งชีวิตก็ไม่ใจดีให้เราได้ในสิ่งที่อยากได้ทุกอย่าง หลายคนจึงต้องเลือกสิ่งที่ทำให้ตนเองและครอบครัวมีความสุขที่สุด แต่ก็แน่นอนว่าเมื่อต้องทำในสิ่งที่ไม่ได้ถูกใจนักก็ย่อมมีความอึดอัดเกิดขึ้นได้ง่ายเช่นกันค่ะ


เช่นเดียวกับคุณแพทริเซีย (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ตามดวงแล้วเธอเป็นคนที่มีน้ำใจกับผู้อื่น มีความละเอียดและสุขุมในการจัดการเรื่องต่างๆ ในชีวิต ในส่วนของหน้าที่การงานนั้น คุณแพทริเซียจะได้ทำงานที่ต้องประสานกับบุคคลหลายฝ่าย และเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ และต้องอาศัยความแม่นยำและรอบคอบอย่างสูงด้วย ซึ่งด้วยคุณสมบัติของลูกค้าจะทำให้เธอทำงานนี้ได้ดีมากๆ อีกทั้งงานในลักษณะดังกล่าวนี้จะมีความมั่นคง มีรายได้ที่ดี มีอุปสรรคน้อย แต่ไม่ค่อยมีความเปลี่ยนแปลงนัก คือทำไปได้เรื่อยๆ ได้เงินเดือนเพิ่มตามอายุงาน มีสภาพแวดล้อมที่ดี ไม่ค่อยมีเรื่องขัดแย้งในหมู่เพื่อนร่วมงาน แต่ก็ยากที่จะได้ไปเป็นผู้บริหารระดับสูงในหน่วยงานค่ะ


เมื่อทักไปเช่นนี้ คุณแพทริเซียก็เล่าว่าที่นัดตรวจดวงเพราะมีความลังเลใจในอาชีพของตนเองค่ะ ที่ผ่านมาก็ตรงตามดวงชะตาคืองานมีความมั่นคงสูง แต่โอกาสที่จะเติบโตนั้นน้อยมาก อีกครั้งรู้สึกว่าเนื้องานยังไม่ตรงใจเธอนัก ฟังแล้วจึงตรวจดวงชะตาในส่วนของงานที่เจ้าของดวงอยากทำจริงๆ พบว่างานในฝันของลูกค้าท่านนี้จะมีลักษณะที่ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า มีความท้าทายสูง ทว่างานที่ทำในปัจจุบันออกจะตรงกันข้ามกับที่ต้องการ และแน่นอนว่าเธอย่อมอยากจะได้โอกาสทำงานที่ได้แสดงฝีมือมากกว่านี้ ลูกค้ายอมรับว่าเป็นอย่างที่ว่ามาจริงๆ ที่ผ่านมาได้พยายามสอบแข่งขันภายในหน่วยงานมาหลายคราว ซึ่งที่สุดแล้วก็มีเหตุให้พลาดไปทุกครั้ง จนคุณแพทริเซียคิดว่าจะลาออกไปหาอย่างอื่นทำจะดีไหม แต่ก็อดที่จะเสียดายไม่ได้ เนื่องจากอายุที่มากขึ้นและงานนี้ก็มีข้อดีหลายอย่างดังที่กล่าวมาค่ะ


ตอบลูกค้าไปตามตรงว่าตอนนี้ไม่มีเกณฑ์เปลี่ยนงาน แปลว่าถึงที่สุดแล้วคุณแพทริเซียจะตัดสินใจทำงานที่นี่ต่อไป อีกทั้งงานที่ทำอยู่นั้นสอดคล้องกับเส้นทางกรรมของเธอตามที่ปรากฏในดวงชะตาแล้ว เนื่องจากงานที่เป็นเหตุแห่งรายได้จะมีลักษณะที่ไม่ค่อยตรงใจเจ้าชะตา แต่หากเธออยากจะเติมเต็มความฝัน ก็อาจจะหาโอกาสไปเป็นอาสาสมัครในโครงการเพื่อสังคมต่างๆ มีส่วนร่วมในการทำงานจิตอาสาในตำแหน่งที่ใกล้เคียงกับสิ่งอยากทำในงานประจำ แม้ไม่อาจจะทำให้รู้สึกอิ่มเอมใจได้ทั้งหมด แต่ก็ทำให้เติมเต็มความฝันบางส่วน และได้ใช้เวลาไปกับการทำในสิ่งที่ตนเองรัก นอกจากนี้ก็อาจจะได้คำตอบด้วยว่างานในฝันนั้นเมื่อได้ไปทำจริงๆ แล้วจะเหมาะกับตนเองจริงหรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจลาออกจากงานนี้เพื่อไปหางานใหม่ค่ะ


ไม่มีมนุษย์คนใดที่สมใจไปทุกอย่างในชีวิต ในเรื่องงานที่เป็นแหล่งรายได้เลี้ยงชีพนั้น มีคนจำนวนมากที่ไม่ชอบงานของตนเอง แต่ต้องอดทนทำต่อไปด้วยความจำเป็นต่างๆ หากยอมรับได้ว่าความไม่สมหวังเป็นเรื่องที่ทุกชีวิตต้องเผชิญ ใจของเราก็จะไม่ทุกข์มากนักค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP