โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

สะใภ้หัวใจ (ไม่) อ่อนแอ


Aims Astro



ถาม – ญาติสามีอาสาจะมาช่วยงานในบริษัทที่ดิฉันและสามีช่วยกันสร้างมา
ไม่ทราบว่าดวงชะตาจะบอกได้ไหมคะว่าทำงานร่วมกันแล้วจะมีเรื่องทะเลาะกันหรือเปล่า



ชีวิตคู่นั้นนอกเหนือจากความรักของคนสองคนแล้ว ก็ยังมีเรื่องของญาติๆ ของแต่ละฝ่ายด้วยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยค่ะ หลายคนที่ต้องทำกิจการร่วมกับญาติๆ ซึ่งถ้าเข้ากันได้ดีก็มีส่วนช่วยให้ความสัมพันธ์ส่วนตัวแน่นแฟ้นขึ้น แต่ก็มีหลายคนที่กระทบกระทั่งกับญาติๆ เพราะขัดแย้งกันในการทำงานหรือจัดสรรผลประโยชน์ธุรกิจไม่ลงตัว จนถึงขั้นเลิกนับญาติกันเลยก็มี การทำงานร่วมกับผู้ที่มีฐานะเป็นญาติจึงไม่ง่าย ต้องระมัดระวังในการปฏิบัติตัวต่อกันมากเลยทีเดียวค่ะ


เช่นเดียวกับคุณแคทเธอรีน (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี เมื่อตรวจดวงชะตาแล้วพบว่าเธอเป็นคนที่สุขุมรอบคอบ ขยันขันแข็ง มีไหวพริบดี ในส่วนของการประกอบอาชีพนั้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานประจำหรือทำธุรกิจส่วนตัวก็จะมีความมั่นคงสูงมาก ตามดวงแล้วการทำงานกับผู้ที่มีอาวุโสมากกว่ามากๆ และกลุ่มผู้น้อยนั้นจะไม่ค่อยมีเรื่องให้ร้อนใจ แต่มักมีปัญหาหากต้องร่วมงานกับคนรุ่นราวคราวเดียวกัน ลูกค้าฟังแล้วก็ถามว่าถ้าหากญาติผู้พี่ของสามี (ขอสมมตินามว่าคุณราเชล) จะมาช่วยทำงานจะมีปัญหาอะไรไหม ตอบเธอไปตามตรงว่าก็ต้องระวังการกระทบกระทั่งมากกว่าปกติค่ะ


ในเรื่องของการที่จะมีญาติวัยใกล้เคียงกันมาช่วยทำงานในอนาคตอันใกล้นี้ อ่านจากดวงชะตาของลูกค้าก็ทราบว่าญาติของสามีเป็นผู้ที่มีความสามารถ มีภาวะผู้นำสูง และเชื่อมั่นในตนเองมาก ซึ่งอาจทำให้คุณแคทเธอรีนซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทและได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจสร้างกิจการมา เกิดความอึดอัดใจหากคุณราเชลทำงานบกพร่อง เช่น อาจจะจัดซื้อวัสดุครุภัณฑ์ต่างๆ ในราคาที่สูงกว่าที่ควรจะเป็นเพราะไม่ได้ต่อรองกับผู้ขายให้ดี หรือลดราคาให้ลูกค้ามากเกินไปจนบริษัทแทบไม่เหลือกำไร เป็นต้น ด้วยว่ายากที่จะตักเตือนโดยไม่ทำให้อีกฝ่ายขุ่นเคือง ลูกค้าหญิงบอกว่าเรื่องทำนองนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วตอนร่วมงานกันครั้งก่อน ที่ผ่านมาคุณแคทเธอรีนไม่เคยเอ่ยปากอะไร เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับญาติสามี เมื่อดวงชะตาเป็นแบบนี้ก็ต้องเตรียมทำใจไว้ว่าอาจจะเกิดเรื่องแบบเดิมได้อีก


เมื่อตรวจดูในส่วนของความสัมพันธ์กับสามี (นามสมมติว่าคุณไมเคิล) เห็นว่าไม่มีปัญหาหนักถึงขั้นต้องแยกทาง คุณแคทเธอรีนเองก็รักครอบครัวมาก อ่านผ่านจากดวงลูกค้าไปพบว่าคู่ครองของเธอนั้นรักญาติพี่น้องของเขามากด้วย ลูกค้าหญิงก็ยอมรับว่าเป็นอย่างนั้น แม้คุณราเชลจะทำให้บริษัทเสียผลประโยชน์ แต่เมื่อคุณไมเคิลรับทราบก็ไม่ได้ตำหนิ ยังคงเชื่อมั่นและนับถือว่าคุณราเชลเป็นคนเก่งอยู่เสมอ ทำให้ลูกค้าหญิงรู้ว่าไม่ควรจะแสดงความคิดเห็นอะไรที่ทำให้สามีลำบากใจ เพราะเงินและผลประโยชน์ส่วนที่เสียไปก็เอาคืนมาไม่ได้แล้ว จึงเลือกที่จะไม่พูดอะไรออกมาเพื่อรักษาน้ำใจของทั้งญาติและสามีเอาไว้ค่ะ


ฟังแล้วก็ชื่นชมลูกค้าหญิงว่าทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้วค่ะ อันที่จริงคุณราเชลก็ไม่ได้มีเจตนาจะทำงานบกพร่อง แม้บริษัทจะเสียหายแต่ไม่ถึงขั้นขาดทุนหนัก ตามดวงแล้วคุณแคทเธอรีนจะไม่เดือดร้อนทั้งเรื่องการงานและการเงิน อีกทั้งสามีก็เป็นเจ้าของร่วมของกิจการนี้ เขาย่อมไม่ปล่อยให้เกิดวิกฤตแก่บริษัทอย่างแน่นอน การยอมสละทรัพย์ในจำนวนที่ไม่เดือดร้อนเพื่อรักษาความกลมเกลียวในหมู่ญาติ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ยอมเถอะค่ะ แล้วคุณแคทเธอรีนเองก็จะมีความสุขเพราะครอบครัวอบอุ่นและมั่นคง ซึ่งสิ่งนี้แม้มีเงินมากแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ค่ะ


มนุษย์แต่ละคนย่อมมีความแตกต่าง แม้จะเป็นญาติกันก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องเข้ากันได้โดยไร้ความขัดแย้ง แต่ไม่ว่าจะมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจใดเกิดขึ้น หากให้อภัย ให้เกียรติ และมีเมตตากรุณาต่อกันก็จะช่วยรักษาสายสัมพันธ์ระหว่างญาติพี่น้องให้มีความอบอุ่นร่มเย็นค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP