โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

หางานใหม่ (ไม่) ยากจัง


Aims Astro



ถาม- ดิฉันพยายามหางานใหม่มาหลายเดือนแล้ว ส่งใบสมัครไปหลายต่อหลายบริษัท แต่ก็ยังเงียบๆ อยู่
ดวงบอกได้ไหมคะว่าจะได้งานใหม่เมื่อไหร่



การว่างงานเป็นคำที่น่าหวั่นใจสำหรับคนจำนวนมากค่ะ แล้วก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องส่งใบสมัครไปหลายต่อหลายที่ หรือรอคอยเป็นเวลานานกว่าที่จะได้งานใหม่ แน่นอนว่าหลายคนที่ว่างงานแล้วได้พยายามหางานมาสักระยะ แต่ก็ยังไม่ได้งานใหม่ ย่อมทำให้รู้สึกกดดันและกังวล บางคนก็ยอมรับว่าความมั่นใจลดลงด้วยค่ะ


ในทางโหราศาสตร์นั้นหากจะตรวจดูในเรื่องของการงานก็จะพิจารณาที่ดาวกัมมะ โดยตรวจดูจากพื้นฐานดวงชะตาเดิมก่อนว่าเป็นอย่างไร เพราะแต่ละคนมีลักษณะงานและสิ่งแวดล้อมในงานที่แตกต่างกันไป เช่น บางคนเหมาะที่จะทำงานในบริษัทต่างชาติ บางคนเหมาะกับบริษัทเก่าแก่ก่อตั้งมานาน บางคนเหมาะกับบริษัทที่อยู่ในแหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่านมากๆ เช่นย่านนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ฯลฯ ตลอดจนถึงลักษณะของหน้าที่การงานด้วยค่ะ ส่วนโอกาสในการได้งานจะเกิดขึ้นในช่วงไหนนั้นสามารถทราบได้เช่นกันค่ะ


ดังเรื่องราวของลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี (นามสมมติว่าคุณหลิวอี้เฟย) ซึ่งตรวจดวงกันมาหลายปีแล้วค่ะ ในการตรวจดวงกันครั้งล่าสุดนี้เธอมีความกังวลในเรื่องการหางานใหม่ เพราะได้ส่งใบสมัครไปเกิน ๒๐แห่ง แต่ยังไม่ได้งานสักทีเลยชักจะไม่มั่นใจ อีกทั้งสงสัยด้วยว่าเป็นเพราะอายุที่มากขึ้นเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้ไม่ได้งานด้วยหรือไม่ นอกจากนี้เธอก็ยังต้องรับผิดชอบดูแลคนในครอบครัว มีรายจ่ายเกิดขึ้นทุกวัน ทำให้ยิ่งกดดันในการหางานใหม่มากขึ้นค่ะ


เมื่อพิจารณาจากดวงชะตาแล้วเห็นว่าที่ผ่านมา ดาวที่เกี่ยวกับการงานมีการจรในลักษณะที่ส่งผลต่อความล่าช้าในการได้งานใหม่ แต่ว่าประมาณหนึ่งเดือนครึ่งนับจากวันที่ตรวจดวงกันนั้น ดาวการงานและดาวที่เกี่ยวกับความสำเร็จในการหางานมีการย้ายราศีและมีการจรไปอย่างรวดเร็ว จึงกล่าวได้ว่าเป็นจังหวะที่ดีในการได้งานใหม่ แล้วก็ต้องเป็นงานที่มีการติดต่อกับผู้คนและการแก้ปัญหาค่อนข้างมาก ขอให้ลองพยายามหางานในลักษณะนี้ก่อน เมื่อแจ้งไปดังนั้นคุณหลิวอี้เฟยก็บอกว่าจะพยายามอีกครั้ง แต่ก็ถามด้วยว่า “แล้วถ้าภายในเวลาที่แจ้งมายังไม่ได้งานล่ะคะ จะได้อีกทีเมื่อไหร่” ตอบลูกค้าไปว่า “ตามดวงแล้วคุณควรได้งานภายในเวลาตามที่บอกค่ะ จังหวะของดวงชะตาดีขึ้นมากแล้วค่ะ ลองสมัครงานอีกครั้งนะคะ”


เมื่อให้ข้อมูลในด้านการงานแล้ว ก็ได้แจ้งรายละเอียดดวงชะตาในด้านอื่นๆ จนครบถ้วน นอกจากนี้ได้เสนอกับลูกค้าหญิงไปด้วยว่าในระหว่างที่รองาน คุณหลิวอี้เฟยต้องระวังไม่ปล่อยให้ตัวเองท้อแท้ แต่ควรใช้เวลาไปกับการสร้างกุศลต่างๆ ตามที่ได้เคยทำมาอย่างสม่ำเสมอมานานหลายปี ทั้งการทำทาน รักษาศีล และปฏิบัติธรรม รวมทั้งการอุทิศกำลังกายและกำลังทรัพย์ในการเป็นจิตอาสาในงานต่างๆ เพื่อสังคม ที่สำคัญคือในช่วงที่ยังมีเวลาว่างนี้นับเป็นโอกาสดีในการฝึกความชำนาญด้านภาษาและทักษะอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่องานในอนาคตด้วยค่ะ


หลังจากนั้นประมาณหนึ่งสัปดาห์ลูกค้าก็ส่งข่าวมาว่าได้งานใหม่แล้ว เป็นงานลักษณะที่ว่ามาจริงๆ ด้วย แล้วก็จะได้เริ่มงานใหม่ภายในห้าวันเลยล่ะค่ะ (^__^)


หากหางานมานานแต่ยังไม่สมหวัง ย่อมทำให้รู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง แต่ว่าก็ต้องให้กำลังใจตัวเอง เพราะไม่มีวันร้ายวันใดที่จะไม่ผ่านไป การไม่ปล่อยให้ใจสิ้นหวัง ย่อมส่งผลให้กายยังดูสดชื่นเข้มแข็ง เป็นบุคลากรที่น่ารับเข้าทำงานอีกด้วยค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP