โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน


Aims Astro



ถาม – ผมตั้งใจมาตลอดว่าถ้าจะมีคู่ครองก็จะเลือกคนดีมีศีลธรรม
แต่กลับพบว่าคนรักที่เคยคิดว่าเป็นคนที่แสนดีกลับไม่ได้เป็นอย่างภาพที่เห็น
ตอนนี้รู้สึกสับสนมาก ดวงบอกได้ไหมครับว่าเรื่องยุ่งยากทางความรักจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่



“ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน” เป็นข้อความคมคายที่ได้ยินกันมานานแสนนานนะคะ แล้วก็เป็นความจริงเสียด้วยว่าการที่จะพิสูจน์ว่าใครเป็นคนอย่างไรนั้น จำเป็นต้องผ่านวันเวลาและเหตุการณ์ต่างๆ เสียก่อน ด้วยว่าปุถุชนนั้นยังกลับไปกลับมาระหว่างความดีและความชั่วได้ หากไม่เผื่อใจไว้บ้างว่าใจของคนธรรมดานั้นอาจแปรปรวนไปได้ ยามเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นก็จะผิดหวังอย่างหนักเลยทีเดียวค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของคุณเบเนดิกต์ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งได้กลับมาตรวจดวงอีกครั้ง ตามดวงแล้วเขาเป็นที่บุคลิกภาพดี มีน้ำใจ หน้าที่การงานและฐานะมั่นคง ภาพรวมดวงชะตาถือว่าดีมาก มีเรื่องความรักที่ออกจะยุ่งยาก เพราะพบกับปัญหารักสามเส้าได้ง่าย ที่ผ่านมาก็มีความรักผ่านเข้ามาในชีวิตตลอด แต่ก็ยังไม่ลงตัวสักที ลูกค้าบอกว่าถ้าจะมีคู่ครองก็จะเลือกคนที่มีศีลธรรมเป็นคุณสมบัติหลักเลยค่ะ


ในการตรวจดวงคราวนี้คุณเบเนดิกต์เล่าว่าหลังจากเป็นโสดมาสักพักก็ได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง (นามสมมติว่าคุณเอสเมอรัลดา) ซึ่งในสายตาของเขาถือเป็นคนที่ดีมาก คือมีความรับผิดชอบในงาน มีน้ำใจต่อผู้อื่น ไม่เที่ยวเตร่ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ที่สำคัญคือเธอแสดงออกว่าสนใจธรรมะ ตั้งใจทำงานบุญงานกุศลที่เป็นประโยชน์แก่สังคม ทำให้รู้สึกว่าไปกันได้ดีทั้งเรื่องการดำเนินชีวิตทั่วไปและเรื่องทางธรรมต่างๆ จนในที่สุดทั้งคู่ก็ตกลงเป็นคนรักกัน ซึ่งลูกค้าชายก็คิดว่าตนเองโชคดีจริงๆ ที่ได้คบหากับผู้หญิงที่จิตใจดีอย่างนี้ค่ะ


ตลอดเวลาที่เป็นคนรักกันนั้น คุณเอสเมอรัลดาไม่ได้มีพิรุธที่ชวนให้คิดไปในแง่ร้ายเลยค่ะ ทว่าต่อมาเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้คุณเบเนดิกต์พบว่าแท้ที่จริงแล้วคุณเอสเมอรัลดามีคนรักอยู่ก่อนแล้วแต่ปิดบังมาตลอดตั้งแต่ต้น ในตอนที่เริ่มพูดคุยทำความรู้จัก ไปจนถึงขั้นตกลงคบหากันอย่างจริงจัง จนวันที่ความลับเปิดเผยนั้น เธอก็ยังไม่แยกทางกับคนรักเดิม เมื่อความจริงปรากฏคุณเอสเมอรัลดาก็ไปเลิกรากับอีกฝ่ายและบอกว่าเลือกคุณเบเนดิกต์ แต่ลูกค้าชายกลับรู้สึกไม่แน่ใจแล้วว่าอยากจะคบกับเธอต่อไปอีกหรือไม่ เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจหมดไปสิ้น อีกทั้งรู้สึกผิดหวังในตัวเธอเป็นอย่างยิ่ง เพราะเชื่อมั่นมาตลอดว่าหญิงคนรักเป็นคนดีมีศีลธรรม ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเธอจะทำอย่างนี้กับเขาได้ค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าว่าอันที่จริงมีคนจำนวนมากที่อยากทำความดี แล้วก็มีนิสัยที่น่ารักกับคนรอบข้างมากๆ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ยังคงเป็นปุถุชนที่ยังมีราคะ โทสะ โมหะอยู่ แล้วบางครั้งก็พ่ายแพ้กิเลสด้วย เราไม่สามารถเหมารวมได้ว่าทุกคนที่ดูธรรมะธรรมโมจะต้องเป็นคนที่ดีไม่จริงเสมอไป เพราะก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่รักษาศีลได้อย่างดีชนิดที่ไม่ด่างพร้อยเลย แต่ว่าปุถุชนนั้นยังกลับไปกลับมาระหว่างความดีและความชั่วได้ ตราบใดที่ยังไม่ใช่พระอริยบุคล ตราบนั้นก็มีสิทธิ์พลาดไปทำผิดศีลห้า จึงควรเผื่อใจไว้บ้าง ไม่ควรปักใจเชื่อถืออีกฝ่ายว่าไม่มีวันทำให้เราเสียใจ จะได้ไม่ต้องลงเอยด้วยความผิดหวังอย่างแรงค่ะ


ในส่วนของปัญหาความรักของคุณเบเนดิกต์นั้น ว่าไปแล้วตอนนี้ความหนักใจจะออกไปในทางทำอย่างไรให้จากกันโดยเจ็บปวดน้อยที่สุดมากกว่า ซึ่งเมื่อตรวจดวงชะตาแล้วพบว่าเรื่องราวว้าวุ่นนี้น่าจะยังเป็นอยู่ไปจนถึงประมาณสงกรานต์ปีหน้า ลูกค้าบอกว่าช่วงเวลานั้นจะมีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องงานซึ่งทำให้ต้องอยู่ไกลกันพอดี นั่นคงจะเป็นเหตุที่ทำให้ค่อยๆ ห่างกันไปในที่สุด หลังจากนั้นก็ได้ให้ข้อมูลดวงชะตาในด้านอื่นๆ แก่ลูกค้าอย่างครบถ้วนค่ะ


สำหรับปุถุชนแล้ว การเวียนเกิดเวียนตายในสังสารวัฏเป็นอันตรายใหญ่หลวง เพราะไม่มีหลักประกันใดที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดพลั้งไปทำผิดศีลธรรมจนพาตัวเองไปอบาย ดังนั้นหนทางที่ปลอดภัยก็คือการตั้งใจทำทาน รักษาศีล เจริญสติ เพื่อให้พ้นจากกิเลส พ้นไปจากการเวียนว่ายตายเกิดนั่นคือพ้นจากทุกข์ทั้งปวงค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP