โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

งานดี มีความมั่นคง แต่ไม่ตรงใจ


Aims Astro



ถาม – ถ้างานที่ทำอยู่เป็นงานที่ดี มีความมั่นคง แต่เรากลับไม่ชอบในเนื้องาน
พยายามเปลี่ยนงานหลายหนแต่ก็ลงเอยแบบเดิม
แบบนี้เป็นเพราะดวงของเราต้องได้งานแบบนี้ใช่ไหมครับ


หน้าที่การงานเป็นส่วนสำคัญยิ่งในชีวิตของคนเราค่ะ นอกจากจะเป็นหนทางในการหาเลี้ยงชีพแล้ว ก็ยังเป็นเหตุแห่งสุขและทุกข์อีกด้วย ในทางโหราศาสตร์นั้น เมื่อจะตรวจดูดวงชะตาในเรื่องของหน้าที่การงาน ก็ต้องพิจารณาดาวกัมมะและดาวที่มาสัมพันธ์ นอกจากนี้ก็ต้องตรวจดูความรู้สึกของเจ้าชะตา ว่าเขาชอบงานแบบไหน งานบางอย่างที่คนภายนอกมองว่าดูดีมีความมั่นคง อาจจะไม่ใช่อาชีพในฝันของผู้ที่กำลังทำอยู่ก็ได้ค่ะ


เช่นเดียวกับคุณริคาร์โด้ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสามสิบปี เมื่ออ่านดวงชะตาแล้วพบว่าลูกค้าท่านนี้มีความเป็นผู้นำ กระตือรือร้นในการเรียนรู้ มีความรับผิดชอบสูง มีน้ำใจและให้เกียรติผู้อื่น ตามดวงแล้วเขามีชีวิตที่ราบรื่น พบอุปสรรคน้อย แต่สิ่งที่จะทำให้ความสุขลดลงไปบ้าง คือหน้าที่การงานที่ไม่ตรงใจนัก ด้วยเหตุที่เขาชอบงานที่มีโอกาสได้รับมือกับความกดดัน ได้เอาชนะปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ฯลฯ ทว่าที่ผ่านมาแม้ได้ทำงานที่ดี มีความมั่นคง พบเจอเจ้านายที่เมตตาและให้โอกาส มีเพื่อนร่วมงานที่ค่อนข้างเป็นมิตร แต่คุณริคาร์โด้ซึ่งรับผิดชอบหน้าที่ของตนมาด้วยดี ก็ยังไม่ถูกใจในเนื้องานที่หนักไปในด้านอาศัยความอดทนและความละเอียดรอบคอบ เพราะไม่ได้มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถเท่าที่หมายใจไว้ค่ะ


เมื่อแจ้งไปอย่างนี้ลูกค้าชายก็ยอมรับว่าเป็นอย่างที่ว่ามาจริงๆ ที่ผ่านมาเจอแต่งานที่ไม่ถูกใจมาตลอด ตอนนี้ก็กำลังจะเปลี่ยนงานอีกครั้ง หลังจากที่ย้ายมาหลายครั้ง เพราะอยากทำอะไรที่ท้าทายความสามารถมากกว่านี้ แต่ทุกครั้งก็ลงเอยแบบเดิม คืองานดี มีความมั่นคง แต่ไม่ตรงใจ ฟังแล้วจึงแจ้งลูกค้าไปว่าการย้ายงานนั้นจะเป็นไปอย่างราบรื่น เขาจะได้เจ้านายและเพื่อนร่วมงานที่เกื้อกูลกันดี สำหรับดวงชะตาของคุณริคาร์โด้ซึ่งเป็นคนที่ตกงานยากและหางานง่ายนั้น แม้สุดท้ายอาจจะต้องทำงานที่ไม่ตรงใจ แต่ก็เป็นงานที่เขาทำได้ดีและมีความเหมาะสมกับดวงชะตา อีกทั้งการย้ายที่ทำงานย่อมทำให้ได้มีโอกาสเรียนรู้และเพิ่มพูนประสบการณ์ต่างๆ นอกเหนือไปจากเนื้องานที่ต้องรับผิดชอบค่ะ


ในส่วนของงานที่อาจจะไม่ถูกใจไปทั้งหมดนั้น ในเรื่องนี้อาจจะชดเชยได้บ้าง ด้วยการพยายามหางานอาสาสมัครที่มีเนื้องานใกล้เคียงกับที่ฝัน แม้ไม่ได้เงินจากสิ่งที่ทำ แต่ก็ได้ช่วยเหลือสังคมในเวลาว่าง และได้ความสุขในขณะที่ทำในสิ่งที่ตรงใจ ว่าไปแล้วในโลกนี้ก็คงมีผู้คนจำนวนมากที่ไม่ชอบงานที่ต้องทำอยู่ หลายคนพยายามเปลี่ยนแปลงแล้วแต่ไม่สำเร็จ หรือบ้างก็ต้องยอมทนด้วยความจำเป็นของชีวิต บางท่านที่ผ่านความทุกข์จากเรื่องต่างๆ ที่ไม่เป็นไปดังหมายใจมา ได้เรียนรู้จนยอมรับได้ว่าไม่มีปุถุชนคนใดในโลกที่ได้ทุกสิ่งทุกอย่างดังใจ แล้วเลือกทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ให้กับชีวิตของตน ความไม่สมใจนั้นๆ ก็จะไม่นำความทุกข์มาให้มากเท่าที่ผ่านมาค่ะ


หลังจากนั้นก็ได้ให้ข้อมูลด้านอื่นๆ ตามที่ปรากฏในดวงชะตา เช่น การทำธุรกิจ ความรัก สุขภาพ การลงทุน ฯลฯ แก่คุณริคาร์โด้จนครบถ้วนค่ะ


ความไม่สมใจในเรื่องต่างๆ นั้น เป็นสิ่งที่ทุกชีวิตต้องพบเจอตราบเท่าที่ยังต้องเวียนเกิดตายในสังสารวัฏ คือต่อให้ไม่ทุกข์เรื่องงาน ก็ยังมีเรื่องอื่นๆ มาให้หนักใจอยู่ดี ดังนั้นจึงควรแบ่งเวลาให้กับการเจริญสติปัฏฐานอันเป็นงานที่แท้จริงของทุกชีวิต เป็นงานเพื่อความพ้นไปจากความทุกข์ทั้งปวงอย่างเป็นนิรันดร์ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP