โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

หมดตัวแต่ไม่หมดใจ


Aims Astro



ถาม – ดิฉันนำเงินเก็บทั้งหมดไปลงทุนแล้วล้มเหลว ไม่มีเงินเหลือเลย
ตอนนี้ทุกข์มาก ดวงบอกได้ไหมคะว่าเราจะสามารถตั้งตัวอีกหนได้หรือเปล่า


การมีเงินใช้อย่างไม่ขัดสน ไม่มีหนี้สิน มีเงินเก็บมากพอที่จะอุ่นใจ ย่อมเป็นที่ปรารถนาของทุกคน บางคนนั้นมีกรรมเก่าที่ดีทำให้เกิดมาในครอบครัวที่มั่งคั่ง อีกทั้งมีความรู้ในการรักษาทรัพย์ ทำให้ไม่เคยเดือดร้อนในเรื่องเงิน แต่สำหรับคนส่วนใหญ่ในโลกนั้น ต้องผ่านความอดทนไม่มากก็น้อยกว่าที่จะมีฐานะมั่นคง หลายคนต้องพบกับสภาพการทำงานที่ไม่มีความสุข ทำให้บางคนที่มีความคิดอยากจะเกษียนจากงานประจำอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คิดหาทาง “ให้เงินทำงาน” เพื่อให้ทรัพย์นั้นเพิ่มพูนขึ้น ผู้ที่เลือกการลงทุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมก็ได้รับประโยชน์ดังที่ตั้งใจ แต่ก็มีบางคนที่พลาดไปจนกลายเป็นมรสุมชีวิตค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของคุณแครอล (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสามสิบปี ซึ่งในตอนที่ตรวจดวงกันนั้นเธออยู่ในช่วงทุกข์หนัก เนื่องจากได้นำเงินเก็บทั้งหมดไปลงทุน โดยคาดหวังว่าจะได้ผลตอบแทนที่มากในเวลาอันรวดเร็ว ยิ่งกว่านั้นคือได้ชักชวนผู้ที่สนิทกันให้มาร่วมลงทุน ด้วยความปรารถนาดีอยากให้ร่ำรวยไปด้วยกัน แต่ปรากฏว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด ทำให้คุณแครอลและญาติมิตรสูญเงินไปทั้งหมดรวมแล้วหลายล้านบาท เธอจึงทุกข์ใจ รู้สึกผิดและสับสนมากค่ะ


อ่านดวงชะตาแล้วก็ทราบคุณแครอลเป็นคนทุ่มเทกับทุกเรื่อง มีจิตใจเข้มแข็ง ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ อีกทั้งพื้นดวงชะตาด้านการเงินก็ไม่ได้เลวร้าย ในอนาคตจะกลับมามีฐานะมั่นคงอีกครั้ง เพียงแต่ในช่วงจากนี้ไปอีกสามปี คงจะต้องอดทนและเหนื่อยหนักหนาในการหาเงิน ซึ่งตามดวงแล้วควรทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ เพราะมีดาวที่ให้ความหมายในด้านนี้สัมพันธ์ชัดเจนกับภพกดุมพะและกัมมะ (การเงินและการงาน) พูดง่ายๆ ว่าถ้าจะลองมาจับงานที่เกี่ยวข้องในด้านที่ดิน ที่อยู่อาศัย โรงแรม โรงงาน ฯลฯ ทั้งขายและให้เช่า หรือแม้แต่เป็นนายหน้า โดยอาจจะทำควบคู่ไปกับงานประจำ ก็จะเหมาะสมกับดวงและจะได้ผลดีมากค่ะ




"...หมดตัวด้วยจำนวนเงินเท่าไรจำไว้ อย่าฆ่าตัวตาย
แต่ให้ตั้งใจใช้ชีวิตที่เหลือหาใหม่มาทำบุญเกินจำนวนเงินที่เสียไปให้จงได้
ความตั้งใจอันประกอบขึ้นด้วยพลังบุญ จะช่วยให้ฉ่ำใจพอจะเกิดลูกฮึด
นำทางชีวิตไปสู่ทิศของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมได้..."


จาก "จิตจักรพรรดิ" โดย ดังตฤณ




ให้กำลังใจลูกค้าว่าเงินหลายล้านบาทที่สูญไป แม้จะไม่น้อยแต่ตัวเธอนั้นมีศักยภาพมากพอที่จะหามาได้อีกครั้ง สำทับไปด้วยว่าอย่าคิดเรื่องฆ่าตัวตาย เพราะเธออายุยังไม่มาก สุขภาพก็แข็งแรง ยังมีกำลังกายกำลังใจไว้สร้างความมั่นคงให้กับตนเองและครอบครัวได้อีกนาน แต่ในช่วงปีนี้ก็ควรจะระวังโรคกระเพาะอาหารด้วย ลูกค้าตอบว่าดูเหมือนว่ากำลังเป็นอยู่เลยทีเดียว บอกคุณแครอลไปว่าทุกข์ทางกายอันเกิดจากโรคภัยนั้นก็ต้องปรึกษาแพทย์ ส่วนทุกข์ทางใจนั้นสามารถใช้ธรรมะเป็นยารักษาใจได้ ดังนั้นในช่วงที่ชีวิตพบปัญหาอยู่นี้ จึงไม่ควรละทิ้งการทำทาน (อาจใช้แรงกายช่วยผู้คนแทนการบริจาคทรัพย์ก็ได้) การรักษาศีล และการเจริญสติปัฏฐาน ซึ่งจะช่วยให้ผ่านพ้นช่วงที่วิบากไม่ดีมาให้ผลได้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ


ในโลกนี้ไม่มีคนธรรมดาคนใดที่ไม่เคยตัดสินใจผิดพลาด ความพลั้งผิดบางครั้งอาจส่งผลกระทบไม่มาก แต่บางเรื่องก็อาจจะพลิกชีวิตไปเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามชีวิตของคนเรานั้นมีโอกาสที่ดีผ่านเข้ามาได้เสมอ แม้วันนี้ทุกอย่างจะคล้ายมืดมนแทบไม่เห็นหนทาง แต่ก็ไม่มีความทุกข์และความสุขใดที่จะอยู่ตลอดไป ดังนั้นในยามฟ้ามืด หากอดทนพร้อมกับใช้สติในการแก้ปัญหา ก็เชื่อว่าวันฟ้าสดใสย่อมกลับมาเยือนได้อีกครั้งอย่างแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP