โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

แม้ไม่ใช่งานในฝัน แต่ใจนั้นสู่ต่อไป


Aims Astro



ถาม – ดิฉันมักได้ทำแต่งานที่มีความกดดันสูงมาก ไม่เคยเจองานง่ายๆ เลย
ครั้นจะย้ายงานก็เสียดายความมั่นคงและรายได้ แบบนี้เกิดจากดวงหรือเปล่าคะ



มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้ทำงานตามที่ฝันไว้ บ้างอยากทำงานที่ได้ต่อสู้แข่งขันมากๆ แต่กลับได้ทำงานที่มีความเรียบง่าย ไม่ต้องฝ่าฟันมากนัก (ซึ่งบางคนอาจมองว่าขาดความท้าทาย) ในทางตรงกันข้ามบางคนอยากทำงานที่ไม่ต้องกดดัน แต่กลับต้องทำงานที่ผจญกับปัญหาอยู่ตลอดเวลาก็มี ในทางโหราศาสตร์นั้นเราสามารถทราบได้ทั้งงานในฝันและงานในความเป็นจริงของเจ้าชะตา ซึ่งแน่นอนว่าเมื่องานในฝันแตกต่างกันมากกับงานที่ต้องเผชิญทุกวัน ก็ทำให้เกิดความทุกข์ได้ไม่น้อยเลยค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของคุณคลาร่า (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี อ่านดวงแล้วคิดว่าลูกค้าคงจะมีประเด็นที่อยากทราบในเรื่องงาน จึงทักไปว่าตามดวงแล้วงานของเธอจะต้องเกี่ยวกับการแก้ปัญหาและมีการแข่งขันสูงมากๆ โดยต้องเป็นงานที่อาศัยความรู้ความสามารถเฉพาะทาง ต้องพบเพื่อนร่วมงานที่ทิฐิมานะแรง มีเจ้านายที่ชอบความสมบูรณ์แบบ แต่งานที่มีรายละเอียดดังที่กล่าวมานี้จะเป็นสิ่งที่คุณคลาร่าทำได้ดีมากๆ และสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต ลูกค้าตอบว่าวันนี้ก็ตั้งใจมาถามเรื่องงานนี่แหละ แล้วให้ข้อมูลเพิ่มว่าตลอดชีวิตการทำงานจนถึงทุกวันนี้ ได้ทำแต่งานที่มีลักษณะตามที่ทักมาโดยตลอด งานนั้นเกี่ยวกับด้านวิศวกรรม ซึ่งว่าไปแล้วก็ไม่ตรงกับสาขาที่เรียนจบมา แต่ได้พยายามหาความรู้ด้วยตนเอง จนทำงานมาได้จนถึงปัจจุบันโดยไม่มีปัญหาค่ะ


ลูกค้าหญิงเปิดใจว่าอันที่จริงก็รู้สึกว่าเครียดกับงานเหมือนกัน เพราะมีหลายครั้งที่ต้องฝืนทำในสิ่งที่รู้สึกขัดแย้ง แม้ว่าจะพึงพอใจด้านรายได้และความมั่นคงก็ตามที ให้กำลังใจคุณคลาร่าว่าถ้างานนั้นไม่ผิดกฎหมายหรือผิดศีลธรรม ก็คงต้องยอมรับว่าบางครั้งคนเราก็จะไม่ได้สิ่งที่ถูกใจไปทั้งหมด และเนื่องจากอ่านดวงชะตาแล้วทราบว่าลูกค้าอยากได้งานที่มีความเรียบง่าย อยู่ภายใต้สังคมที่ไม่ต้องแข่งขันกันมากขนาดนี้ จึงต้องชื่นชมที่เธออดทนทำงานที่แทบจะเรียกได้ว่าตรงกันข้ามกับงานในฝันมาได้เป็นเวลากว่าสิบปี และยังคงต้องทำต่อไปในอนาคตค่ะ คุณคลาร่าบอกว่าที่นัดตรวจดวงวันนี้ก็อยากจะมั่นใจว่าเลือกเส้นทางของหน้าที่การงานไม่ผิด อีกทั้งตอนนี้ตั้งใจจะศึกษาหาความรู้เพิ่มอีกเพื่อลงลึกในงานที่ทำอยู่ หมอดูยืนยันกับเธอว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว รับรองได้จากดวงว่าความรู้ที่จะทุ่มเทศึกษานั้นจะได้นำมาใช้ในงานอย่างแน่นอนค่ะ


บางครั้งคนเราก็ไม่ได้มีทางเลือกที่ถูกใจไปเสียทั้งหมดนะคะ จึงมีบางคนต้องฝืนใจทำงานที่ไม่ชอบ ทว่าแม้งานนั้นๆ ไม่ต้องอัธยาศัย แต่ก็มีคุณค่าทั้งในฐานะแหล่งรายได้ใช้เลี้ยงชีพทั้งตนเองและครอบครัว ทำให้เกิดความมั่นคงทางใจและทางการเงิน ฯลฯ อีกทั้งปัญหาในงานอาจกลายเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนได้เห็นความทุกข์ในโลก มีจิตใจใฝ่ธรรมะ และได้ “ทำงานที่แท้จริง” คือการปฏิบัติธรรม จนพ้นไปจากวงจรแห่งทุกข์อันเกิดจากการเวียนเกิดเวียนตายนี้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP