โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เจ็บแต่ไม่อยากจบ


Aims Astro



ถาม – สามีนอกใจดิฉันมาตลอด มีผู้หญิงอื่นมาหลายคน จนถึงคนล่าสุดนี้ที่เขาดูจริงจังมาก
พอดิฉันตำหนิเขา เขาก็ขอหย่า แล้วก็เก็บเสื้อผ้าไปอยู่กับภรรยาน้อย
ถ้าดิฉันไม่อยากหย่าและอยากได้สามีคืนมา ควรจะทำอย่างไรดีคะ



ในทางโหราศาสตร์นั้นเราจะทราบได้ว่าดวงชะตาใดมีโอกาสพบปัญหาการนอกใจได้ง่ายค่ะ เช่น ในดวงชะตานั้นดาวปัตนิได้คู่มิตร อีกทั้งคู่ครองของเจ้าของดวงก็ต้องมีนิสัยที่เอื้อให้เกิดความไม่ซื่อสัตย์ขึ้น ตลอดจนปัจจัยอื่นๆ ในดวงชะตาที่ต้องพิจารณาเป็นรายบุคคลไป ฯลฯ ที่สำคัญก็คือการนอกใจนั้นเป็นเรื่องของการตัดสินใจในปัจจุบัน ไม่ใช่ว่าเพราะกรรมเก่าจึงทำให้ต้องมีภรรยาน้อยค่ะ


ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่เขียนบ่อยมากในคอลัมน์นี้ เนื่องจากมีคนไม่น้อยที่ต้องพบพานความขื่นขมตรมใจ และหลายต่อหลายคนนั้น แม้ว่าจะถูกสามีทำให้เสียใจมาหลายครั้ง แต่ก็ยังรักหรือยังมีเงื่อนไขในชีวิตหลายๆ ประการที่ทำให้ไม่สามารถเลิกรากันได้ แน่นอนว่าในฐานะของภรรยาเดิมที่มีสถานะอย่างถูกต้องทางศีลธรรมนั้น การตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อไปด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม สามารถทำได้อยู่แล้วล่ะค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของคุณวิคตอเรีย (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งได้ตรวจดวงกันมาหลายครั้ง ตามดวงแล้วชีวิตของเธอนั้นแทบไม่มีปัญหา เว้นแต่เรื่องของการที่สามี (นามสมมติว่าคุณจอห์น) มักนอกใจเธอค่ะ ในการตรวจดวงคราวก่อนเมื่อประมาณกลางปีพุทธศักราช ๒๕๖๐ อ่านดวงแล้วพบว่าลูกค้ากำลังอยู่ในช่วงทุกข์หนัก เพราะเรื่องปัญหาครอบครัว คุณวิคตอเรียยอมรับว่าเป็นอย่างที่ว่ามา แล้วก็บอกว่าสามีขอหย่าและได้ย้ายไปอยู่กับผู้หญิงคนใหม่ แต่ยังไปๆ มาๆ ระหว่างสองบ้าน แม้จะเจ็บปวดอย่างยิ่ง แต่เธอยังรักสามีอยู่ อีกทั้งก็สงสารลูกๆ ด้วย จึงไม่ต้องการที่จะแยกทางกับเขาค่ะ


ในครั้งนั้นเมื่อได้พิจารณาดวงชะตาแล้ว เห็นว่ามีโอกาสมากที่จะกลับมาคืนดีกัน แต่ก็บอกคุณวิคตอเรียไปว่าคงต้องยอมรับความจริงก่อนว่ายากที่จะเปลี่ยนนิสัยคุณจอห์นได้ คือถ้าจะอยู่กันต่อไป ต้องทำใจว่ามีโอกาสที่จะผู้หญิงรายอื่นตามมาอีก ลูกค้าตอบว่าพอจะทำใจได้ เพราะว่าไปแล้วนอกจากเรื่องเจ้าชู้ ในด้านอื่นๆ สามีก็ดูแลครอบครัวได้ดี ไม่มีบกพร่อง อีกอย่างก็คือนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขามีคนอื่น เพียงแต่ไม่เคยถึงขนาดจะออกปากขอหย่าเท่านั้นเอง


เนื่องจากเกรงว่าคุณวิคตอเรียจะกระทบกระทั่งกับสามีไปมากกว่านี้ เพราะอ่านผ่านจากดวงของเธอทำให้ทราบว่าคุณจอห์นนั้นเป็นคนเก่งและมั่นใจในตัวเองมาก มีทิฐิมานะแรง จึงแจ้งเธอไปตามตรงว่าหากใช้ไม้แข็งคือเข้าไปตำหนิแรงๆ คุณจอห์นก็จะตอบกลับด้วยอารมณ์ที่แรงพอกันหรือแรงยิ่งกว่า ทางที่ดีจึงควรใช้ไม้นวม รอให้ตัวคุณวิคตอเรียใจเย็นลงก่อน แล้วค่อยพูดกับสามีด้วยน้ำเสียงสงบๆ อย่างจริงใจ อีกทั้งไม่ต้องรื้อฟื้นเรื่องที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ขึ้นมา ทำหน้าที่ของภรรยาและแม่ของลูกอย่างไม่บกพร่อง แล้วก็สร้างความรู้สึกดีๆ ต่อกันด้วยการชวนกันไปทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น เช่น ชวนกันไปทำทาน หรือร่วมกิจกรรมจิตอาสาต่างๆ เป็นต้น


แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะผ่านช่วงเวลาดังกล่าวไป เพราะในช่วง ๒ เดือนสุดท้ายของปี ๒๕๖๐ ถือเป็นบททดสอบจิตใจ เนื่องจากดวงชะตามีเกณฑ์แตกแยกง่าย และจะมีเหตุการณ์ชวนทะเลาะเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นนอกเหนือจากการทำทาน รักษาศีล ปฏิบัติธรรม ซึ่งจะช่วยให้เกิดความสบายใจแม้ในยามชีวิตพบปัญหาหนักหน่วงแล้ว คุณวิคตอเรียต้องตั้งใจไว้ด้วยว่าจะพยายามหลีกเลี่ยงการโต้เถียง หรือหากจะต้องพูดคุยในประเด็นที่ขัดแย้ง ก็จะตั้งสติให้ดีก่อน ไม่ทำอะไรที่จะทำให้ชีวิตคู่ยิ่งแย่ลง นอกจากนี้ก็ควรจะหมั่นสวดมนต์บทอิติปิโสฯ ด้วยความตั้งใจใช้แก้วเสียงบูชาพระรัตนตรัย (อานิสงส์ของการสวดมนต์ที่ช่วยให้รับมือกับโทสะของตนเองได้ สามารถอ่านได้ใน "ดังตฤณวิสัชนา" ตอน "ทำอย่างไรให้เลิกเป็นคนโกรธง่าย" (คลิก))


ให้กำลังใจคุณวิคตอเรียว่าตามดวงแล้วชีวิตคู่ก็ยังไปต่อได้ หากพิจารณาแล้วว่าการอยู่ร่วมกันต่อไปจะเป็นทางที่ให้ตนเองมีความสุขมากกว่า ก็ขอให้ใจเย็นๆ เข้าไว้ หลังจากเดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ ไป สถานการณ์ว้าวุ่นในชีวิตคู่ของเธอจะสงบลงบรรยากาศจะออกมาในแนวเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้นค่ะ


หลังจากนั้นประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๑ คุณวิคตอเรียได้นัดหมายตรวจดวงอีกหน เธอเล่าว่าหลังจากผ่านปี ๒๕๖๐ มาได้แล้วด้วยความอดทน การทะเลาะกับสามีลดลงมาก จนตอนนี้ความสัมพันธ์ในครอบครัวดีขึ้น ไม่ค่อยมีปากเสียงกันเท่าไหร่ แล้วสามีเองก็ออกปากว่าเขาจะไม่มีวันเลิกกับเธอแน่นอน “ยังไงฉันก็ต้องตายกับเธอนี่แหละ” เรียกว่าตั้งใจจะอยู่กันไปตลอดชีวิตนะคะ


เมื่อเรื่องในครอบครัวที่ดูจะคลี่คลายไปในทางที่ดี ก็ทำให้ลูกค้าหญิงมีความสุขมากขึ้น ที่สำคัญกว่านั้นก็คือวิกฤตที่ผ่านเข้ามา ได้มีส่วนผลักดันทำให้คุณวิคตอเรียสนใจการสร้างกุศลต่างๆ มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อชีวิตอย่างยิ่งค่ะ


ปัญหาการนอกใจเมื่อเกิดขึ้นกับใครย่อมนำทุกข์สาหัสมาให้ แต่สิ่งที่จะแตกต่างไปก็คือหากเรามีธรรมะเป็นที่พึ่งทางใจ มีการทำทาน รักษาศีล และการเจริญสติ ย่อมช่วยให้รับมือกับทุกข์ทางใจได้ดีขึ้น อีกทั้งการสร้างกรรมปัจจุบันที่ดีนั้น ย่อมทำให้ชีวิตออกห่างจากเส้นทางกรรมเก่า ทำให้มีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP