โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เดิมกำลังใจในวันที่ตกงาน


Aims Astro



ถาม – ดวงบอกได้ใช่ไหมคะ ว่าเมื่อไหร่เราจะได้งานที่มั่นคงเสียที


การได้ทำงานที่ดี มีความมั่นคงย่อมเป็นสิ่งที่คนวัยทำงานปรารถนาค่ะ ในทางโหราศาสตร์หากจะตรวจดูในเรื่องของการประกอบอาชีพ ก็ต้องดูที่ดาวกัมมะเป็นหลัก ถ้าหากว่าดาวกัมมะเดิมมีคุณภาพและอยู่ในสถานะที่ดีกับเจ้าชะตา ย่อมทำให้ชีวิตการทำงานมีปัญหาน้อยไม่ว่าจะเลือกเป็นเจ้าของธุรกิจหรือเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ตามที ในส่วนของความมั่นคงนั้นดวงก็สามารถบอกได้ค่ะว่าแต่ละคนนั้นมีแนวโน้มจะทำงานที่เดิมนานๆ หรือจะต้องย้ายงานบ่อยๆ นอกจากพื้นดวงเดิมแล้วก็ต้องพิจารณาจากดาวจรในแต่ละช่วงเวลาด้วย จะทำให้ทราบว่าชีวิตการทำงานในปัจจุบันและอนาคตของเจ้าชะตาจะเป็นอย่างไร ซึ่งในเรื่องนี้มีคนจำนวนไม่น้อยที่ตามปกติมีชีวิตการทำงานที่ดี แต่ในยามที่วิบากไม่ดีมาให้ผล ก็ทำให้พบปัญหาในการทำงาน หรือเผชิญกับความไม่แน่นอนต่างๆ เกิดความทุกข์ทั้งทางร่างกายและจิตใจไม่มากก็น้อย ทว่าไม่มีเรื่องร้ายใดที่ไม่สิ้นสุด วิบากไม่ดีที่มาให้ผลก็ย่อมหมดกำลังลงไปได้เหมือนกันค่ะ


ดังเช่นเรื่องราวของลูกค้าหญิงวัยประมาณสามสิบปี นามสมมติว่าคุณโมนิกาซึ่งได้กลับมาตรวจดวงกันอีกครั้ง ตามดวงแล้วลูกค้าท่านนี้เป็นคนเฉลียวฉลาด มีไหวพริบดีมาก รักการทำงาน ตั้งใจและทุ่มเทเสมอ จึงทำให้ตั้งแต่เรียนจบก็ได้ทำงานที่ดีมาตลอด ในการสนทนาครั้งก่อนในช่วงประมาณปีก่อนหน้านี้นั้น ดวงชะตาของเธอในด้านการงานไม่ดีนัก ทำให้ต้องเปลี่ยนงาน ย้ายไปทำงานที่ไม่มั่นคงหลายต่อหลายแห่ง ทำให้คุณโมนิกาไม่มีความสุข ในครั้งนั้นเธอได้ถามว่าเมื่อไหร่จะได้งานที่เหมาะสมกับตนเองเสียที ซึ่งเมื่อพิจารณาดาวในดวงชะตาแล้วก็เห็นว่า ในช่วงปี ๒๕๖๐ นั้นยังไม่มีโอกาสได้งานใหม่ที่มั่นคง ด้วยเหตุที่ดาวที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ยังไม่อยู่ในมุมที่ให้ผล สะท้อนว่ายังเป็นช่วงรับวิบากไม่ดีอยู่ ดังนั้นในช่วงปี ๒๕๖๐ จึงแนะนำให้คุณโมนิกาอดทนทำงานเพื่อยังชีพไปก่อน และหางานใหม่ไปพร้อมๆ กันด้วยค่ะ


ส่วนที่ว่าเมื่อไหร่ชะตาจะดีขึ้นนั้น เมื่อพิจารณาดวงดาวในชะตาแล้ว เห็นว่าดาวร้ายๆ ที่ส่งผลให้เกิดความติดขัดในการงาน จะพ้นไปในช่วงประมาณต้นปี พุทธศักราช ๒๕๖๑ ชีวิตของคุณโมนิกาจะค่อยๆ ดีขึ้น ให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าตามดวงแล้วควรเลือกสมัครงานในบริษัทต่างชาติจะเหมาะกับเธอมากกว่า อีกประการหนึ่งก็คือคุณโมนิกานั้นมีกรรมเก่ามาดีในเรื่องผู้ใหญ่ ดังนั้นถ้าหากสอบถามข่าวคราวงานใหม่ หรือขอความช่วยเหลือจากบุคคลที่เคยทำงานร่วมกันมาซึ่งมีอาวุโสกว่าตัวเธอ ก็จะมีโอกาสได้งานง่ายขึ้น ที่สำคัญคือในระหว่างที่ยังต้องอยู่กับความไม่แน่นอนทางการงานนี้ ควรสร้างกุศลทั้งการทำทาน รักษาศีล และการเจริญสติ เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ไม่ดีไปได้ด้วยจิตใจที่สว่างไสวค่ะ


ต่อมาหลังปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๖๑ คุณโมนิกาได้นัดหมายตรวจดวงอีกครั้งแล้วเล่าว่าเพิ่งได้งาน พร้อมบอกด้วยว่าเธอได้รับโอกาสทางการงานผ่านทางผู้ใหญ่ที่เคารพ เป็นงานที่มั่นคงในบริษัทต่างชาติซึ่งตรงกับที่ตั้งใจไว้ ตอนนี้เลยอยากมาตรวจดวงว่ามีโอกาสจะได้ทำงานอยู่ที่นี่นานๆ ไหม ตอบเธอไปว่าในช่วงจากนี้ไปจนถึงประมาณเดือนมิถุนายน จะต้องเผชิญความกดดันเพราะต้องทำงานกับคนที่เจ้าโทสะสักหน่อย หลังจากนั้นไปก็จะเป็นช่วงที่เรียกว่าอยู่ตัว รับมือได้สบายๆ แล้วค่ะ ลูกค้าตอบกลับมาว่าเวลาดังกล่าวเป็นระยะที่จะพ้นจากช่วงทดลองงานพอดี ตอนนี้เธอพร้อมที่จะเริ่มต้นงานใหม่ด้วยความตั้งใจมากๆ ว่าไปแล้วช่วงที่ยากลำบากที่ผ่านมา ได้ทำให้เห็นคุณค่าของโอกาสในการทำงานค่ะ


ชีวิตมีช่วงที่ดีและร้าย ในยามที่เมฆหมอกมืดผ่านเข้ามา แม้ไม่ใช่เวลาที่น่าปรารถนา แต่ก็ทำให้หลายคนได้เรียนรู้ที่จะเข้มแข็ง อดทน รอคอย ตลอดจนเห็นคุณค่าของโอกาสดีๆ ที่ผ่านเข้ามา ส่วนใครก็ตามที่ยังอยู่ในท่ามกลางปัญหาก็ขอให้พยายามสร้างกำลังใจให้ตนเอง ไม่ปล่อยให้จิตใจอยู่กับความหดหู่ท้อแท้ เพราะไม่มีความทุกข์ใดที่จะไม่ผ่านไป ขอเพียงยังมีกำลังใจอยู่ วันใหม่โอกาสใหม่ๆ ย่อมรอคอยเราอยู่เสมอค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP