โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

กิ๊กนิดๆ เจ็บเน้นๆ


Aims Astro



ถาม – ดิฉันแต่งงานแล้ว แต่เผลอมีใจให้กับเพื่อนร่วมงานชายคนหนึ่ง คิดอย่างไรให้ตัดใจได้คะ


เรื่องราวของความรักที่ไม่ถูกต้องอันเกิดจากความใกล้ชิดเพราะทำงานร่วมกันนั้นมีอยู่ไม่น้อยค่ะ หลายคนแพ้พ่ายต่อกิเลส แม้เป็นความสัมพันธ์ลับแต่ก็รู้อยู่แก่ใจว่าไม่ถูกต้อง ต้องทนทุกข์เพราะความรู้สึกผิดอยู่ดี อีกทั้งในภายหน้าก็ต้องชดใช้กรรมที่ทำไว้ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่โชคดีกว่าคือสามารถยั้งกายยั้งใจได้ทันก่อนที่จะสายเกินไป


ดังเรื่องราวของคุณจีเซลล์ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยเลขสามซึ่งเคยตรวจดวงกันมาก่อน ในการนัดหมายครั้งนี้ เมื่ออ่านดวงแล้วก็เห็นว่าชีวิตด้านอื่นๆ ของเธอก็ดูจะไม่มีปัญหาอะไร เว้นแต่เรื่องความรักที่มักมีความยุ่งยากอันเกิดจากความเป็นคนมีเสน่ห์ จึงต้องระวังปัญหารักสามเส้า มีคนเข้ามาชอบพอทั้งๆ ที่เธอเองก็แต่งงานมีบุตรแล้ว ในช่วงหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้พบว่าดาวที่แทนตัวของเจ้าชะตาเดินอย่างไม่มีกำลังอยู่ในเรือนธาตุลม อ่านองค์ประกอบทั้งหมดในดวงชะตา สรุปว่าน่าจะมีเรื่องชวนให้หวั่นไหวและคิดมากในเรื่องความรัก ส่งผลให้ห่อเหี่ยวในทางใจและทางกายตามๆ กันไปด้วย


คุณจีเซลล์ฟังแล้วก็บอกว่ากำลังมีเรื่องไม่สบายใจจริงๆ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเธอมีใจให้กับเพื่อนร่วมงานชายคนหนึ่งซึ่งก็ไม่ใช่คนโสดแล้วเหมือนกัน แม้จะไม่ได้เกินเลยไปมากกว่าการมีความรู้สึกชอบพอกัน เพราะตัวคุณจีเซลล์ไม่ได้คิดที่จะแยกทางกับสามี แต่เมื่อต้องตัดใจให้เด็ดขาด ทั้งๆ ที่ยังต้องพบหน้ากันเรื่อยๆ เพราะเรื่องงาน แถมอีกฝ่ายก็ยังคงพยายามสานต่อความสัมพันธ์ คุณจีเซลล์เลยทำใจลำบาก ดังนั้นเธอจึงอยากทราบว่าเมื่อไหร่อาการทางใจจะดีขึ้นเสียที จึงตอบตามดวงว่าถ้าไม่ไปพูดคุยอะไรกับอีกฝ่ายมากกว่าที่จำเป็น อีกประมาณหนึ่งสัปดาห์จากวันที่ตรวจดวงกันนี้ไปเธอจะจิตใจว้าวุ่นน้อยลง และหลังจากนั้นอีกประมาณ ๓๐ วันจะรู้สึกว่าทุกข์น้อยลงไปอีกอย่างเห็นได้ชัด ด้วยเหตุที่คุณจีเซลล์เป็นคนที่เมตตาผู้อื่น สงสารคนง่าย ซึ่งอันที่จริงเป็นนิสัยที่ดี เพียงแต่ในเรื่องที่ต้องอาศัยความเด็ดเดี่ยวก็จะยากขึ้นสักหน่อยที่จะทำใจ ลูกค้าก็ยอมรับว่าตนเองเป็นแบบที่ว่ามาค่ะ


เนื่องจากทราบจากดวงว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกและแน่นอนว่าจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่จะมีคนเข้ามาชอบพอคุณจีเซลล์ ลูกค้าก็เผยว่าก่อนหน้านี้เคยคนเข้ามาพัวพัน แต่เธอไม่ได้ชอบเขาตอบก็เลยไม่มีปัญหาอะไร ฟังแล้วก็ให้กำลังใจว่าตอนนี้เธออยู่ในเส้นทางที่ดี ยังไม่ได้ทำอะไรผิดศีล เพียงแค่หวั่นไหวไปเท่านั้น การตัดสินใจที่จะตัดใจนั้นถูกต้องแล้ว ถ้าปล่อยใจไปเรื่อยๆ วันหน้าจะแก้ไขยากกว่าเดิมค่ะ และแม้ว่าจะไม่สามารถห้ามความคิดได้ แต่สามารถห้ามการกระทำและคำพูดได้ ถ้ามองแบบพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ก็เป็นเวลาที่จะได้ฝึกความเข้มแข็งของจิตใจ ได้เอาชนะกิเลส ช่วงนี้ก็ควรตั้งใจถือศีลห้าอย่างเคร่งครัด ตลอดจนถึงการเจริญสติเพื่อให้สามารถรู้เท่าทันกิเลสที่เกิดขึ้น จะได้ไม่พ่ายแพ้วิบากมืดที่มาให้ผลค่ะ


นอกจากนี้ควรหาเวลาทำกิจกรรมที่กระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว เช่น ชวนกันไปสร้างบุญสร้างกุศล ผ่านการทำทานหรือการทำกิจกรรมจิตอาสาต่างๆ ที่เหมาะสม หรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เช่น พาลูกไปพิพิธภัณฑ์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ฯลฯ ในกรณีของคุณจีเซลล์น่าจะลองฝึกทำอาหารเมนูใหม่ๆ ให้ครอบครัวได้รับประทานด้วย เพราะตามดวงแล้วสามารถจะมีธุรกิจส่วนตัวในด้านนี้ได้ในอนาคตค่ะ


ลูกค้าบอกว่าได้สนทนากันวันนี้แล้วรู้สึกดีขึ้นมาก เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพูดกับใครได้เลย ฟังแล้วก็ให้กำลังใจเธอว่าในอนาคตเมื่อมีเรื่องทำนองนี้เข้ามาทดสอบจิตใจอีก คุณจีเซลล์ก็จะเข้มแข็งกว่าเดิมและไม่แพ้กิเลสง่ายๆ ค่ะ จากนั้นลูกค้าหญิงก็ได้สอบถามเรื่องดวงชะตาด้านอื่นๆ จนครบถ้วน


ความรักที่ผิดศีลธรรมนั้น อาจเกิดขึ้นเพราะความประมาทในกิเลสแม้เพียงเล็กน้อยค่ะ บางคนนั้นไม่ได้คิดจะเลิกรากับคู่ครองมาหาคนใหม่ แค่คิดว่าแอบมีคนที่ชอบไว้ในที่ทำงานให้พอมีเรื่องตื่นเต้นหรือรู้สึกดีๆ สักหน่อย ตั้งใจไว้ในตอนแรกว่าจะไม่มีอะไรล้ำเส้นมากไปกว่านั้น แต่กิเลสนั้นน่ากลัวกว่าที่คาดไว้มาก หลายคนที่พลาดพลั้งนั้นก็เริ่มจากการคุยกัน พอสนทนาถูกคอกันมากเข้าๆ จากนั้นก็อาจจะชวนกันไปท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆ เรียกว่ามีการใช้เวลาร่วมกันเพิ่มขึ้นๆ รู้สึกมีเยื่อใยต่อกันมากขึ้น ถลำลึกจนตัดใจไม่ขาด ที่สุดแล้วกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ผิดศีลธรรม จนนำไปสู่ความแตกแยกของครอบครัวดั้งเดิมของตนเอง เป็นทุกข์กันทุกฝ่าย เพราะฉะนั้นตัดไฟแต่ต้นลมจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP