โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักเร้น...เจ็บลึก


Aims Astro



ถาม - ดิฉันแต่งงานมาหลายปีแล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้แอบคบหากับผู้ชายอีกคน จนกระทั่งคนใหม่เป็นฝ่ายห่างจากดิฉันไปเอง อันที่จริงก็รู้ว่าตัวเองทำไม่ถูก แต่ก็อดจะเศร้าไม่ได้ ควรจะคิดอย่างไรดีคะ


เหตุที่ทำให้แต่ละคนเป็นทุกข์หลายเรื่องในโลกนี้นั้น บางครั้งก็เกิดขึ้นเพราะเจ้าตัวเลือกทำในสิ่งที่รู้อยู่แล้วว่าจะพาไปเจอเรื่องราวอึดอัดใจในท้ายที่สุด แต่ด้วยว่าหลายคนประมาทพลาดพลั้งจนพ่ายแพ้กิเลส เลือกที่จะทำตามใจตนเองมากกว่าทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งก็นำความลำบากยากเข็ญเป็นทุกข์มาสู่ตนจนได้ในที่สุดค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเซลติก (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี ซึ่งเมื่อคำนวณดวงชะตาแล้วก็ได้ทักไปว่าถ้าจะว่าไปแล้วเธอมีชีวิตที่ออกจะน่าอิจฉาเลยทีเดียว เพราะตามดวงแล้วเธอมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี รู้จักใช้คำพูดได้อย่างเหมาะสม มีหน้าที่การงานมั่นคงและฐานะทางการเงินดีมาก ครอบครัวและญาติพี่น้องก็เป็นมิตรต่อกัน ฯลฯ เพียงแต่ว่าในเรื่องความรักนั้นคู่ครองของเจ้าของดวงจะดูเป็นผู้ใหญ่ มีบุคลิกภาพที่นิ่งๆ ไม่ค่อยพูด เป็นคนจริงจังกับชีวิต ซึ่งออกจะไม่ตรงใจคุณเซลติก ซึ่งชอบคนร่าเริง มีอารมณ์ขัน รักศิลปะ ฯลฯ พูดง่ายๆ ว่าได้สามีที่ดีแต่ไม่ใช่ผู้ชายในแบบที่เธอชอบ อย่างไรก็ตามก็เป็นชีวิตคู่ที่สามารถครองคู่กันได้ยาวนาน เพียงแต่ว่าลูกค้าคงต้องพยายามระวังตัวในเรื่องเพศตรงข้ามด้วย เพราะเธอเป็นคนมีเสน่ห์มาก ตามดวงแล้วคุณเซลติกมีบุคลิกภาพดี รู้จักแต่งตัวได้สวยงามเหมาะสม แถมหน้าตายังดูอ่อนกว่าวัย ดังนั้นต่อให้แต่งงานมีสามีมีลูกแล้ว ก็ยังจะมีคนเข้ามาชอบได้อีก เรื่องนี้เป็นปัญหาหลักเพียงหนึ่งเดียวของดวงนี้ด้วยซ้ำไป เพราะชีวิตในด้านอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าราบรื่นมากค่ะ


หลังจากที่ฟังคำทำนายแล้ว ลูกค้าหญิงก็เปิดใจว่าอันที่จริงที่นัดตรวจดวงวันนี้เพราะเรื่องที่ว่ามานี่แหละ คือตอนนี้เธอกำลังทุกข์ใจเพราะได้เคยแอบคบหากับผู้ชายอื่น (ขอสมมตินามว่าคุณวอร์ซอว์) ฝ่ายชายนั้นอ่อนวัยกว่าคุณเซลติกหลายปี และเขาก็ไม่รู้ความจริงด้วยว่าเธอแต่งงานแล้ว แน่นอนว่าบุคลิกลักษณะของคุณวอร์ซอว์นั้นเป็นที่ถูกใจใช่เลย ดังนั้นในการคบหากันจึงทำให้คุณเซลติกมีความสุข และที่ผ่านมากเรื่องนี้ก็ยังเป็นความลับที่สามีและคนรอบข้างไม่มีใครระแคะระคายเลยค่ะ


อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาคุณวอร์ซอว์ได้ทำตัวห่างเหิน ขาดการติดต่อไปนาน ทำให้เธอคิดว่าเรื่องราวความรักนี้คงจบลงแล้วและรู้สึกเสียใจ แถมเป็นความเจ็บปวดที่บอกใครไม่ได้เลยอีกด้วย ฟังแล้วก็บอกลูกค้าหญิงไปว่าเข้าใจว่าคงรู้สึกเหมือนกับอกหัก แต่ว่าถ้าคุณเซลติกไม่ได้คิดจะแยกทางกับสามีแล้วไปเริ่มต้นกับคนใหม่ การที่เรื่องราวลงเอยแบบนี้ก็นับว่าดีที่สุดแล้ว ไม่มีหนทางไหนที่จะดีเท่านี้อีกแล้ว เพราะถ้าหากเรื่องเป็นไปในทางตรงกันข้ามคือคุณวอร์ซอว์ไม่ยอมเลิกรา แถมต้องการคบหาและแต่งงานกับเธออย่างจริงจัง จนกระทั่งเรื่องนี้รู้ไปถึงสามีและคนรอบข้าง คิดว่าน่าจะเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมาก คุณเซลติกเองก็รู้ดีว่าตัวเธอไม่สามารถจะไปเริ่มต้นกับคนใหม่ได้ ดังนั้นจบแบบนี้ก็ดีแล้ว ส่วนความทุกข์ความเสียใจก็เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับว่าเป็นผลที่มาจากเหตุที่ได้กระทำไว้เอง ต่อให้ไม่มีใครรู้แต่แผลในใจของตัวเองเรารู้ดีว่ามีอยู่จริง ดังนั้นเจ็บนี้จึงเป็นบทเรียนให้ไม่ทำผิดอีกค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าหญิงไปด้วยว่าในเมื่อตอนนี้เธอยอมรับความจริงว่าตนเองผิดไปแล้ว ก็อภัยให้ตัวเอง ไม่ต้องจมอยู่กับอกุศล แล้วก็ต้องกลับมาหาสิ่งที่เป็นมงคลแท้จริงในชีวิตคือธรรมะ ด้วยการหมั่นทำทานอย่างสม่ำเสมอ ตั้งใจรักษาศีลห้าไปจนชั่วชีวิต หัดเจริญสติปัฏฐาน เตือนไปด้วยว่าในอนาคตก็อาจมีโอกาสพบเจอสถานการณ์ทำนองนี้ได้อีก จึงขอให้ระวังตัวระวังใจอย่าแพ้ภัยกิเลส ไม่ปล่อยให้ความผิดพลาดแบบนี้เกิดขึ้นอีก อะไรที่เคยพลั้งไปก็ขอให้เป็นเครื่องเตือนใจให้ไม่แพ้พ่ายต่อกิเลสอีกต่อไปนะคะ


หลายครั้งที่ความสัมพันธ์อันไม่เหมาะสม เริ่มต้นจากการสนทนาที่ดูเหมือนไม่มีอะไร จึงไม่ควรเชื่อใจปุถุชนคือตนเองซึ่งยังมีกิเลสเต็มหัวใจเป็นเด็ดขาดว่าไม่มีทางหวั่นไหว เพราะหลายคนที่พลาดมาก่อนให้ข้อมูลตรงกันว่าในตอนแรกแค่คิดว่าคุยเพื่อความสนุก กระชุ่มกระชวย แต่ถ้าใช้เวลาในการสนทนาร่วมกันมากเข้าๆ ก็กลายเป็นติดใจในการมีอีกฝ่ายมาร่วมใช้เวลาในชีวิต หลายคนดิ่งลึกลงไปความสัมพันธ์จนสุดท้ายครอบครัวเดิมที่มีก็แตกแยก หลายคนโชคดีกว่าที่ถอนตัวออกมาได้ทัน แต่ก็แอบมีรอยแผลในหัวใจเช่นกัน ดังนั้นการป้องกันไฟในครัวเรือนที่ดีที่สุดคือการไม่เปิดโอกาสให้มีประกายไฟเกิดขึ้น ด้วยการไม่ประมาทกิเลสแม้เพียงเล็กน้อยค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP