โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

แล้วพายุฝนจะพ้นไป


Aims Astro


ถาม – ธุรกิจที่ดิฉันทำอยู่กำลังมีปัญหา เงินเก็บที่สะสมไว้ก็ค่อยๆ หมดลงทุกที ดวงพอจะบอกได้ใช่ไหมคะว่าเราควรขยับขยายไปทางไหนได้บ้าง


คนจำนวนหนึ่งเมื่อทำธุรกิจมาสักพัก อาจจะพบว่ายอดขายไม่เป็นไปดังที่ตั้งใจไว้ จึงต้องมีการปรับตัวด้วยวิธีต่างๆ หรือบางท่านอาจจะเลือกกลับไปเป็นพนักงานกินเงินเดือนอีกครั้งก็มีค่ะ ใครที่เลือกจะสู้ต่อไป หากสายป่านยาวคือมีทุนสำรองมาก ก็อาจจะไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ แต่มีหลายคนที่ถูกรุมเร้าด้วยภาระและหนี้สิน แบบนี้ยิ่งเพิ่มความเครียดขึ้นได้อีก ลูกค้าหลายท่านจึงเลือกที่จะมาตรวจดวงเพื่อย้ำให้แน่ใจว่าสิ่งที่จะตัดสินใจทำต่อไปนั้นสอดคล้องกับเส้นทางกรรมของตนหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าดวงสามารถบอกได้ค่ะ


ดังเช่นคุณทิฟฟานี (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยสี่สิบกลางๆ ซึ่งเมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วเห็นว่าเธอเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่ชอบเอาเปรียบใคร มีความขยันไม่ท้อถอยง่ายๆ เอาการเอางานมาก เรียกว่าทำงานตัวเป็นเกลียวเลยทีเดียว แถมเป็นคนมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงานและลูกน้องเป็นอย่างยิ่ง จากดวงชะตานั้นเห็นว่าคุณทิฟฟานีได้ทุ่มเทหยาดเหงื่อแรงกายแรงใจเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัว ซึ่งตามดวงนั้นในระยะยาวก็มีจะฐานะเป็นปึกแผ่น ไม่ใช่คนที่ต้องไปตกระกำลำบากในยามปัจฉิมวัยค่ะ


อย่างไรก็ตาม ตามดวงชะตานั้นในราว ๒ ปีที่ผ่านมาตลอดจนจากนี้ไปจนกว่าลูกค้าจะอายุประมาณ ๕๐ ปี คงเป็นช่วงที่ต้องตึงเครียดเรื่องเงินอยู่ไม่ใช่น้อย ดังนั้นประโยคแรกที่เริ่มการสนทนาจึงบอกเธอว่าในช่วงนี้ให้ระวังปัญหาสภาพคล่อง อย่าเพิ่งรีบร้อนลงทุนขยายกิจการ ที่ผ่านมาเรื่องการเงินก็ดูไม่ดี จึงควรจะระวังให้มาก ลูกค้าบอกว่าที่บอกมานั้นถูกต้องเลย ตั้งแต่ต้นปีที่แล้วนั้นถือว่าเครียดเรื่องเงินที่สุดในชีวิต เกิดปัญหาขึ้นมามากมายโดยไม่คาดฝัน บางเรื่องนั้นเธอถูกทำให้เสียทรัพย์โดยไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ นอกจากนี้กิจการด้านอาหารการกิน ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายธุรกิจที่ทำอยู่ก็มียอดขายลดลงมาก เมื่อเธอได้พยายามหาสาเหตุโดยสอบถามจากลูกค้าซึ่งก็ว่าไม่มีปัญหาเรื่องรสชาติหรืออื่นๆ โดยที่เจ้าของร้านค้าในย่านนั้นต่างก็ประสบปัญหาเดียวกัน คุณทิฟฟานีจึงคิดว่าได้เวลาที่จะต้องปรับตัวครั้งใหญ่แล้วจึงมาตรวจดวงวันนี้เพื่อดูว่าสิ่งที่วางแผนไว้พอจะเป็นไปได้หรือไม่


ฟังแล้วก็บอกลูกค้าไปว่าอันที่จริงคุณเหมาะกับการขายของที่ราคาไม่สูงมากนัก มีลักษณะอยู่ภายในโรงงาน นิคมอุตสาหกรรมหรือย่านชุมชนตลาดขนาดใหญ่ ลูกค้าตอบว่าเมื่อหลายปีก่อนเคยขายอาหารในบริษัทที่มีพนักงานเกินพันคน เรียกว่าเป็นช่วงที่รายได้ดีมาก ดังนั้นสภาพแวดล้อมตามที่บอกมานั่นถูกต้อง อย่างไรก็ตามเนื่องจากงานขายอาหารให้กับคนจำนวนมากขนาดนั้นเป็นงานที่หนัก จนคุณทิฟฟานีแทบไม่มีเวลาให้กับลูกที่ยังเล็ก เธอจึงจำเป็นต้องตัดใจลาจากงานนั้นไปเพราะสงสารลูก แล้วเลือกที่จะทำกิจการที่มีภาระน้อยลงเพื่อมีเวลาให้ลูกมากขึ้น จนมาถึงตอนนี้กำลังมีปัญหาตามที่กล่าวมา ทว่าตอนนี้บุตรของเธอเติบโตมากแล้ว ดังนั้นเธอจึงมีเวลามากขึ้น แล้วก็คิดว่าอาจจะหาลู่ทางกลับไปทำงานแบบเดิมค่ะ ฟังแล้วก็ให้กำลังใจลูกค้าว่าถ้ากลับไปทำกิจการแบบเดิมได้ก็จะสอดคล้องกับดวงและมีโอกาสก้าวหน้าไปอย่างมั่นคง ทั้งนี้ตามดวงแล้วคุณทิฟฟานีนั้นจะมีผู้ให้การสนับสนุนในหน้าที่การงานพอสมควรเชียวค่ะ


หลังจากนั้นลูกค้าก็ได้ถามเกี่ยวกับเรื่องการงานในด้านอื่นๆ ซึ่งก็ตอบไปจนเธอสิ้นสงสัย คุณทิฟฟานีถามด้วยว่าถ้าสนใจอยากจะเข้าไปลองลงทุนในตลาดหุ้น พอจะเป็นไปได้ไหม ฟังแล้วจึงรีบถามกลับไปว่า คุณมองตลาดหุ้นอย่างไรต้องถามใจตัวเองให้ดีก่อน ที่ผ่านมาจากที่ได้รับข้อมูลจากลูกค้าท่านอื่นๆ ทำให้แทบสรุปได้เลยว่า โดยมากแล้วคนที่ลงทุนด้วยเงินที่ไม่ใช่เงินเย็นจริงๆ แล้วอยากได้กำไรในเวลาอันรวดเร็ว โดยไม่คิดเผื่อทางเสียเลย โอกาสที่จะขาดทุนจนต้องตัดใจขายแบบเจ็บหนักมีสูงค่ะ อย่างไรก็ตามมีคนจำนวนหนึ่งที่สามารถลงทุนแบบเก็งกำไรระยะสั้นได้ แต่ไม่ใช่ว่าลักษณะเช่นนี้จะสามารถทำได้กันทุกคน ถ้าว่ากันตามดวงแล้วคุณทิฟฟานีเองก็ไม่เหมาะกับการลงทุนระยะสั้นแบบหวือหวาค่ะ ลูกค้าหญิงฟังแล้วบอกว่าตอนนี้เธอคงยังไม่เหมาะกับตลาดหุ้นค่ะ บอกลูกค้าไปว่าบางครั้งการไม่ทำในสิ่งใหม่ที่ยังไม่รู้จักดีพอ แต่รักษาฐานเดิมอันเป็นที่มั่นเอาไว้ให้ดี ก็เป็นการกระทำที่ดีเหมือนกัน อย่างน้อยถึงยังไม่ได้อะไรเพิ่มแต่ก็ยังไม่เสียเพิ่มเหมือนกันค่ะ


เนื่องจากเห็นในดวงชะตาของลูกค้าว่าช่วงที่ผ่านมาและต่อจากนี้ไปจะทะเลาะกับคู่ชีวิตได้ง่าย จึงเตือนไปว่าให้ใจเย็นๆ พึงถือคติว่ามีปัญหาเรื่องงานนั้นมากพอแล้ว หลีกเลี่ยงการเปิดศึกสองทาง ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นการเพิ่มปัญหาชีวิตให้เครียดหนักเข้าไปอีก แล้วถ้าเจ็บไข้ได้ป่วยไปจะยิ่งลำบากและสิ้นเปลือง ควรรักษาสุขภาพทั้งกายและใจ ตลอดจนรักษาความรักในครอบครัวเอาไว้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ไปต่อสู้กับศึกภายนอกดีกว่า ลูกค้ายอมรับว่าช่วงนี้ทะเลาะกันบ่อย เพราะเมื่อเธอเครียดสามีก็เครียดตามไปด้วย ปลอบลูกค้าไปว่าเรื่องแบบนี้เข้าใจได้เลยว่าคงจะทำให้กังวลจริงๆ เพราะเรื่องทำมาหากินนั้นเป็นเรื่องใหญ่ แต่ตอนนี้ขอให้อย่าลืมว่าสิ่งที่ทำได้ทันทีคือการสร้างความสามัคคีกลมเกลียวกันในครัวเรือน ส่วนเรื่องธุรกิจนั้นอาจจะต้องค่อยใช้เวลาในการขยับขยายค่ะ



"ง่ายๆ เลย ไม่ต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียว ไปนั่งคุกเข่าหน้าพระปฏิมา
ดูว่าความสว่างอยู่ตรงหน้า แล้วเราเปล่งเสียงออกไป
แก้วเสียงที่เปล่งออกจากปากอย่างเต็มปากเต็มคำ
ด้วยเจตนาจะถวายแก้วเสียงเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
แค่นี้มันทำให้เกิดความชุ่มชื่นได้แล้ว


ถ้ายังทำสมาธิไม่เป็น ลองสวดมนต์แบบเปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำดู
ไม่ใช่แหกปากดังๆ นะ เอาแค่ว่าเปล่งเสียงเต็มปากเต็มคำ
แล้วรู้สึกถึงพลังแก้วเสียงที่มันออกมาอย่างไม่กระมิดกระเมี้ยน
แค่นี้มันก็ทำให้เกิดกำลังขึ้นมาได้แล้ว เพราะอะไร เพราะว่าจิตเป็นกุศล
เวลาที่เราเปล่งแก้วเสียงออกมาเป็นพุทธบูชา มันมีความสว่าง มันมีความอบอุ่น
แล้วถ้าหากว่าเราสวดมากๆ รอบ
เราก็จะรู้สึกถึงความอบอุ่น รู้สึกถึงความสว่างที่ทวีตัวมากขึ้นทุกที"


จาก ดังตฤณวิสัชนา ตอน "ให้กำลังใจตัวเองอย่างไรดีในยามที่ท้อแท้"
(อ่านทั้งบทความ (คลิก))



คุณทิฟฟานีบอกว่านอกเหนือจากการทำทานรักษาศีลซึ่งได้พยายามทำอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว ตอนนี้เพราะมีเรื่องไม่ค่อยสบายใจหลายเรื่อง เธอจึงสวดมนต์บ่อยขึ้น ฟังแล้วก็สนับสนุนให้เธอหมั่นสวดบทอิติปิโส ซึ่งเป็นบทสวดมนต์ที่ดีที่สุดในโลกด้วยใจที่ขอนอบน้อมสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย จะได้มีความสบายใจขึ้นนะคะ


บางครั้งชีวิตของเราอาจจะต้องพบปัญหาต่างๆ ที่มาทำให้เกิดความตึงเครียด เป็นกังวลต่ออนาคต ทำให้การใช้ชีวิตยากลำบากขึ้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกน้อยลงไปบ้าง ฯลฯ แม้ความสุขทางกายอาจจะมีลดลงไป แต่ไม่ควรให้ความสุขทางใจอันเกิดจากความรักและความเข้าใจในครอบครัวเหือดหายไปด้วยนะคะ


(^/\^)


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/


แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP