โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

กว่าจะรู้รสหนาม


Aims Astro



ถาม – ถ้าหากว่าผมแอบมีหญิงอื่นจนใกล้จะเลิกกันอยู่แล้ว แต่ภรรยาดันรู้ความจริงขึ้นมาพอดี ซึ่งผมเองก็ตั้งใจจะกลับตัวแน่ๆ อยู่แล้ว แบบนี้ชีวิตคู่จะกลับมาเหมือนเดิมได้ไหมครับ


(ในบทความตอนนี้จะขออนุญาตกล่าวถึงเฉพาะกรณีสามีเป็นฝ่ายนอกใจเท่านั้น ส่วนกรณีที่ฝ่ายภรรยานอกใจนั้น น่าจะได้มีโอกาสเล่าสู่กันฟังในอนาคตค่ะ)


มีคู่สมรสจำนวนไม่น้อยเลยที่เมื่อมีการนอกใจเกิดขึ้น แล้วภรรยาจับได้ว่าสามีมีหญิงอื่น แต่ก็ยังคงกล้ำกลืนให้อภัย อยู่ร่วมกันต่อมาได้ อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ได้เลิกรากันแต่ความสัมพันธ์ไม่มีวันจะเหมือนเดิม เพราะความรักความศรัทธาย่อมจะลดลงไปแน่นอน ทางที่ดีอย่าให้เรื่องนี้เกิดขึ้นเลยดีกว่าค่ะ แต่ว่าไปแล้วคนเราก่อนที่จะหูตาสว่างมองเห็นว่าตัวเองกำลังอยู่ในดงหนาม ก็อาจจะต้องโดนหนามนั้นเกี่ยวและทิ่มแทงเข้าไปจนได้แผลเสียก่อน จึงจะได้สติแล้วหาทางหนีออกมา


ดังเรื่องราวของลูกค้าชายวัยประมาณสี่สิบปี (นามสมมติว่าคุณอมาดิอุส) ซึ่งมาตรวจดวงซ้ำอีกหน คุณอมาดิอุสนั้นมีหน้าที่การงานดีมาก มีรายได้สูง นิสัยใจคอก็เป็นคนมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ฯลฯ เขาแต่งงานและมีบุตรแล้ว ใครที่มองเข้ามาก็จะเห็นว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นทีเดียวค่ะ ลูกค้าชายถามว่าช่วงนี้มีอะไรต้องกังวลบ้าง ตอบไปว่าระวังเรื่องผู้หญิง ดูท่าทางจะวุ่นวายง่ายขึ้นแล้วละ ลูกค้าก็เลยเล่าให้ฟังว่าได้มีความสัมพันธ์ลับกับหญิงอื่น (ขอสมมตินามว่าคุณเอลฟาบา) เมื่ออ่านดาวในดวงแล้วก็คิดว่าน่าจะมีเรื่องความรักซ้อนเข้ามามากกว่าสองปีแล้ว ซึ่งตรงกับที่ลูกค้าให้ข้อมูลมา บอกคุณอมาดิอุสเพิ่มเติมไปด้วยว่าควรจะตรวจสอบดีๆ ว่าคุณเอลฟาบายังโสดจริงไหม เกรงจะเป็นปัญหาที่ยิ่งซับซ้อนไปกันใหญ่ ลูกค้าชายเลยเล่าให้ฟังว่าที่จริงแล้วคุณเอลฟาบามีผู้ชายอื่นอุปการะอยู่ก่อนหน้าแล้ว


เมื่อได้ฟังแล้วจึงถามไปตรงๆ เพื่อให้สติลูกค้าว่า “อ๋อ ตกลงคุณเป็นชู้ใช่ไหม ทั้งนอกใจภรรยาและเป็นชู้ในเวลาเดียวกัน” คุณอมาดิอุสยอมรับว่าใช่ แล้วบอกด้วยว่าพูดแบบนี้มันก็เจ็บแต่มันก็จริง หมอดูเลยให้กำลังใจว่าถ้ามันไม่ดีก็ตั้งใจให้เด็ดขาดแล้วเลิกเถอะ อีกอย่างการที่คุณไปยุ่งกับคนมีเจ้าของแล้ว ก็เป็นการเสี่ยงภัยมาก ใครจะรู้ว่าผู้ชายอีกคนที่ดูแลคุณเอลฟาบาอยู่นั้นเขาเลือดร้อนหรือเปล่า ไม่ควรจะหาเรื่องใส่ตัวขนาดนี้ค่ะ ลูกค้าชายบอกว่าวันนี้ที่มาตรวจดวงเพราะอยากให้มีคนให้สติ เนื่องจากตอนนี้เริ่มคลายความหลงลงไปแล้ว ถ้าเป็นช่วงก่อนที่ยังหลงรุนแรงคงไม่นัดตรวจดวง เพราะเชื่อว่าใครพูดอะไรตัวเองก็คงไม่ยอมฟัง แต่ตอนนี้ต้องการคนให้สติให้เข้มแข็งพอที่จะเดินออกมาได้


คุณอมาดิอุสถามว่าตัวเขาเองเลวร้ายมากไหม ตอบไปตรงๆ ว่าในฐานะมนุษย์คนหนึ่งคุณเป็นคนมีน้ำใจกับคนอื่น เป็นคนเคารพกฎหมาย เป็นลูกเป็นพี่เป็นพ่อที่ดี แต่ในฐานะสามีคุณก็ต้องยอมรับว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่มันไม่ถูก แล้วก็ควรพยายามทำทุกวิถีทางให้ชีวิตกลับมาอยู่ในรูปในรอยอันสมควรเสียที จะได้ไม่ต้องรู้สึกเป็นทุกข์เป็นกังวลเหมือนกับที่กำลังเป็นอยู่ตอนนี้ค่ะ


อีกสิ่งหนึ่งที่คุณอมาดิอุสยอมรับว่าเป็นกังวลก็คือถ้าขอเลิกแล้วคุณเอลฟาบาจะไม่ยอม แล้วจะมีเรื่องราวจนไปถึงหูภรรยาจนได้ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์ที่ชวนหวั่นใจว่าความลับจะแตก ลูกค้าเลยห่วงในจุดนี้ อ่านดวงแล้วแนะนำไปตามตรงว่า มันเป็นไปได้ทีเดียวที่คุณเอลฟาบาจะไม่ยอมให้คุณทิ้งไปง่ายๆ เพราะเธอเองเป็นคนใจร้อนและเอาแต่ใจตัวเองพอสมควร อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าภรรยาน้อยผู้อยู่ในอุปการะของชายอื่นนั้นไม่ยอมจบกับคุณ และลงเอยด้วยการเปิดเผยเรื่องราวให้ภรรยาคุณรู้ คุณอมาดิอุสยังพอจะเหลือความดีอยู่ตรงที่ว่าทำผิด รู้ว่าผิด แล้วพยายามเลิกแต่ยังไม่สำเร็จ แบบนี้ภรรยาหลวงซึ่งตามดวงคงไม่เลิกกับคุณง่ายๆ ยังพอจะอภัยให้ได้บ้าง แต่ถ้าหากปล่อยเนิ่นนานไป แอบคบหากันไปเรื่อยๆ จนความลับแตกแล้วถึงได้ถูกสถานการณ์บีบบังคับให้เลิกรากัน แบบนั้นจะไม่เหลือใครเห็นใจคุณเลยแน่ๆ


เนื่องจากทราบจากดวงชะตาว่าคุณอมาดิอุสนั้นเป็นพ่อที่รักลูกมาก จึงให้สติไปว่า “คุณอยากให้ลูกคิดถึงคุณในแง่ไหน เคารพบูชาคุณสุดหัวใจ พ่อเป็นต้นแบบของพวกเขา หรือก็รักพ่อนะแต่เวลาคิดถึงพฤติกรรมบางอย่างของพ่อแล้วก็อดจะเศร้าขึ้นมาไม่ได้ คุณอยากจะประทับความทรงจำเกี่ยวกับตัวเองไว้ในหัวใจของลูกแบบไหนกัน” คุณอมาดิอุสบอกว่า “เออ พอคุณพูดถึงลูกแล้วมันมีกำลังใจอยากจะเลิกจริงๆ นะ”


เท่าที่เก็บข้อมูลจากการสนทนากับบรรดาลูกค้าชายที่มีภรรยาน้อยเป็นตัวเป็นตน พบว่าจำนวนไม่น้อยที่เกิดขึ้นเพราะไม่ได้ต้องการแค่มีความสัมพันธ์ทางเพศแล้วจบกันไปในลักษณะของการซื้อบริการ แต่ว่าต้องการความผูกพันทางใจด้วย ซึ่งไม่ว่าจะต้องการแบบไหนไม่ว่าจะเลี้ยงดูหรือจ่ายแล้วจบ ถ้าภรรยาไม่ยอมรับ ไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้นก็ผิดศีลธรรม ทำให้ครอบครัวร้าวฉานเหมือนกันทั้งนั้นค่ะ


นอกจากนี้การนอกใจอาจเกิดจากใจบางคนที่ไม่พอ ภรรยาดีแค่ไหนกิเลสมันก็ไม่ยอมพอ แต่บ้างก็มีปัญหาคือไม่เข้าใจกับภรรยาหรือความรักจืดจางลง แต่ยังไม่ถึงขนาดจะหย่าขาดกัน ก็เลยไปหาทางผ่อนคลายนอกบ้าน ซึ่งอันที่จริงแล้วถ้ายังคงมีปัญหาในบ้านแถมเลิกรากันไม่ได้ แล้วเลือกหาทางออกด้วยการมีบ้านเล็ก ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่การหาทางออกแต่เป็นการเพิ่มทางตันให้กับชีวิต ปัญหาจะเพิ่มขึ้น แก้ยากขึ้น ความไว้เนื้อเชื่อใจกันลดลง ถ้าหากไม่คิดจะเลิกรากับคู่ครองเดิม ต้องพยายามฝืนกิเลสเพื่อให้เป็นการแก้ปัญหาระหว่างคนสองคน ไม่ใช่เป็นการทำให้เรื่องนั้นยุ่งยากกว่าเดิมด้วยการลากคนเข้ามาเพิ่ม เพราะไม่เคยเห็นใครแก้ปัญหาสำเร็จด้วยการเพิ่มปัญหาเลยค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  - - - - -

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP