Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - Angel

781
ขออนุโมทนากับคุณนันด้วยค่ะ เพราะการเลิกในสิ่งที่ชอบเป็นการยากมาก แต่คุณมึความตั้งใจจริง และเงินที่ไม่ได้เล่น ก็ยังนำไปทำบุญได้มากขึ้น อนุโมทนาด้วยจากใจจริงค่ะ

ถ้าชอบเล่นเสี่ยงโชค ลองเปลี่ยนมาซื้อสลากออมสินดีไหมคะ เงินต้นก็ยังอยู่ ดอกเบี้ยก็มีบ้างนิดหน่อย แต่เหมือนเป็นการเปิดประตูดวงของเราไว้ เพราะถ้าในกรณีที่เราไม่ได้เล่นหวยเลย เราก็ยังมีสิทธิ์ลุ้นถูกรางวัลกับเขาด้วย แต่อย่า Serious มากนะคะ ซื้อไว้เล่นๆเผื่อมีโชค ข้าพเจ้าเคยถูกรางวัลที่ 4 หรือ 5 กับสลากออกสินมา 2 ครั้งแล้ว หลังจากได้ทำบุญใหญ่ไถ่ชีวิตโค กระบือ ค่ะ ปกติข้าพเจ้าไม่ค่อยซื้อล็อตเตอรี่ค่ะ ก็ถือเป็นการได้โชคโดยไม่ได้คาดหวังหลังจากทำบุญครั้งใหญ่แล้ว

ขอให้คุณนันประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ตั้งสัจจะอธิษฐานไว้นะคะ จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ  _/|\_
782
ขออนุโมทนากับคุณ moma ด้วยค่ะ เรื่องมดกับยุง เมื่อก่อนข้าพเจ้าก็กำจัดมันอย่างง่ายดาย เพราะเห็นว่ามันตัวเล็กและน่ารำคาญ คิดว่าไม่บาปเท่าไหร่ แต่พอไปปฏิบัติธรรมแล้วก็รู้ซึ้งแล้วว่าสัตว์ทุกตัวก็รักชีวิตตัวเองทั้งนั้น ตอนนี้ไม่ว่าเห็นมดหรือยุง หรือสัตว์ชนิดใด ข้าพเจ้าไม่ทำร้ายเขาแล้วแต่จะส่งจิต (บอกในใจ ในกรณีมีคนอยู่รอบข้าง) หรือบอกพวกเขาเบาๆ ว่า มดจ๋า จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดนะ

ตอนนี้มีผึ้งมาทำรังอยู่หน้าระเบียงบ้านข้าพเจ้า เป็นเวลาเกือบเดือนแล้ว ก็ยังไม่ไปไหน ข้าพเจ้าก็จะบอกเขาทุกเช้าหรือเย็นว่า ผึ้งจ๋า จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด ตอนนี้รังก็เริ่มใหญ่ขึ้นแล้ว แต่เราก็ไม่อยากทำอะไรเขา ให้เขาไปเองดีกว่าค่ะ

ขอให้คุณ moma ทำสำเร็จดังที่ตั้งสัจจะอธิษฐานไว้นะคะ แล้วเขียนมาเล่าสู่กันฟังบ้างค่ะ  _/|\_
783
ขออนุโมทนากับคุณ monwalee ด้วยนะคะ ขอให้ทำสำเร็จได้ดังที่ได้ตั้งสัจจะอธิษฐานไว้ค่ะ จะเอาใจช่วยนะคะ  _/|\_
784
เมื่อคืนพอตื่นมากลางดึกแล้ว นอนไม่หลับเลย รู้เลยว่าจิตฟุ้งซ่านมาก  อาจเป็นเพราะก่อนนอนได้ดูรายการ VIP ตอนคนเปิดกรรม แล้วรู้สึกคุ้นหน้าผู้ชายคนนี้มาก แต่คิดไม่ออกว่าเคยเห็นที่ไหน ทำให้ใจอยากหาคำตอบมาก จิตก็เลยฟุ้ง และความเครียดเริ่มลงกระเพาะ ข้าพเจ้าก็เลยนั่งสมาธิแบบสมถะ เพื่อให้ใจสงบ และจะได้หลับต่อได้อีกหน่อย แต่ตอนเช้าก็ยังรู้สึกเพลียๆ อยู่เลย  :(
785
ขออนุโมทนากับคุณ jasmin ด้วยค่ะ คุณเป็นแม่ที่น่ารักมาก ลูกของคุณต้องรักคุณมากแน่ๆเลยค่ะ การเจริญเมตตาสามารถเริ่มได้ที่ตัวเองก่อน เพราะเมื่อเรามีเมตตาต่อตัวเองแล้ว เราก็จะเมตตาต่อผู้อื่นง่ายขึ้น เมื่อคุณมีเมตตาต่อลูกแล้ว ลูกคุณจะอยากอยู่ใกล้แม่ และอยากทำความดีเพื่อแม่ อยากเป็นคนดึของแม่ และต่อไปเขาก็จะเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ

ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่ที่น่ารักคนนี้ด้วยนะคะ แล้วเขียนมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ
786
ก่อนอื่นต้องขอชมว่าชื่อของคุณไพเราะมากค่ะ  ::02:: ทำให้คิดถึงการทำความดี รักษาศึล ข้าพเจ้าคิดว่าคุณเองก็เป็นคนถือศึล 5 ค่อนข้างเคร่งครัดนะคะ สำหรับสัจจะอธิษฐานข้อ 1 & 2 ข้าพเจ้าคิดว่าคงไม่เกินความสามารถของคุณหอมศึลหรอกค่ะ ส่วนข้อ 3 ข้าพเจ้าขอเสนอหนังสือแนวธรรมะให้คุณอ่านดีไหมค่ะ เพราะคิดว่าคุณน่าจะเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน มีหนังสือที่น่าสนใจมาแนะนำค่ะ หนังสือเรื่อง Secret เป็นนิตยสารแนวธรรมะออกทุกวันที่ 10 & 26 อ่านแล้วเข้าใจง่าย ไม่เครียด  ข้าพเจ้าอ่านทุกคอลัมน์เลยค่ะ มึคำตอบในทุกคำถามที่ข้าพเจ้าไม่รู้จะไปถามใคร 
ถ้ายังไง เขียนมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ  ::33::
787
ขออนุโมทนากับคุณ jlim และสามีด้วยค่ะ คุณทั้งคู่ถือได้ว่าเป็นคู่บุญคู่บารมีกันจริงๆ เพราะคนที่จะเป็นคู่บุญคู่บารมีกันได้นั้น จะต้องประกอบด้วยทาน ศีล บารมี และ ศรัทธา ที่เท่ากัน หรือใกล้เคียงกัน จะได้เป็นคู่แท้กันทุกชาติไป และจะสนับสนุนซึ่งกันและกัน ขอเป็นกำลังใจให้คุณทั้งสองทำสำเร็จตามที่ได้ตั้งสัจจะอธิษฐานไว้นะคะ แล้วเขียนมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ  ::33::
788
ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคุณ panapien และคุณ samart สำเร็จตามที่ตั้งสัจจะอธิษฐานไว้นะคะ ขออนุโมทนาด้วยค่ะ แล้วเขียนมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ  ::33::
789
วันนี้ขอ update การปฏิบัติให้ทราบกันนะคะ เรื่องการทานมังสวิรัติ ข้าพเจ้ายังคงทำได้อยู่ค่ะ และจะขอปฏิบัติต่อไปเรื่อยๆ ส่วนการเจริญสติ ภาวนา ก็ยังทำอยู่ทุกคืนค่ะ เพียงแต่บางคืนก็ง่วงนอนมาก เลยนั่งสมาธิได้แค่ 10-15 นาทีเท่านั้น ดังนั้นก็เลยขอใช้เวลาหลังทานอาหารกลางวันเสร็จทำสมาธิประมาณ 10-15 นาที ทำแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นค่ะ มีแรงทำงานต่อไปในช่วงบ่ายได้เต็มที่ ใครจะนำไปทำบ้าง ก็เชิญนะคะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ  ::01::
790
      ขออนุโมทนากับคุณ bungorn ด้วยค่ะ ที่มีสติรู้ตัวว่ามีคิดไม่ดีไปบ้าง เพราะเรายังไม่สำเร็จเป็นพระอรหันต์ แต่แค่เรารู้ตัวว่ากำลังคิดไม่ดีอยู่ ก็ถือว่าสำเร็จไปอีกหนึ่งขั้นแล้วนะคะ ข้าพเจ้าก็ยังมีคิดไม่ดีกับคนอื่นอยู่บ้างเหมือนกัน แต่ให้มีสติรู้ตัวก่อน และแจ้งในใจว่าคิดไม่ดีหนอ คิดอกุศลหนอ เมื่อสติรู้ตื่นว่ากำลังคิดไม่ดีอยู่ ก็ถือว่าการคิดไม่ดีนั้นได้ดับไปแล้ว
       ขอให้พยายามคิดดีกับผู้อี่นบ่อยๆ เพราะสิ่งดีดีจะมาหาเรา ตามกฎของแรงดึงดูดที่ทันตแพทย์สม เขียนไว้ในหนังสือ Top Secret ค่ะ
        ขอให้ทำสำเร็จนะคะ จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ  ::33::
791
      ขออนุโมทนากับคุณ panapien ด้วยค่ะ
แต่อย่ากังวลและเสียใจกับอดึตทีผ่านไปแล้วเลยนะคะ ให้ถือเป็นบทเรียนที่จะให้เราได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้น และพยายามหาทางแก้ไขอย่าให้เกิดอีก และอย่ากังวลกับเหตุการณ์ที่ยังมาไม่ถึงเลยนะคะ เราวางแผนบางอย่างไว้ก่อนได้ แต่ทุกอย่างอาจจะไม่เป็นตามแผน และอาจทำให้เราหงุดหงิดไม่พอใจ ขอให้คุณอยู่กับปัจจุบันขณะดีที่สุดค่ะ
      สำหรับตัวเองก็เคยเป็นแบบคุณ panapien แต่พอได้ไปฝึกปฏิบัติเจริญสติมา ทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้น ปล่อยวางได้มากขึ้น และให้อภัยได้ง่ายขึ้นค่ะ ที่สำคัญคิดดี พูดดี ทำดี ทุกวันค่ะ
เพราะการคิดดี เหมือนเป็นแรงดึงดูดให้สิ่งดีดีมาหาเรา เป็นกฎของแรงดึงดูดที่อ่านจากหนังสือ Top Secret ของทันตแพทย์สม
      ขอให้คุณมีสติรู้ตัวอยู่กับปัจจุบันขณะให้มากที่สุด เพราะสติจะนำความรู้ตื่นและเบิกบานมาให้คุณในที่สุดค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ  _/|\_ ::33::
792
ขอบคุณมากค่ะที่เป็นกำลังใจให้ ข้าพเจ้าจะไม่ทำแบบเครียดอีกค่ะ ทำแบบสบายๆ รู้กายรู้ใจไปเรื่อยๆ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเปิดซีดีธรรมะของหลวงพ่อปราโมทย์ให้คุณแม่และน้องฟัง ให้ฟังไปเรื่อยๆ อยากปิดเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่บังคับกัน เพราะการฟังแบบสบายๆ และลองพิจารณาตามเป็นเรื่อยๆ วันหนึ่งก็จะเข้าใจมากขึ้น
แล้วจะขอเล่าเกี่ยวกับผลการปฏิบัติให้ทราบต่อไปนะคะ  ::02::
793
ขอเป็นกำลังใจให้คุณ noonung18 ค่ะ เพราะมีน้องสาวที่ชอบ shopping เหมือนกัน แต่ตอนนี้ลดๆ ลงแล้วค่ะ เพราะเศรษฐกิจไม่ดี เก็บเงินไว้ดีกว่าเผื่อฉุกเฉินจะได้ไม่เดือดร้อน มีความคิดดีๆ มาเสนอค่ะ ถ้ารู้ว่าหมดเงินไปกับ shopping บ่อยๆ โดยซื้อของที่ชอบโดยไม่ได้คิดไว้ก่อน แค่เห็นก็ชอบ ก็ขอให้สะสมเงินกันไว้สำหรับ shopping ซิคะ อาจจะเก็บเดือนละ 500 หรือ 1000 บาท แล้วตั้งเป้าหมายว่าต้องการไปซื้ออะไร เมื่อเก็บครบแล้ว ค่อยไปซื้อ ไม่แน่ว่าถึงวันนั้น ความอยากได้อาจจะหมดไปแล้วก็ได้ เป็นการตัดกิเลสไปในตัว ขอให้สำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ค่ะ  ::12::
794
อนุโมทนากับคุณ Kai ด้วยค่ะ ที่คุณเริ่มรู้ที่จะไม่ต่อความยาว สาวความยืดแล้ว ถ้าเราฟังเขาพูดนานกว่านี้ เราก็คงอดไม่ได้ที่จะพูดแบบเดิมอีก ข้าพเจ้าก็เคยประสบเหตุการณ์เช่นนี้เหมือนกัน ข้าพเจ้าแก้ปัญหาโดยบอกคนที่ทำงานเก่าว่าไม่ต้องโทรมาเล่าเรื่องของคนที่ทำงานเก่าให้ฟังอีก โดยเฉพาะเรื่องเจ้านายเก่า คือคู่อริคนอื่นๆ ถ้าจะโทรมาคุย ขอให้คุยเรื่องทั่วๆไปดีกว่า เพราะถ้าเรารู้ ก็เท่ากับเรายังไม่ละความคิดไม่ดีกับเขาอีก ให้มันผ่านไปดีกว่า คิดซะว่าเขาหรือเราอาจจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันมาเมื่อชาติปางก่อน ทำให้รู้สีกไม่ถูกชะตา หรือมีปัญหากัน ขอให้เราให้อโหสิกรรมกับคนที่เราเป็นเจ้ากรรมนายเวรเขาด้วย และเราก็ขออโหสิกรรมกับเจ้ากรรมนายเวรของเราด้วยนะคะ เราจะได้ไม่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก และใจเราก็จะสงบสุข ไม่ทุกข์ร้อนด้วยเรื่องคนอื่น หาเวลาปฏิบัติธรรมเพื่อสะสมบุญของตัวเองดีกว่า เพราะนอกจากบุญและบาปแล้ว เราก็เอาอะไรไปไม่ได้อีกเมื่อจากภพชาตินี้ไป ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ  ::33:: ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจค่ะ
795
ยินดึมากค่ะ สิ่งดีดีที่ได้ปฏิบัตินี้ เกิดจากการที่ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเข้ารับการอบรมการเจริญสติ เพื่อพัฒนาจิตให้เกิดสันติสุข เป็นโครงการของคุณแม่ดอกเตอร์สิริ กรินชัย ปฏิบัติ 8 วัน 7 คืน กับยุวพุทธิกสมาคมฯ ในกรุงเทพนี้เองค่ะ ถ้าคุณช่อฟ้าสนใจ บอกมานะคะ จะเล่าสู่กันฟังค่ะ
ขอให้คุณช่อฟ้าปฏิบัติตามสัจจะอธิษฐานที่ตั้งไว้ได้สำเร็จเช่นกันค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ  _/|\_