Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - lalita

16
ขอบคุณนะคะ
ก็ตั้งใจจะทำดีอยู่แล้ว ทำดีต้องทำได้ ขอบคุณค่ะ
17
Quote from: lalita on August 28, 2009, 09:51:45 am
สองวันนี้จะพูดดีกับทุกคน ไม่ได้เสแสร้งนะ หมายถึงว่าแม้ใครจะพูดหยาบพูดไม่ดี ให้ร้ายใครก็ตาม เราก็จะพูดดีเป็นปกติ ไสดงการตอบสนองต่อคำพูดไม่ดีเหล่านั้น
ใจหนอใจ    ;D


วันนี้ประชุมต้องมีอะไรนักหนา คำพูดเย้ยหยัน แระแทกกระทั้นกันมากมาย คำด่าทอ ต่อว่ากัน จงเป็นเพียงลมที่พัดผ่านอย่ามาทำให้ใจฉันขุ่นมัว
18
ทำด้วยใจอันบรุสิทธิ์ โดยการที่ฟังคำที่ไม่ดีจากใครเราก็นึกเห็นใจเค้า เพราะการพูดไม่ดีก็เป็นบาป พูดแล้วให้คนอื่นรู้สึกแย่ก็เป็นบาป ได้ฟังเรื่องขุมนรกมาแสนน่ากลัวมากเลยค่ะ เลยไม่อยากคิดสะท้อนแลไม่อยากคิดร่วมดีและไม่ดี จะเฉยนิ่งได้อย่างไรเมื่อเขาพูดกับเรา เค้าเป็นเจ้านายเรานี่ก็ลำบากใจ แต่จะยึดให้น้อยปล่อยวางให้เร็วตามที่มีผู้แนะนำเจ้าค่ะ สองวัน.........ฉันทำได้
19
ปอเองไม่ได้อยู่ใกล้ลูกทุกวันเพราะอยู่คนละจังหวัด ได้กลับเฉพาะวันเสาร์วันเดียวแต่ก็อนุโทนาบุญด้วยนะคะ
20
อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ  ปอเองก็ตื่นมาทุกเช้าใส่บาตรทุกวัน นอกจากวันที่ต้องเดินทางกลับไปหาน้องโปลิส เพราะน้องโปลิสกับคุณลุงคุณป้าจะไปใส่บาตรกันทุกวันพระค่ะ
21
เป็นกำลังใจ อนุโทนาบุญด้วยคนนะคะ
แล้วทำอะไรอยู่บ้างคะตอนนี้ที่ว่าปฏิบัติ แนะนำบ้างนะคะว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง :)
22
อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ จิตสงบ ใจสงบด้วยคนนะคะ
24
สองวันนี้จะพูดดีกับทุกคน ไม่ได้เสแสร้งนะ หมายถึงว่าแม้ใครจะพูดหยาบพูดไม่ดี ให้ร้ายใครก็ตาม เราก็จะพูดดีเป็นปกติ ไสดงการตอบสนองต่อคำพูดไม่ดีเหล่านั้น
ใจหนอใจ    ;D
25
จริงๆแล้วใจเราเองจะบังคับก็ไม่ไหว แต่ให้เรารู้ใจเราว่ารู้สึกยังไง เมื่อมีความโกรธ ความอ่อนแอ และมีอารมณ์ต่างๆเกิดขึ้น เกิดแล้วย่อมมีดับ 
ต่างก็เป็นกำลังให้กับทุกท่านนะคะ


อนุโมทนา สาธุด้วยนะคะ
26
เป็นแรงใจให้ค่ะ แต่เราตรงข้ามกันนะที่ปอต้องมานั่งเป็นผู้ฟังที่มีแต่คนด่ากัน แกล้งกัน และนินทากัน เฮ้อ  ขอให้ทำให้ได้นะคะ เพราะคนฟังเค้าก็รู้สึกแย่ เราเองก็รู้สึกแย่ไปด้วย  แย่กันไปทั้งหมดเลย


     เป็นกำลังใจให้เต็มที่
28
สิ่งที่ทำอยู่ก็เป็นไปยากที่จะเอาเพลงหรือฟังอะไร เรามีหน้าที่ที่จะต้องรอรับโทรศัพท์เพราะไม่มีใครสนใจที่จะรับ เราอยู่ใกล้ก็ต้องรับและจะต้องหาคำตอบให้คนที่โทรมาสอบถามข้อมูลตลอดเวลา
แต่ยังไงก็แผ่เมตตา ท่องพุทธ โธ  เอาไว้พยามตามที่ทุกท่านแนะนำคะตื่นมาเช้าๆใส่บาตรทำบุญทุกวันมาทำงานอย่างสุขใจ ก็ลดความอึดอัดได้บ้าง ขอบคุณทุกท่านค่ะ
พอจะทำอีกสองวันเริ่มจากวันนี้เวลานี้นะคะ  สาธุ :D
29
Quote from: Angel on August 13, 2009, 03:31:25 pm
อนุโมทนากับคุณปอด้วยค่ะ คุณปอคิดดีแล้วนะคะ ใครทำไม่ดีกับเรา ให้เราแผ่เมตตาให้เขา
อย่างน้อยใจเราก็สบายขึ้น ไม่ยึดติดกับคำพูดของคนอื่นมากเกินไป

ขอเพียงให้เราลดความเห็นแก่ตัวลงกันคนละนิด ช่วยเหลือสังคมกันคนละหน่อย
เท่านี้ สังคมเราก็จะน่าอยู่มากขึ้นค่ะ
เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของทุกคนได้ แต่เราเปลี่ยนความคิดตัวเราได้นะคะ
ถ้าทุกคนเปลี่ยนกันคนละนิด สังคมก็จะดีขึ้น บ้านเมืองก็จะสงบสุข ร่มเย็นมากขึ้นค่ะ

Angel ขอเป็นกำลังให้คุณปอทำสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ค่ะ  _/|\_ ::33::

ขอบคุณมากค่ะคุณAngel ที่มาเป็นกำลังใจ
30
ขอบคุณทุกท่านนะคะที่มาให้กำลังใจ แต่ก็อากาที่จิตใจรู้สึกอึดอัดจัง  ทุกวันที่ต้องฟังเรื่องราวไม่ดี คำพูดไม่ดี คำด่าร้ายที่คนอื่นพูดกัน เราจะหนีได้ไงที่จะเลี่ยงออกไปจากตรงนั้น เพราอยู่ในที่ทำงานเดียวกัน แม้ไม่ได้ด่าเราก็ตามที แต่ฟังแล้วมันแย่มาก