Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - noktalay

1
 :)โครงการนี้เป็นจุดเริ่มที่ดีในการสัญญากับตนเอง และทำตามสัญญาไปเรื่อยๆ....ระยะเวลาที่กำหนดไว้สวยงามตามแบบฉบับชาวพุทธ...แต่เมื่อทำไปเรื่อยๆ ก็จะปรากฏเป็นนิสัยต่อไป
_/\_ต้องขอบคุณกัลยาณมิตรบนบอร์ดทุกท่านที่แวะมาอ่าน มาโพสต์ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และได้เห็นแนวทางที่เราควรนำมาปฏิบัติตามอย่างได้
2
๑ ก่อนเริ่มเข้าร่วมโครงการ  ด้วยพื้นฐานเป็นคนอารมณ์ร้อน ดังนั้นเมื่อเจอใครที่ทำอะไรที่เข้าท่าเข้าทีก็มักจะพูดจาออกไปตรงๆ โดยไม่คำนึงว่าเขาจะเสียใจมากหรือน้อยอย่างไร เพราะคิดว่าเราพูดด้วยเหตุผล..ต้องรับได้
๒ ขณะที่ร่วมโครงการ พยายามเตือนตัวเองเสมอว่า...ใจเย็น อดทน ถ้าไม่มีอะไรหนักหนาสาหัสจนเกินรับได้ก็พยายามเงียบๆ และก็ทำในสิ่งที่ถูกที่ควรให้เขาเห็นจะได้เป็นแบบอย่าง แม้ผลลัพธ์จะออกมาช้า...แต่ก็สบายใจทั้งเขาและเรา
๓ ต่อจากนี้ไปเมื่อโครงการได้สิ้นสุด ก็จะพยายามอดทนกับคนรอบข้างให้มากๆ ใช้เมตตา กรุณา มุฑิตา และอุเบกขามาใช้เป็นหลักในการทำงาน จะพยายามต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ _/\_
3
อนุโมทนากับความตั้งใจ..ที่ดีงาม
แต่ด้วยตนเองเป็นครู...ทำให้เป็นคนบ่นได้บ่อยๆ เหมือนเพลงคุณครูกระดาษทราย..."ไม่มีวันไหนที่ครูไม่ว่าเรา ดุเราอยู่ทุกวัน"
4
เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากค่ะ ขับขี่รถอย่างปลอดภัย มีน้ำใจ จะช่วยลดอุบัติเหตุทั้งเขาและเรา...เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ::33::
6
การจะทำสิ่งดีๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย..มีสิ่งทดสอบใจเราทุกวันเลย...แต่จะตั้งใจทำอะไรดีๆต่อไป แม้ว่าจะพลั้งจะเผลอไปบ้างในบางขณะ
7
 ::33::เป็นกำลังใจให้นะค่ะ.....
8
 ::33::ขอชื่นชมในสี่วันที่ผ่าน และความตั้งใจที่ดีงามค่ะ
9
 ::33::เป็นกำลังใจให้ค่ะ การให้อภัยคนที่เราโกรธมากที่สุดได้..เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มีคุณค่ามากค่ะ
10
 ::33::ขอบคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจ...คงต้องฝึกกันต่อไปอีกยาวนานค่ะ
11
 :) รายงานผลวันที่สอง...22 ก.ค.ผ่านไปได้ด้วยดี....พยายามใจเย็นกับทุกคำพูด ทุกๆการกระทำ
แต่มีบางครั้งที่ใจก็แอบไปตำหนิเขาอีกแล้ว...แต่ลดลงเมื่อเทียบกับการตั้งใจจะว่า "ไม่กล่าวตำหนิใคร"
    ต่อมาวันที่สาม...23 ก.ค. ตั้งใจแน่วแน่จะพยายามไม่ตำหนิใครทั้งนอกใจและในใจ..พยายามเรียนรู้จากสิ่งที่เขาเป็น...จะเห็นผลต่างๆ ดีขึ้น คนที่เราจะโกรธเขา..เขาก็ปรับตัวดีขึ้น  และทำกิจกรรมใดก็ได้รับความร่วมมือดีขึ้น...สรุปยังคงต้องฝึกต่อไปให้เป็นปกติวิสัยของเราให้ได้
12
 :'(ตนเองพลาดไปหน่อยตรงที่ตั้งใจจะไม่ตำหนิผู้อื่นในวันศุกร์...วันถัดมาเป็นเสาร์กับอาทิตย์ เลยไม่ได้บรรลุวัตถุประสงค์ ต้องขยายวันให้ท้าทายกับความตั้งใจ
    วันนี้(วันแรกของการ restart) สามารถทำใจให้รื่นรมย์ได้ โดยไม่ขุ่นมัวกับน้องคนที่ขาดความรับผิดชอบ แต่พยายามจะเข้าใจความเป็นไปของตัวเขามากกว่า
    รอรายงานผลวันที่สองนะค่ะ _/|\_
13
 ::33::เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
14
 _/|\_ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจ ค่ะ แล้วจะมารายงานผลค่ะ
15
 :)ขอให้เป็นวันเกิดที่งดงาม มีความสุขค่ะ