Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - bungorn

1
เราไม่ได้เข้ามาที่นี้ซะนาน ขอบคุณที่ยังมีคนถามไถ่อยู่ ที่ผ่านมามีเรื่องงานที่เร่งรีบ ก็มีโอกาสได้ทบทวนตนเองหลายเรื่อง ก็สัมพันธ์กับเรื่องที่เคยตั้งใจว่าจะคิดดี พูดดี ทำดี คือการทบทวนตนเอง และการมีสติ  อีกอย่างหนึ่งที่คิดว่าฉันทำได้คือการไม่พูดถึงบุคคลอื่นในทางที่ไม่ดี  เพราะไม่กิดประโยชน์ใดๆเลยทั้งสิ้น และเป็นสิ่งที่เราไม่ชอบถ้าใครมาพูดถึงเราแบบนี้ คนอื่นก็คงไม่ชอบเหมือนกัน  ฉันทำได้           
2
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ  เราก็ทานมังสวิรัติเหมือนกัน  ทานตลอดพรรษาทำได้หลายปีละ มีปีที่แล้วที่ทานต่อตอนออกพรรษาไปแล้ว  พอดีไม่สบายนอนโรงบาลก็เลยหลุด  ดีค่ะดี  ลดการสนับสนุนการเบียดเบียนสัตว์โลกช่วงหนึ่ง  อนุโมทนานะค่ะ
3
ดีจังที่คิดแบบนี้  ถ้าเป้นเรานะจะอ่านตามที่ต้งใจไว้แล้วพอถึงวันสอบทำใจให้สบาย ทำให้เต็มที่ ปล่อยวาง  มีสติกับปัจจุบันขณะให้มาก  เรื่องบางเรื่องไมสามารถวัดได้ด้วยการสอบ นะ
4
ยังทำไม่ได้ตลอดวัน  แต่มีสติรู้ตัวว่ากำลังคิดไม่ดี หมือนง่ายๆแต่ก็ยากพอสมควร  แต่เราจะทำต่อไป เพิ่มเติมเป็นคิดดี  พูดดีและทำดีก่อนออกพรรษา ฉันต้องทำได้ สู้   สู้ ขอบคุณกับทุกคำอนุโมทนาและความคิดเห็นค่ะ
5
 ;Dฉันจะคิดดี ไม่พูดให้คนอื่นเสียหาย orn