Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - poonsri

91
อนุโมทนาบุญ ด้วยค่ะ _/|\_
อยากไปจังเลย แต่คงไม่มีโอกาสค่ะ แค่รู้ว่าอยากก็พอ
จะรบกวนคุณwanrawee มั้ยค่ะ ถ้าจะฝากถามทีมงานหลวงพ่อ
poonsri อยากได้ ซีดีหลวงพ่อซัก 50 แผ่นจะเอามาแจกเพื่อนๆค่ะ
ถ้าจะโหลดจากเว็บมาลงแผ่นแจก ปกมันไม่สวยอ่ะ กลัวว่าคนได้รับจะเอาไปวางทิ้งซะไม่สนใจ
สำหรับค่าใช้จ่ายถ้ามีก็ยินดีจะส่งไปให้ค่ะ ช่วยบอกแหล่งรับด้วยค่ะ
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงนะค๊ะ _/\_
92
ขออนุโมทนาบุญกับคุณ Angel ด้วยค่ะ_/|\_
poonsri ก็อยากร่วมทำบุญด้วยค่ะ แต่ไปร่วมด้วยตัวเองคงจะยากอยู่ซักหน่อย เพราะอยู่ไกล
ก็ขอสมทบบริจาคเป็นเงินละกันนะค๊ะ (ช่วยบอกช่องทางที่จะโอนเงินไปให้ด้วยนะค๊ะ)
ส่วนจะทำบุญที่ไหนนั่นก็แล้วแต่กัลยาณมิตรค่ะ ::33::

93
ขอบคุณ คุณAngel คุณSoey คุณsittnn คุณพิมพ์พลอยและคุณwanrawee นะค๊ะ ที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ _/|\_
poonsri จะพยายามค่ะ ::12::
และจะทำอย่างที่คุณsittnn แนะนำค่ะ พรุ่งนี้เช้าขึ้นที่ทำงานจะเขียนแปะไว้หน้าจอคอมเลยค่ะ คงจะได้ผลแน่ๆ ::115:: ::115::
ขอบคุณมากค่ะ _/|\_
94
 ::33::สวยจังค่ะ เห็นแล้วชื่นใจ ขาวสว่างและสะอาดเหมือนจิตใจพวกเราเหล่ากัลยาณมิตร ::115::
poonsri อยากมีโอกาสไปกราบหลวงพ่อปราโมทย์บ้างจังเลย ทุกวันนี้ฟังแต่ ซีดี หลวงพ่อ _/|\_
แล้วก็อยากจะร่วมกิจกรรมทำบุญกับทุกๆคนค่ะ แต่ไม่รู้จะได้ไปรึเปล่านะค๊ะ (อยู่ ตจว.ค่ะ)
แต่อย่างไรก็ตามขอส่งปัจจัยเข้าร่วมด้วยนะค๊ะ ::12::
95
พยายามเข้านะค๊ะ
ขอเอาใจช่วยด้วยค่ะ ::33::
96
ดีจังเลย ที่คุณAngel นั่งสมาธิทุกคืน Poonsri เคยไปฝึกกรรมฐานที่วัด 7 วันเมื่อปลายปีที่แล้ว กลับมาบ้านก็นั่งกำหนดยุบหนอ พองหนอ และเดินจงกลม ก่อนนอน 1 ชม. ตอนเช้าตื่นตี 4 เดิน นั่งอีก 1 ชม. ทุกวัน ระหว่างปฏิบัติจิตจะยังไม่ค่อยนิ่ง หรือนิ่งได้ก็ไม่นาน
ตอนหลังได้แผ่น ซีดี หลวงพ่อปราโมทย์ จาก อ.ซุป(ส่งไปให้ 2 แผ่น ตอนที่ส่งใบแก้ไขคำผิดของหนังสือ "ข้างในนั้น") ก็เปลี่ยนวิธีปฏิบัติมาเป็นแนวดูกาย ดูจิตในระหว่างวัน ส่วนตอนก่อนนอนก็เป็นการนั่งสมาธิแบบดูกาย ดูจิต แล้วก็มีนอนสมาธิด้วยค่ะ เดี๋ยวเดียวเอง หลับไปเลย...  ::115:: ::115::
ทุกวันนี้รู้สึกว่าตัวเองจิตใจเปลี่ยนไปเยอะ ใจเย็นขึ้นมาก ไม่โกรธง่าย ความค่อยโลภ( ::115::) ให้ทานมากขึ้น ( _/|\_)ไม่เฉื่อยชา เซ็ง เบื่อหน่ายเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ แล้วก็พยายามที่จะชักชวนพรรคพวกเพื่อนฝูงปฏิบัติตามเมื่อมีโอกาสค่ะ
เป็นกำลังใจให้คุณ Angel นะค๊ะ ;D
97
ห่างหายไปหลายวันค่ะ ตอนนี้กลับจากไปฝึกอบรมมาแล้ว  ก็กลับมาทำงานประจำเข้าสู่ภาวะที่จำเจซ้ำซากอีกครั้งหนึ่ง ช่วงระหว่างวันมีแต่งานกับงาน หาเวลาพักดูกาย ดูจิตไม่ค่อยจะมี หลงลืมตัวไปมาก แต่ก็พยายามใช้เวลาช่วงพักทานอาหารกลางวัน กับตอนเย็นและตอนเช้าที่อยู่บ้าน ฝึกดูจิตไปเรื่อยๆค่ะ กลางคืนก็สวดมนต์และนั่งสมาธิค่ะ
99
ขอบพระคุณ คุณ Sittnn กับคุณ Angel ค่ะ ที่ให้กำลังใจ ตั้งใจไว้ว่าจะปฏิบัติทุกๆวันค่ะ
- เมื่อวันก่อน เดินออกกำลังกายและใช้สติดูกายเดินไปด้วย ก็มีเผลอออกไปคิดอย่างอื่น เมื่อรู้ตัวก็รีบกำหนดสติใหม่แล้วพบว่า ทันทีที่ดึงสติกลับมารู้ตัว ก็รู้ว่าเกิดอาการผ่อนคลาย ทำให้รู้อีกว่าในระหว่างที่เผลอไปเกิดความตึงเครียดขึ้นในสมองโดยไม่รู้ตัว ค่ะ
- ก็จะพยายามเฝ้าดูกาย ดูจิตไปเรื่อยๆค่ะ
100
ขอบพระคุณมากๆค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้ทั้งคำแนะนำและกำลังใจในการปฏิบัติค่ะ ก็จะพยายามปฏิบัติไปเรื่อยๆแบบสบายๆค่ะ ไม่เร่งรีบและไม่เคร่งเครียดค่ะ
- เมื่อวันแม่ ทางโครงการที่จัดอบรมฯ พาไปอบรมภาวะผู้นำที่เสถียรธรรมสถาน 3 วัน บรรยากาศดีมาก ก็ถือโอกาสนั้น ตั้งใจปฏิบัติอย่างเต็มที่ สบายใจขึ้นและใจสงบเย็นลงมากค่ะ
101
ต้องขออภัยค่ะ ช่วงนี้มาอบรมหลักสูตรผู้บริหารได้ครึ่งเดือนแล้วค่ะ ก็เลยไม่มีเวลามาเล่าคุยผลงานสู่กันฟังค่ะ
- ในระหว่างการฝึกอบรม มีเวลาว่างน้อยมากค่ะ ช่วงเช้ากายบริหาร ๖ โมง ก่อนร่วมกิจกรรมก็เลยใช้การเดินเร็ว (เดินเร็วกว่าปกตินิดหน่อย) แล้วจับอาการกายเดินไปเรื่อยๆค่ะ ส่วนตอนเย็นจะหาเวลาว่างไปนั่งสมาธิอยู่ริมทะเล จับลมหายใจเข้า ออกบ้าง ดูลมที่มาปะทะผิวกายบ้าง ประมาณ ๑๕ นาทีค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่เกิดผลอะไรค่ะ ก็จะทำไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน 
- ไม่รู้ว่าวิธีที่ทำไปนั้น ถูกต้องหรือไม่ อยากให้ผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
102
- วันแรกที่ปฏิบัติ ตอนกลางคินมีเหตุการณ์มาทำให้เกิดอารมณ์ดีใจ กายและใจเต้น ตุ๊บตั๊บๆ ก็พยายามตั้งสติดู แต่รู้สึกว่าทำยากมาก เพราะเกิดเผลอคิดเหตุการณ์อยู่บ่อยๆ และนอนไม่หลับด้วย สุดท้ายหลังเที่ยงคืนไปแล้ว จึงตั้งสติเฝ้าดูลมหายใจเข้า ออก แทนจึงหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้
- ตื่นเช้าวันที่สอง กำลังจะบิดตัวนึกขึ้นได้รีบตั้งสติดู อารมณ์ดีใจสงบไปแล้ว ตลอดทั้งวันนี้จะดูกาย ดูจิตทันทีที่นึกขึ้นมาได้ แต่ยังไม่ค่อยบ่อย เพราะยังไม่ชิน ส่วนเผลอนั้นบ่อยมาก
- ไม่รู้ว่าปฏิบัติไปนี้ ถูกหรือผิดนะ ทำตามความเข้าใจของตนเองที่ได้ฟังหลวงพ่อปราโมทย์สอนใน ซีดี และเมื่อครบ 2 วันแล้ว ตั้งใจว่าจะพยายามปฏิบัติไปเรื่อยๆและบ่อยๆเท่าที่รู้สึกตัว จะไม่ซีเรียส ได้เท่าไหร่ก็เอาเท่านั้น
_/|\_
103
ฟังเทปและอ่านหนังสือธรรมมะของหลวงพ่อปราโมทย์แล้ว มีความตั้งใจว่าจะมีสติระลึกรู้ ดูกาย ดูจิต ให้บ่อยๆเท่าที่จะทำได้ ค่ะ

-วันแรกนี้เผลอบ่อยมากๆๆ แต่มีสติระลึกรู้ไม่กี่ครั้งเอง ก็จะพยายามต่อไปค่ะ กราบขอบพระคุณกัลยาณมิตรทุกท่านที่ให้กำลังใจค่ะ.