Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - dang1304@yahoo.com

31
 :D แฮะๆ ขอโทษที่ไม่มีคำแนะนำ เพราะเบี้ยวเหมือนกันค่ะ
แต่ไม่รู้จะเป็นคำแนะนำหรือเปล่านะ
คิดว่าดีกว่าไม่ได้ทำนะ พอล้มตัวลงนอนก็ทำสมาธิ ตอนนั้นแหละค่ะ
ไม่รู้หลับไปตอนไหนเหมือนกันแต่ก็ตื่นขึ้นด้วยความสดชื่น หลับสนิทเลยค่ะ...ไม่อยากแนะนำนะ ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ทำหรอกค่ะ มันไม่มีเวลาจริงๆ ตอนนี้ แถมตอนนี้ยังต้องมาเข้าโครงการที่ทำงานวันอาทิตย์ด้วย ยิ่งไม่มีเวลาเลย สี่อาทิตย์ติดกัน เดือนหน้าก็ต้องไปตจว ด้วยเรื่องงานอีก สองรอบ เฮ้อ
แต่ก็สนุกค่ะ เพียงแต่ไม่ค่อยมีเวลาให้ตัวเอง ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกันนะค่ะ
ขอให้มีความสุขและสนุกับงานนะค่ะ อย่าลืมพักผ่อนบ้างนะ เป็นกำลังใจค่ะ ::33::




32
...เป็นความคิดที่ดีมากค่ะ  คุณหลิงในเรืองการนั่งสมาธิ  และอยากทำด้วยแต่สิ่งแวดล้อมที่ทำงานไม่อำนวยค่ะ แม้จะพักเที่ยงแต่จะเสียงโทรศัพท์ดังตลอด  ไม่ได้หาข้ออ้างนะค่ะ อีกอย่างก้มีเสียงคุย และที่สำคัญที่สุดคือจิตยังไม่แข็งพอที่จะถูกมองค่ะ ไม่ต้องพูดก็คงรู้นะค่ะ เสียดายที่ไม่ได้ทำงานที่เดียวกัน จะได้ชวนกันสมาธิตอนเที่ยงได้ เมื่อวานเลยใช้วิธีซ่อนตาดำ 15 นาที ค่อยยังชัว
ขอบคุณที่เป็นห่วงเช่นกัน  แล้วคุยกันใหม่นะค่ะ
                                                          บุญรักษาค่ะ
33
 :Dสวัสดีค่ะคุณหลิง
                     ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างค่ะ แหม เป็นโรคฮิตนะ อินเทรนจริงๆ ยังไงก็ตามขอให้หายจากอาการป่วยโดยเร็วนะค่ะ  ฝากดอกไม้มาเยี่ยมด้วยค่ะ  ::33:: ::33:: ::33:: ตอนนี้เปิดเทอมแล้วรถติดมากๆ ต้องออกจากบ้านแต่เช้า ทำให้รู้สึกเพลีย ง่วงนอนเหมือนกัน พยายามดูแลตัวเองอยู่เหมือนกัน แต่ไม่พยายามเครียดเรื่องรถติด เพราะทำอะไรไม่ได้อยู้แล้วเนอะ
                     บุญรักษาเช่นกันค่ะ
                                     แดง
34
๑) เหตุการณ์ใกล้ตัวใดในปัจจุบันที่มีอำนาจยั่วยุให้ท่านคิด พูด หรือทำในสิ่งที่ไม่ดี ตามอำนาจของกิเลสในจิตใจมากที่สุด
           ทุกเหตุการณ์ในปัจจุบันมีอำนาจยั่วยุให้คิด พูด ทำในสิ่งที่ไม่ดี ตามอำนาจของกิเลสในจิตใจได้ทั้งสิ้น อันสืบเนื่องมาจาก อัตตา นั้นเอง การถืออัตตาว่าตัวเองคิด พูด และทำถูกแล้ว ทำดีที่สุดแล้ว ความจริงเมื่อได้กลับมาพิจารณาไตร่ตรองโดยใช้สติปํญญา ตามเหตุปัจจัย โดยเอาอัตตาออกไป จะรู้ว่า เราไม่ได้คิด พูดหรือทำถูกเสมอไป เรายังคิด พูด ทำตามอำนาจกิเลสอยู่โดยความยึดมั่น ถือมั่นนั้นเอง
๒) ท่านมีวิธีการหรือหลักธรรมใดที่จะจัดการกับเหตุการณ์นั้นเพื่อไม่ให้ตนเองคิด พูด หรือทำในสิ่งที่ไม่ดีตามกระแสธารแห่งกิเลส
         วิธีการหรือหลักธรรมที่จะจัดการกับเหตุการณ์เพื่อไม่ให้ตัวเองคิด พูด หรือทำในสิ่งที่ไม่ดีตามกระแสธารแห่งกิเลสคือ การมีสติ ไตร่ตรองก่อนคิด พูด และทำในแต่ละครั้ง ด้วยหลักกรรมค่ะ กรรมคือการกระทำ มีศรัทธาในความดี เชื่อว่าทำดีได้ดี ฉะนั้นการคิด พูดและทำการใด ย่อมมีผลตามนั้น โดยพยายามลดอัตตาตัวเองให้ได้มากที่สุดและที่สำคัญพยายามอภัยให้ได้เวลามีอะไรไม่พอใจมากระทบจะได้ไม่ตกอยู่ในอำนาจกิเลสทั้งหลาย ทั้งหมดนี้พยายามปฏิบัติอยู่ให้ได้ตลอดเวลา ::33::

         
36
สวัสดีค่ะ คุณ Angel
         ขอโทษจริงๆค่ะ ไม่ได้เข้ามาเลย ไม่ได้ตอบคุณ Ange แต่เราก็ได้ส่งเมล์กัน และรู้ข่าวกันทางเมล์บ้างแล้วนะ ขอบคุณที่ส่งเมล์ดีๆ มาเสมอ
           เหตุการณ์บ้านเมืองสงบแล้ว ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขกันต่อนะค่ะ
          แค่นี้ก่อนนะ กำลังปวดตาค่ะ
                                            โชคดีค่ะ :P
38
 ::33:: ::33::แวะมาทักทายค่ะ ::33::
41
แวะมาอ่านกลอนเพราะๆ เก่งจริงๆ ค่ะ  ::33:: ::33:: ::33::
42
สวัสดีค่ะคุณ angel
           แวะมาทักทายค่ะ วัดลานบุญอยู่ที่ไหนค่ะ ไม่รู้จริงๆ ค่ะ ถ้าอยู่ใกล้อาจไปทำบุญค่ะ ::33::
43
สวัสค่ะคุณ  yuwa
        แอบมาอ่านทริปสั้นๆ น่าสนใจนะค่ะ เก่งจังเลย แต่ตัวเองคงไม่กล้าเดินคนเดียวแน่ รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยน่ะ ปกติเดินห้างคนเดียวตามสบาย  แต่เดี๋ยวนี้ต้องระวังตัวมากขึ้น มีสติมากขึ้น เพราะรู้สึกว่ามีภัยรอบตัวมากขึ้น จนจะเป็นโรคหวาดระแวงไปแล้ว ถ้าเดินแบบนี้มีเพื่อนสักคนก็จะดีนะ แต่อย่างยังไงก็เป็นผู้หญิง
          ยังไงก็โมทนาบุญด้วยนะ ขอให้มีกำลังใจทำในสิ่งดีงามต่อไปค่ะ  ::33::
44
สวัสดีค่ะคุณ poonsri
        น่ารักจังเลยจะส่งของที่ระลึกให้ทุกคนเลย
คุณ angel ค่ะสงสัยว่าเราต้องจูงมือไปไหว้พระธาตุลำปางหลวงด้วยกันแล้วล่ะ จริงๆ ก็เคยไปไหว้มาครั้งหนึ่งหลายปีมาแล้วล่ะ ขอบคุณคุณ poonsri และคุณ yuwa ที่ยินดีต้อนรับพวกเรา ขอบคุณล่วงหน้าก่อนยังไม่รู้ว่าจะได้ไปหรือไม่
        ขอให้คุณ poonsri  รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ตอนนี้หวัด 2009 กำลังระบาดที่ทำงานเป็นกันหลายคนเลย  สวัสดีปีใหม่ค่ะ :D
45
ขอบคุณค่ะ คุณ yuwa
สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณ  poonsri ขอให้มีความสุขมากๆ ตลอดปีค่ะ ::33::