Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - wanpen

16

สู้ๆๆๆๆๆๆ   นะครับคุณ gundum คุณแม่จะได้สบายใจ
ถ้าโมโห ก็รีบหายไวๆ นะครับ  ::12::
17
ขอบคุณค่ะ เพิ่งอวยพรให้คุณ poonsri รู่้กายใจด้วยใจตั้งมั่นและเป็นกลาง
ก็ได้รับกลับมาพอดี
ยากนะคะ  คำไม่กี่คำ แต่ยากเหลือเกิน 
เผลอกับเพ่ง สุดโต่งสองด้าน แต่ก็กระทบชิ่งทั้งสองด้านตลอดค่ะ  ไม่เผลอลืม ก็เพ่งจ้องดู  ::115::   
18
อนุโมทนาค่ะ  ขอให้มีสติรู้กายรู้ใจตามความเป็นจริง ด้วยใจที่ตั้งมั่นและเป็นกลาง ตามที่หลวงพ่อสอนนะคะ   _/|\_

19
น่ากินนะคะ แต่เมนูมังสวิรัติกินกับไก่ทอด จะดีเหรอคะ

ดิฉันชอบกิน pizza เพิ่มชีส กับ diet coke ::12::
20
ฟังทุกวันค่ะ คุณ sittnn ตอนเช้าเย็นขับรถไปกลับบ้านที่ทำงาน รวมๆ วันละประมาณ 1 ชั่วโมง ฟังจนกลับมาวนฟังซ้ำแล้วค่ะ ฟังแล้วได้ทบทวนตัวเอง เมื่อเจอปัญหาการปฏิบัติ มาฟังก็จะเหมือนได้ฟังใหม่ค่ะ  บางทีรู้สึกว่า ทำไมตอนนั้นเราไม่รู้นะ 

ปฏิบัติตอนนี้ เหมือนเผลอ กับเพ่งค่ะ  ช่วงนี้ ติดอาการเพ่งจนบางครั้ง รู้สึกว่าขึ้นเป็นก้อนที่อก บางครั้งเจ็บเลยค่ะ ก็เลยเพลาๆ ลงบ้าง  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ_/\_
21
เรื่องสตินั้น รู้จริงๆ แค่ 2  ครั้้ง จริงๆ ค่ะ คุณ angle คือสติที่เกิดแล้ว เห็นสภาวะดับลงต่อหน้าต่อตาค่ะ ส่วนการรู้ว่าหลง และเผลอนั้น  เห็นบ่อยๆ ค่ะ  คือ หลงๆ เผลอๆ ทั้งวัน
22
ตอนนี้ลูกชายอายุ 9 ขวบค่ะ เค้าก็ฟังหลวงพ่อบ่อยค่ะ ส่วนใหญ่ฟังในรถ ก็ฟังรู้เรื่องนะคะ เค้าบอกว่า เค้ารู้สึกๆ เอา เวลาเดินก็รู้  เล่นก็รู้ แต่เวลาโมโห เค้ารู้ชัดเลย เก่งกว่าคุณแม่อีกค่ะ ::m43:: ::m43::คุณแม่อิจฉา o_die ::m18:: ::m53:: ::m53:: ::m49:: ::m20::เลย
23

เดือนตุลา มีแนวโน้มจะเดินทางไปทำงานสักอาทิตย์ค่ะ ถ้าไม่ตรงกับที่ต้องเดินทางก็น่าจะไปได้ค่ะ
ถ้าได้ไป จะพาครอบครัวไปด้วยค่ะ
24

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกท่านค่ะ  เวลาทำงานนั้น เผลอตลอดจริงๆ ค่ะ เพราะบางที ขนาดช่วงกลางวันต้องทานข้าวในที่ทำงานเลยค่ะ  บางทีได้ดูกาย ตอนเดินไปเข้าห้องประชุม หรือ ห้องน้ำ บางค่ะ

สำหรับสตินั้น ปฏิบัติมา 3 เดือน เห็นสติเกิดขึ้น เพียง 2 ครั้งค่ะ  นอกนั้นยังไม่เกิด ลูกชายบอกว่า แม่มีกิเลสมากไป  ตัวอยากน่ะแม่  แม่ต้องเลิกอยาก  เลิกอยากมีสติ

25
ดิฉันก็เป็นคนมีอัตตาสูงค่ะ  ประเภทคิดว่าตัวเองเก่ง ฉลาด พอทำงานแล้วล้มเหลว หรือโดนตำหนิ มักรับไม่ได้ กลุ้มใจเป็นวันๆ วันนึง ได้ฟังซีดี หลวงพ่อปราโมทย์ ตอนที่มีคนส่งการบ้าน เกี่ยวกับอัตตา ชื่อคุณโชคชัย  ฟังตอนแรก ก็ขำๆ  พอฟังๆไป  จำเอาไปสำรวจตัวเองไม่รู้ตัว  รู้สึกตัวถี่ยิบ เวลาอัตตาเกิด จนตอนนี้ เวลามันเกิด ก็รู้สึกเร็วกว่าสภาวะอย่างอื่นค่ะ  แรกๆ อายตัวเองเลย  นี่เราเป็นหนักขนาดนี้หรือ  ตอนนี้ ก็ยังสำรวจตัวอยู่ค่ะ คงค่อยๆ ลดลงไปได้ สักวัน ::01::

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำในกระทู้นี้ ซึ่งจะนำไปปรับใช้ด้วยค่ะ
26

คอยตามข่าวอยู่นะคะ ร่วมด้วยคนค่ะ ถ้าไม่ว่างก็จะร่วมปัจจัยค่ะ
_/|\_
27
ยังทำได้ทุกวันค่ะ เวลาทำงานไม่เคยมีเวลาได้ตามดูจิตเลย มักได้เห็นตอนเดินจงกรม หรือสวดมนต์ค่ะ ว่าใจมันแวบไปโน่นมานี่ บางทีพอรู้ว่าหลง ก็เผลอเพ่ง บางทีก็เดินใจลอยกว่าจะรู้ตัวก็นาน  ใจมันไม่ค่อยจะหยุดทำงานเลยค่ะ
ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจนะคะ ตั้งใจจะปฏิบัติแต่สิ่งดี สิ่งชอบ  ไม่จบชาตินี้ ก็ขอชาติต่อๆไปค่ะ _/\_
28
เป็นความตั้งใจที่ดีมากค่ะ  ดิฉันขอรับไปปฏิบัติด้วยนะคะ  _/\_
29
ยินดีด้วยค่ะ  ดิฉันเอง มีลูกเหมือนกัน บางครั้ง เวลาไม่มีตัวช่วยก็ยากที่จะไม่ดุลูกได้เหมือนกัน เพราะเราจะเข้าไปรับผิดชอบเองทุกอย่าง  ก็เลยอาจจะเครียดไปบ้าง
ถ้าดูจากผลลัพท์ว่ามีแต่ความสุขทั้งแม่ทั้งลูก ก็โอ แล้วล่ะค่ะ

หน้าตาบางทีดูดุๆ ไปบ้าง อาจเพราะบางทีเราเผลอจ้องไงคะ  แม่ขึ้กังวลก็แบบนี้ล่ะค่ะ ;D

30
ตั้งใจทำเหมือนกันเลยค่ะ
ขออนุโมทนา และ ขอให้ทำได้สำเร็จนะคะ _/\_