Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - korakort

1
หายไปนาน... ไม่ได้เข้ามาอัพเดท .....

[glow=blue,2,300]ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้สวดมนต์ค่ะ เป็นเหตุผลที่ไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไหร่ ก็คือไปทำอย่างอื่นซะ เลยผัดวันประกันพรุ่งไปๆ มาๆ ก็เลยไม่ค่อยได้สวด แต่วันนี้ไป ก็จะพยายามสวดมนต์ไหว้พระให้สม่ำเสมอต่อไปค่ะ [/glow] _/|\_

[glow=red,2,300]ส่วนแอลกฮอลล์นั้น ข้าพเจ้าได้หลุดไปดื่มเบียร์มาแล้ว สองครั้ง  :) เมื่อปลายเดือนสิงหานี่เองค่ะ
ตอนกลับบ้านต่างจังหวัด จากนั้นก็ยังไม่ได้ดื่มอีกค่ะ จริงๆ แล้วไม่ได้ทุกข์ร้อนหรือทรมานแต่อย่างใดเมื่อไม่ได้ดื่ม จึงมาเขียนไว้เตือนตน จะพยายามละไปเรื่อยๆ ค่ะ[/glow]


ขอบคุณทุกๆ กำลังใจค่ะ จะพยายามต่อไป (แม้จะหลุดไปบ้าง) ::115::

อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
2
มาแล้วค่า หายไปหลายวัน
มาเจอกันอีกทีวันแม่ ปี ห้าสอง ก็ยังไม่ได้ดื่มเหล้า และยังคงสวดมนต์ไหว้พระอยู่ค่า
แม้การสวดมนต์จะน้อยๆ ลงไปบ้าง แต่ยังตั้งจิตระลึกคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์อยู่ค่ะ

ขอบคุณทุกๆ ท่านสำหรับกำลังใจนะคะ
;D ;D ;D
3
วันนี้ สุดท้ายปลายเดือนกรกฎา ปีห้าสอง

ก็ยังได้สวดมนต์ไหว้พระ และไม่ดื่มแอลกฮอลล์ใดๆ อยู่

จะพยายามทำต่อไปค่าาาา ขอบคุณถ้อยคำให้กำลังใจด้วยค่ะ

;D ;D ;D

4
เมื่อวานวันที่ 26 กรกฏา 52

ได้สวดมนต์ไหว้พระ

และไม่ดื่มแอลกฮอลล์อีกเช่นหลายวันที่ผ่านมา ;D
5
อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
ขอให้ทำได้ดังใจตั้งมั่นนะคะ
เราก็ตั้งใจงดลดละ แอลกฮอลล์เหมือนกันค่า
กินมาเกือบทุกวัน งดได้ก็ดีนะคะ ไม่กินก็ไม่เปลืองเงิน ตื่นเช้าก็สดชื่นกว่าเคยยยยยย
สู้ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
6
อนุโมทนาบุญแห่งความตั้งใจด้วยค่ะ
เราก็ตั้งใจงดเหล้า แอลกฮอลล์ต่างๆ เหมือนกัน
ตอนนี้เป็นไงบ้างคะ
เราก็งดมาได้ 6 วันแว้วววว (พูดเหมือนจะเยอะเนอะ 6 วัน) อิอิ คือเมื่อก่อนดื่มเกือบทุกวันไง เลยรู้สึกว่า มันก็เยอะอยู่น้าาาา


สู้ๆ นะคะ
7
อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ ขอให้มีสติและกำลังใจ ปฏิบัติสำเร็จนะคะ
8
มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่าาาาา
ยินดีด้วยนะคะ พูดเพ้อไปก็มีสติรู้ว่าพูดเพ้อไป สู้ๆ ค่ะ
9
ขอบคุณค่า.....สำหรับกำลังใจของทุกท่าน

เมื่อวานวันที่ 25 กรกฎา ก็สวดมนต์ไหว้พระ อ่านหนังสือ "พลิกนิดเดียว" ของพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ก่อนนอน เพลินๆ พยายามใจเย็นๆ แล้วก็หลับไหลไป

แล้วก็ไม่ได้ดื่มแอลกฮอลล์ใดๆ ด้วยค่า

ยังทำได้อยู่นะคะ
10
สวดมาได้ 4 วันแล้วค่ะ สวดมนต์ไหว้พระ ทำวัตรเย็น สวดชินบัญชร พระอาการวัตตสูตร ชุมนุมเทวดา พาหุงมหากา ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก และอื่นๆ สลับกันไป
รู้เลยว่าวันแรกนั้น ใจร้อนมาก เพราะเปิดเสียงฟังและสวดไปพร้อมๆ กัน (เสียงจากซีดีและที่โหลดมาจากเว็บต่างๆ) ตัวเองสวดนำไปก่อนเสียงที่เปิดฟังเสมอเลย แล้วก็แอบคิดนิดหน่อยว่า เอ... ทำไมทำนองช้าจัง แล้วเมื่อไหร่จะเสร็จนะ
แต่มาวันนี้ไม่ค่อยคิดแล้วค่ะ ดีขึ้น ค่อยๆ สวดไป ปล่อยให้เป็นไปตามเวลาที่ควรจะเป็น

อิอิ... แบบว่าปกติ ใจร้อน แต่เมื่อไม่ค่อยรู้ตัวเท่าไหร่ บังเอิญเจอเพื่อนรักมาทักว่าใจเย็นๆ ตอนที่กด ATM แล้วเงินออกมาแล้ว แต่บัตรยังค่อยๆ มาทีละนิดๆ แล้วเราก็พยายามจะดึงมันออกมาเร็วๆ พร้อมอารมณ์ที่หงุดหงิดว่าทำไมมันจะช้าขนาดนั้น (แต่ตอนนั้นไม่รู้ตัวเลยนะคะ ยังงงว่า จะมาให้ใจเย็นๆ ทำไมเนี่ย ไม่ได้ใจร้อนเลย)
แต่ฟังแล้วก็ย้อนคิดได้เหมือนกันค่ะ ว่าชีวิตเรานี่มันเร่งตลอดเวลาจริงๆ ก็พบว่าจริงแล้วนอกจาก ATM ที่จริงๆ แล้วระยะเวลาที่บัตรต้องออกมาก็แค่นาทีเดียวเองมั้ง ก็หงดหงิดใจเหลือเกิน และยังมีอีกหลายอย่างนัก ที่เราหงุดหงิดกับความไม่ทันใจเสมอๆ ลิฟท์ช้าก็หงุดหงิด พนักงานบริการช้าก็อารมณ์เสีย และก็ ฯลฯ โอ้...ชีวิตฉันจะรีบไปไหน

ตอนนี้เวลาสวดมนต์ก็พยายามมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการสวดมนต์ ไม่เร่งรัด เร่งร้อน พยายามไม่คิดเรื่องอื่น (เพราะบางทีก็แวบคิดไปเรื่องโน้นเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ)
สู้ๆ อยู่ค่ะ


ส่วนเรื่องเสียๆ ที่จะหยุดเสีย  ก็ตั้งแต่ตั้งใจเริ่มสวดมนต์ก็ไม่ได้ดื่มแอลกฮอลล์ต่างๆ นานา มาได้ 5 วันแล้ว อืมมม อยู่ๆ ก็ไม่อยากดื่ม ไม่รู้เหมือนกันเพราะอะไร ... ตั้งแต่ตั้งใจสวดมนต์ก็ไม่ได้อยากดื่มเฉยๆ ทั้งๆ ที่ก็ยังนอนดึกเหมือนเดิม แต่ถ้าไม่ได้สวดมนต์ตอนกลางคืน ก็ดูทีวี ดูหนัง เปิดเน็ต ทำงานไปเรื่อยๆ ก็แปลกดี ก็หวังว่าจะละไปได้เรื่อยๆ ค่ะ คืนนี้ ก็ไม่ได้ดื่มนะ  ;D
11
ตั้งใจเรื่องดีๆ นะคะ จะไหว้พระ สวดมนต์ บทยาวๆ แล้วก็จะพยายามจำให้ได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่ต้องเปิดหนังสือให้ได้ (ในอนาคต ยังไม่รู้เมื่อไหร่ ;D แต่จะพยายาม)
อยากฝึกตัวเองให้มีสมาธิ ลดความร้อน ความเร็วในตัวลงบ้าง



ตั้งใจลดเรื่องเสียๆ ในชีวิต ก็คือ อยากหยุดดื่มแอลกฮอลล์ค่ะ ปกติดื่มเกือบทุกวันเลยยยยย    _/|\_