Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - อโณ นีมัตร

1
....แล้ววันนั้นก็มาถึง วันแห่งความวินาศของโลก แผ่นดินไหวใหญ่ เกิดสึนามิทั่วโลก ฝนตกติดต่อกันนานกว่า7วัน หลายทวีปสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ประชากรโลกตายนับล้านคน

เกิดความโกลาหลขึ้นทั่วโลก มีองค์กรอิสระเกิดขึ้นมากมาย ไม่มีรัฐบาลกลางที่สามารถควบคุมอะไรได้อีก

ช่วงแรกแห่งการเปลี่ยนแปลง เซธ ต้องอาศัยศักยภาพของอัคระเข้าช่วย จึงจะสามารถหลอมรวม ทุกๆองค์กรอิสระทั่วโลก ให้เป็นหนึ่งเดียวได้  อัคระต้องจำใจยอมช่วยเหลือเซธในทุกวิถีทาง เพื่อสยบองค์กรอิสระต่างๆ เพื่อให้โลกเป็นหนึ่งเดียวตามที่ เซธ วางแผนเอาไว้

แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป จักรพรรดิองค์ใหม่ปกครองโลกได้เพียงไม่กี่ปี  แม้อำนาจจะล้นฟ้า แม้เป็นไปตามครรลองวิถีแห่งความดี และกุศลเจตนาที่จะปกครองโลกด้วยความดี  แต่ก็มิอาจหลีกหนีความตายไปได้พ้น



....จักรพรรดิ สิ้นแล้ว โลกกลับสู่ภาวะวุ่นวายอีกครั้ง  นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่พิสูจน์ได้ชัดว่า แนวทางของอัคระนั้น ถูกต้องตั้งแต่ต้น  แต่ ณ สภาวะปัจจุบัน งานของอัคระที่เคยตั้งใจไว้ ต้องเรียกว่า หนักหนาสาหัสขึ้นอีกนับร้อยเท่าพันทวี  ตัวอัคระเองและมะแม พร้อมทั้งอิ๊ก ตระหนึกซึ้งถึงความเป็นอนิจจังของโลกใบนี้ และ พยายามช่วยเหลือโลกไปตามกำลังของตนเอง

องค์กรของอัคระเพียรพยายามรักษาและสืบทอดพระพุทธศาสนา ไปได้อีกประมาณ1000ปี.......