ตั้งใจทานมังสวิรัติทุกเช้า และเจริญสติ-ภาวนา วิปัสสนากรรมฐานก่อนนอนทุกคืน

Started by Angel, July 30, 2009, 02:36:39 pm

previous topic - next topic
Go Down

Angel

ขอบคุณมากค่ะคุณ maew_neng เพราะเราตั้งใจทานมังสวิรัติเหมือนกัน และมีสมาชิกคนอื่นๆอีกที่ทาน ดังนั้นเรามาแลกเปลี่ยนเมนูอาหารที่เราทานกันดีไหมคะ สำหรับ Angel เมนูมังสวิรัติเช้านี้คือ

1. ผัดมะเขือยาวใส่ใบโหระพาและเต้าเจี้ยว ก
2. พอตอนประมาณ 10 โมง ก็ทานขนมปังโฮลวึตทาช็อกโกแลตและโรยงาดำ กับชาเขียวร้อนค่ะ

อร่อยจังค่ะ ค่อยหายง่วงหน่อย  ::02::


dang1304@yahoo.com

 :)อนุโมทนากับคุณ Angle ด้วยนะค่ะ ยังทำไม่ได้เหมือนคุณเลย  แต่ได้กินเจทุกวันพระมาหหลายปีแล้ว แค่ครึ่งวันเท่านั้นนะค่ะ เพราะไม่สะดวก ก็ยังดีใช่มั้ยค่ะ  ขออวยพรให้ทำสำเร็จค่ะ :)
                                                                                     ดินสอสีม่วง ;D

Angel

ขอบคุณค่ะคุณช่อฟ้าและคุณ dang1304 สำหรับตัว Angel เมื่อก่อนก็กินเจเฉพาะวันพระเหมือนกันค่ะ และเพิ่งจะเปลี่ยนมาทานมังสวิรัติทุกวันตอนเช้าเมื่อ 2 เดือนนี้เองค่ะ จะพยายามรักษาไว้และปฏิบัติต่อไปให้ได้นานที่สุดเท่าที่มีโอกาสค่ะ

เมนูมังสวิรัติเช้านี้ของ Angel คือ ผัดผักโสภณกับเห็ดหอม และผัดเต้าหู้ใส่ขึ้นฉ่ายค่ะ อร่อยมากๆ เลยค่ะ

วันนี้ Angel ลาพักร้อนค่ะ ก็เลยมีโอกาสไหว้พระ สวดมนต์ และทำสมาธิ ครบสูตรเลยค่ะ ขอแบ่งบุญให้กับเพื่อนสมาชิกทุกคนด้วยนะคะ ขอให้สิ่งที่เพื่อนสมาชิกตั้งใจทำกับโครงการนี้ สำเร็จสมหวังทุกประการค่ะ สาธุ  _/|\_  ::02::

jlim

ขออนุโมทนาบุญกับ คุณAngel  ด้วยคะ  เห็นรายชื่ออาหารแล้วน่าทานมาก  ทั้งอิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มกาย ดีนะคะ

Angel

ขอบคุณค่ะคุณ jlim สำหรับเมนูอาหารนี้เป็นฝีมือของคุณแม่ Angel เองค่ะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะคะ ถ้าคุณทานมังสวิรัติด้วย มาแลกเปลี่ยนเมนูกันดีไหมคะ จะได้มีเมนูหลากหลายเผื่อเพื่อนสมาชิกคนที่ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน  ::02::


Angel

ก่อนอื่นขอแบ่งบุญที่ Angel ได้ตื่นแต่เช้าเพื่อมาใส่บาตร จริงๆแล้วตั้งใจจะใส่บาตรทุกวันพุธเพราะตรงกับวันเกิด แต่เมื่อวานตื่นสายก็เลยไม่ทันค่ะ วันนี้เลยตั้งใจตื่นเช้าขึ้น และได้ใส่บาตรกับพระ 2 รูป รู้สึกอิ่มบุญมากๆ เลยค่ะ

ส่วนเมนูมังสวิรัติเช้านี้ของ Angel คือ ผักกวางตุ้งลวกราดน้ำมันหอย และเต้าหู้ทอดพะโล้ ค่ะ อร่อยมากๆ ขอบอก

สำหรับการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเมื่อคืนนี้ สังเกตว่านั่งสมาธิได้นานขึ้น แม้ว่าจะง่วงแต่ก็ยังนั่งต่อได้ ได้รู้ถึงอาการปวดที่ขา และที่หลัง ก็กำหนดในใจว่าปวดหนอ เป็นการดูเวทนาและเจริญสติไปด้วย เมื่อไหร่ที่จิตเผลอไปคิด ก็รู้ตามหลังว่า จิตคิดไปแล้ว และกลับมาที่ภาวนาต่อ รู้กายรู้ใจไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังเหมือนไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าไหร่ ต้องทำไปเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งปัญญาจะเกิดขึ้นเอง

ขอเป็นกำลังใจให้สมาชิกทุกคนทำตามที่ตั้งใจไว้สำเร็จด้วยนะคะ สาธุ  _/|\_

jasmin

ขออนุโมทนาบุญกับคุณ Angel ด้วยนะคะ เห็นเมนูอาหารแล้วอยากทานมั่งจังเลยค่ะ  ::115::

Angel

ขอบคุณค่ะ คุณ jasmin วันนี้เมนูอาหารมังสวิรัติที่จะนำเสนอน่าสนใจมากค่ะ อร่อยด้วยแถมมีประโยชน์ครบสูตรเลย นั่นคือ ข้าวต้มเผือก ไม่ใช่ใส่แค่เผือกนะคะ คุณแม่ใส่ทั้งแครอท ถั่วลิสง เต้าหู้ทอด และผักขึ้นฉ่ายด้วย อิ่มอร่อยทั้งครอบครัวเลยค่ะ อ้อ อย่าลืมเหยาะพริกไทยด้วยนะคะ จะเพิ่มกลิ่นให้หอมยิ่งขึ้น ใครสนใจเมนูนี้ อยากลองทำบ้างไม่ยากเลยนะคะ แต่มีเคล็ดลับคือ ต้องแช่ถั่วลิสงค้างไว้ 1 คืนก่อนนะคะ เวลาต้มกับข้าวต้มจะได้พอดี ไม่แข็งเกินไป ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ

สำหรับการปฏิบัติเจริญสติเมื่อคืนนี้ รู้ตัวว่าทำไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะ Angel ง่วงนอนค่ะ นั่งสมาธิได้แค่ 10 นาทีเอง คืนนี้จะขอทำให้ดีกว่าเดิมค่ะ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนเหมือนเดิมนะคะ  ::33::

sittnn

-- เมตตาคือไมตรี --

Angel

ขอบคุณค่ะคุณ sittnn ไม่ทราบว่าคุณสนใจทานอาหารมังสวิรัติไหมคะ แล้วคุณ sittnn ตั้งสัจจะอธิษฐานอะไรไว้ค่ะ Angel ไม่เห็นหัวข้อของคุณเลย ยังไงก็ขอบคุณกับกำลังใจที่ส่งมาให้ Angel และเพื่อนสมาชิกทุกคนนะคะ ขอให้คุณมีความสุขค่ะ  ::02::

Angel

วันนี้เป็นวันหยุด Angel ได้สวดมนต์ และนั่งสมาธิด้วยค่ะ ขอแบ่งบุญให้เพื่อนๆ ด้วยนะคะ และเหมือนเดิมคือเปิดซีดีธรรมะของหลวงพ่อปราโมทย์ให้คุณแม่ฟังด้วยค่ะ

ขอบคุณโครงการนี้ที่ช่วยให้ได้พบเพื่อนๆ ที่ดีซึ่งเป็นกัลยาณมิตร และแลกเปลี่ยนความรู้ให้กันและกันค่ะ ขอให้เพื่อนๆ ทำสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ทุกคนนะคะ  _/|\_ ::02:: ::33::

sittnn

แหะๆ เรื่องทานมังสาวิรัตินั้นตอนนี้ผมคิดว่ายังไม่พร้อมดีนักครับ
เลยตั้งใจอธิษฐานทำสิ่งอื่นเป็นเดือนๆไปครับ
และตั้งแต่มีโครงการนี้มา ความตั้งใจก็คือทำยังไงไม่ให้บอร์ดร้างครับ
ถ้ายังเข้ามาอยู่แสดงว่าทำสำเร็จ แต่ถ้าหายหน้าไปก็ส่งข้อความไปลากตามมาได้เลยครับ  ::115::

อนุโมทนากับทุกท่านอีกครั้งครับผม _/\_ ::33::
-- เมตตาคือไมตรี --

Go Up