Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - maew_neng

1
สวัสดีค่ะของแมวก่อนร่วมโครงการ ก็มีปฏิบัติมาสักระยะหนึ่งแล้วค่ะ เพราะว่าเริ่มต้นตั้งแต่เข้าพรรษาเลย ก็มีตั้งใจงดเว้นเนื้อสัตว์ ทานมังสวิรัติอาทิตย์ละ 2 วันและถือศีล 8 ในวันพระ รวมถึงใส่บาตรให้ได้อาทิตย์ละ 1วัน(อย่างน้อย) ก็ตั้งใจทำมาก่อน แล้วพอมีโครงการนี้เกิดขึ้นก็เลย เหมือนได้กำลังใจว่าที่เราทำ ไม่ได้ทำโดดเดี่ยวคนเดียว มีเพื่อนๆ ร่วมกันทำความดีมากมาย รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาก รู้สึกว่าไมได้เดินบนเส้นทางสายนี้เพียงลำพัง แม้เป็นเพื่อนที่ไม่เคยเห็นหน้าตาหรือรู้จักกันมาก่อน แต่ก็รู้สึกได้ถึงน้ำใสใจจริงที่จะร่วมกันทำสิ่งดีงามร่วมกัน จึงทำให้เกิดกำลังใจอย่างมากที่จะไม่ท้อ ซึ่งก่อนที่จะตั้งใจทำนั้น นิสัยส่วนตัวจะขี้หงุดหงิด โมโหง่าย เห็นไรก็ขวางหู ขวางตาไปหมด มีความยึดมั่นสูง ปล่อยวางยาก ทิฐิสูง แต่เป็นคนมีวินัยในตัวเองสูงเช่นกัน ระหว่างนี้ก็ได้ปฏิบัติและฟังเสียง MP3 หลวงพ่อปราโมทย์ และอ่านธรรมบรรยายของพี่ดังตฤนเพื่อเป็นแนวทางตลอด บางวันมีท้อบ้าง แต่ก็ฮึดสู้ใหม่ เพราะฟังหลวงพ่อบอกว่าหลวงพ่อเองก็ปฏิบัติมาตั้งแต่ 7 ขวบจนทุกวันนี้ทำให้คิดได้ว่าแค่เพียงเวลาสั้นๆ  เราก็ควรจะทำให้ได้เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา คุรุอุปัจยาร์บูชา และบูชาคุณมารดาบิดา และเทวบูชา จึงทำให้เกิดกำลังใจสู้ต่อ จนพอทำไปได้สัก 1 เดือน(ทำแบบไม่คาดหวัง แต่ทำอย่างตั้งใจให้เหตุดี แต่ผลไม่คาดหวัง ทำให้ทำไปได้เรื่อยๆๆ ค่ะ) รู้สึกว่าเออนะ เราก็ทำได้ มาอ่านดูเพื่อนคนอื่นๆ ก็ทำกันได้ยิ่งมีกำลังใจทำต่อ จนครบ 3 เดือนออกพรรษานี่เลยค่ะ จนปัจจุบันนี้ก็ยังทำต่ออยู่และตั้งใจจะทำไปเรื่อยๆๆ ค่ะ ผลจากการทำไปสักระยะรู้สึกเลยว่าตัวเองใจเย็นลง ไม่ได้เย็นแบบข่มกดนะคะ แต่เย็นแบบว่ารู้สึกตัวเร็วขึ้นเพราะปฏิบัติตามแนวที่หลวงพ่อปราโมทย์สอนคือสภาวะอะไรปรากฏให้รู้ก็ให้รู้สภาวะนั้นเฉยๆๆ ไม่แทรกแทรง ทำให้เวลาโกรธ หรือหงุดหงิดจะรุ้ตัวเร็วและมองดูเฉยๆๆ แล้วสภาวะนั้นๆๆ ก็จะสลายไปเองตั้งอยู่ไม่ได้ ก็ทำแบบนี้รู้สึกเลยว่าเก็บอะไรไว้ในใจได้น้อยลงกว่าเก่ามาก ไม่กลุ้มใจเก่งเหมือนเก่าไม่ขี้กังวลเหมือนก่อน และมีความสุขจากการที่ใจไม่เก็บขยะส่วนเกินในใจไว้ให้เป็นทุกข์เช่นก่อน ใจมันเบากว่าแต่ก่อน และตั้งมั่นง่ายขึ้นค่ะ ขออนุโมทธนากับเพื่อนๆๆ ทุกๆๆ คนนะคะในโครงการนี้และเพื่อนที่มีความตั้งใจจะทำต่อเนื่องไปก็ขออนุโมทธนาด้วยเช่นกันค่ะ
2
ปลื้ม....ด้วยอีกคนค่ะ แมวเองก็เป็นผู้ร่วมโครงการเหมือนกันค่ะ ทำมาจนวันที่เข้าไป post จนถึงวันนี้ ....ปลื้มค่ะ รู้สึกเลยนะคะ จากใจ ว่าเหมือนรอบกายเรามีกำแพงที่มองไม่เห็น ปกป้อง คุ้มครองเราไว้ ที่คนโบราณบอกว่า เวลาคนทำดี จะมีเหมือนเกาะป้องกันภัย ยังไงยังงั้นเลยค่ะ มันเกิดความรู้สึกอุ่นใจ ปลอดภัยเหลือเกินค่ะ ชอบมากมายกับโครงการดีๆๆ แบบนี้ ปลื้มมมมมม มากค่ะ
3
มา update ค่ะเพื่อน ขอโทษนะคะ ช้าไปหน่อย เหะ ๆ คือใช้ทวิสเตอร์ไม่เก่งค่ะ แล้วก็พอดีงานยุ่งด้วย จะบอกเพื่อนๆว่า ทำได้มากกว่า 2 วันอีกจ้าคือพอทำได้ แล้วกำลังใจมันดีค่ะ ก็เลยทำมาเรื่อยๆๆ จนตอนนี้จะออกพรรษาแล้ว ว้าว ว้าว ขอบุญกุศลใดๆๆ ทั้งหมดที่แมวทำได้ แล้วทำให้แมวบังเกิดกำลังใจที่ดี ที่เข้มแข็ง มีความสงบ เยือกเย็น และเป็นสุข แมวขอแบ่งปันให้เพื่อนๆๆ ชาวธรรมกันทุกคนนะคะ ให้ได้เสมือนที่แมวได้รับผลแห่งการปฏิบัติทุกประการเทอญ... สาธุจ้า แล้วแมวก็ขอโมทธนากับเพื่อนๆๆ ทุกๆๆคนใน "โครงการ 2 วันฉันทำได้ด้วยนะคะ"
4
มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ และโมทธนานะคะ จะพยายามด้วยเหมือนกัน เรามาทำความดีร่วมกัน นะคะ ชอบๆๆ มีเพื่อนๆๆ เยอะๆๆ แบบว่าถึงไม่รู้จักกัน แต่ก็อุ่นใจค่ะ
6
โมทธนา สาธุด้วยนะคะ พยายามเข้านะคะ เรามาร่วมทำความดีด้วยกันนะคะ
7
ทำได้แล้วจ้า สำหรับเข้าพรรษานี้ที่ตั้งใจจะรักษาศีลให้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะศีล 8 และงดทานเนื้อสัตว์เพื่อไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่น จ้า และตั้งใจงดเนื้อให้ได้สัปดาห์ละ 2 วัน(วันจันทร์และวันพระ)