Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - SmartMan CMU

1
มารายงานผลครับ

สามารถทำได้ครับ และจนถึงบัดนี้ (อาทิตย์ที่ ๔ ตุลาคม) ก็ยังสามารถทำได้ครับ และจะงดดื่มไปเรื่อยๆครับ จะลองดูว่าได้สักกี่วัน (เคยทำได้สูงสุด 3-4 เดือนครับ)

หมายเหตุ : มีเบียร์วางอยู่ในตู้เย็นนิ่งๆ 1 โหลกว่าๆ เพื่อเอาไว้ลองใจครับ ดูกิเลสมันวิ่ง  :D

ป.ล.  เมื่อวันเสาร์(เมื่อวาน) พาพ่อและแม่ไปทำบุญปิดทองที่วัดป่าเลไลย์ วัดแค วัดพระนอนที่สุพรรณบุรี และพาไปเที่ยวที่บึงฉวาก ตลาดสามชุกมาครับ สนุกมาก  ยังไงก็ร่วมกันอนุโมทนาบุญที่ได้ไปทำมานะครับ  _/\_
2
รายงานผลวันแรกครับ

วันแรกผ่านไปได้ด้วยดีครับ งดเบียร์ได้ครับ

แต่มีข้อคิดให้ลองพิจารณาดูกันครับ

ปกติจะไม่ค่อยอยากดื่มเบียร์เท่าไรนักครับ แต่พอตั้งใจจะงดอย่างเด็ดขาด เหมือนมีความรู้สึกว่าอยากดื่มขึ้นมานิดๆครับ เลยคิดว่าเป็นน่าจะเป็นเหมือนจิตใต้สำนึกจะลองใจว่ามุ่งมั่นแค่ไหนครับ (ที่เขาเรียกว่ามารมาล่อใจน่ะครับ) หากเราผ่านมาได้ เราก็จะมีกำลังใจมากขึ้นครับ และจะเป็นกุศล (หรือบารมี) ในการทำดียิ่งๆขึ้นไป เปรียบเสมือนการสร้างรากฐานของขันติบารมีให้เข้มแข็งขึ้นไปเรื่อยๆครับ

แล้ววันพรุ่งนี้จะมารายงานความรู้สึกครับ ว่าจะมีความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณมากครับที่เอาใจช่วย  :)
3
อนุโมทนาด้วยครับ

ผมเองก็ตั้งใจฝึกเวลาจะนอนบ่อยๆ คือดูลมหายใจเวลาเรานอนน่ะครับ ช่วงแรกๆก็จับได้ แต่ไปนานๆก็หลงไปตามกระแสครับ แล้วหลับไปเลย.... :D

ที่เห็นประโยชน์โดยชัดเจนคือ ทำให้หลับง่ายกว่าไม่กำหนดลมหายใจครับ ส่วนประโยชน์อื่นๆ ยังเห็นไม่ชัดเจน จึงขอยกไว้ก่อนครับ ::12::
4
ขออนุโมทนาด้วยครับ

ป.ล. แม่และพ่อ คือพระอรหันต์ในบ้าน หากเราคิดดี พูดดี ทำดีกับท่าน ก็เท่ากับทำกุศลอันสูงส่งให้เกิดขึ้นกับตนเองกับคนใกล้ตัวด้วยนะครับ ขอยกตัวอย่างกรณีศึกษาของผมก็แล้วกันครับ ตั้งแต่ทำงานมา ผมจะนำเงินเดือนที่ได้รับส่วนหนึ่งให้แม่และพ่อทุกเดือนเลยครับ และผลที่เราได้รับกลับมาทันทีเลยคือ คำอวยพรจากพ่อและแม่ครับ ทำให้เราปิติยินดีที่อย่างน้อยก็ได้ชื่อว่าเป็นคนกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีอุปการคุณ นอกจากนี้ ยังเคยเกือบเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตอยู่หลายครั้ง แต่ก็รอดมาได้ครับ ทั้งนี้ผมคิดว่า(คิดเองนะครับ อาจต้องลองพิจารณาดูครับ) เมื่อเราทำความดีแม้กับคนใกล้ตัวด้วยแล้ว เทวดาหรือแม่ซื้อประจำตัวเรา ก็จะร่วมอนุโมทนากับเรา และส่งผลให้ท่านมีฤทธานุภาพสูงๆขึ้น เพื่อร่วมปฏิบัติกรรมดีกับเราครับ จึงช่วยปกปักรักษาเราด้วยครับ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ แต่ประเด็นที่อยากชี้ให้เห็นคือ การทำดีกับพ่อแม่เท่ากับให้ท่านสบายใจและเป็นกุศลต่อตัวผู้ทำเองด้วยครับ) และทุกวันนี้ ผมก็ได้รับความดีที่ได้ทำไป ได้หน้าที่การงานที่มั่นคง ไม่มีปัญหาด้านการเงิน(อันนี้ต้องประมาณการตนเองเวลาใช้เงินประกอบด้วยครับ) และมีความสุขตามอัตภาพครับ

_/|\_
5
เรียน ทีมงานครับ
          ผมต้องขออนุญาติ นำไฟลล์ ธรรมะใกล้ตัว lite นี้ พิมพ์แจกจ่ายในบริษัท เพื่อให้พนักงานในบริษัทได้อ่านและศึกษากันนะครับ (พิมพ์ไปแล้วล่ะครับ เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าควรมาขออนุญาติก่อน แห่ะๆ) เพื่อเป็นแสงสว่างทางปัญญาให้กับเพื่อนร่วมงานครับ ร่วมอนุโมทนาบุญกันนะครับ
ขอบคุณมากครับ

ป.ล. ขออนุญาติอีกเรื่องครับ คือผมจัดทำวารสารภายในบริษัท และเห็นวารสารธรรมะใกล้ตัวฉบับเต็ม มีการdesign ได้สวยงามมาก ผมเลยขอนำไปเป็นต้นแบบในการทำวารสารภายในบริษัทครับ (เป็นวารสารแนะนำความรู้ให้กับบุคลากรภายในบริษัทครับ เช่น เรื่องการบริหารทรัพยากรบุคคลครับ) หากทีมงานเห็นว่าไม่ควร ผมก็จะไม่นำไปเป็นแม่แบบครับ
6
ตั้งใจงดดื่มเบียร์หรือเหล้าอันเป็นเหตุให้สติขาดครับ โดยจะงดในวันที่ 1-2 ตุลาคมนี้ครับ

หมายเหตุ ปกติไม่ค่อยดื่มอยู่แล้วครับ แต่อาจมีบางช่วงที่ต้องสังสรรค์บ้าง  อย่างไรก็ตาม ขอตั้งใจว่าช่วงวันที่ 1-2 ตุลาคมนี้จะงดดื่มอย่างเด็ดขาดครับ