Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - rain

1
ใช่แล้วครับ คุณวันรวี  ผมจึงต้องพัฒนาความเข้มแข็งก่อน เลยสนใจโครงการนี้  เริ่มจากแค่ 3-4 วันซึ่งไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไมชนะ   แล้วค่อยเพิ่มทีละหลายวัน และมากขึ้นๆ  จนแน่ใจว่าเข้มแข็งพอ ก็ พรรษา นึง ....แล้วก็พัฒนาขึ้นต่อไป.........วิธีที่คุณดังตฤณแนะนำในดีไลท์แม็กนั้น ผมว่ามันอยู่ในวิสัยที่คนธรรมดาสามารถทำได้ไม่ว่าจะนิสัยไม่ดีเรื่องอะไร ... ขอบคุณมากครับ ที่แวะมาทักทาย
2
      ขอบคุณคุณ Wanrawee  คุณ Angle มากครับ ที่จริง Post วันที่10 ก็เริ่มทำแต่ในใจลึกๆ ไม่ได้ตั้งใจแน่วแน่ แต่ วันที่ 11 -12-13 ตั้งใจจริงๆ รู้ตัวเท่าที่ระลึกได้ ว่าวันนี้เรา ถือศิล 5 ก็เลยกลายเป็น 3 วันที่ตั้งใจและสำเร็จ อีก1 วันไม่ค่อยตั้งใจแต่สำเร็จ ( ค่อนข้างสมบูรณ์นะครับ เพราะเลยเป้าและระลึกรู้ตัวได้เนืองๆ )  ส่วนนึงก็ได้กำลังใจจาก ทุกๆท่าน ในนี้ด้วย

      พอวันที่ 14 เป็นวันที่ตั้งใจรอคอยมากที่สุด เฝ้ารอด้วยความระทึกในหทัย เตรียมคำถามเพื่อให้คุณดังตฤณอนุเคราะห์ให้ แก้แล้วแก้อีก กะให้กระชับ ได้ประโยชน์ แต่ปรากฏว่า น่าเขกกระบาลตัวเองอย่างที่สุด วันนั้นทั้งวันมึนด้วยฤทธ์ยานอจิสิคแก้ปวด มันตื้อหัวทั้งวัน แถมพะอืดพะอมท้องทั้งวัน แล้วกลางคืนก็นอนไม่หลับด้วย

       ทำให้เราไม่ได้ถามอย่างที่ต้องการ แถมยังจิตฟุ้งซ่านกระวนกระวาย และกระสับกระส่ายอีก ถามแล้วตัวผมเองก็ไม่ค่อยมีสมาธิฟังคำตอบ มัวแต่จะกลัวว่าจะลืมถามข้อถัดไป ทั้งๆที่ คุณดังตฤณกรุณาดึงความสนใจของผมและตอบอย่างดีมาก แต่ดูเหมือนผมเอ๋อๆ+เครียดๆ ยังไงไม่รู้    .....โมโหตัวเองอย่างทีสุด

       หงุดหงิดตัวเอง ก็เลยไปเล่นกีฬา ยังไม่หายอีก เลยซื้อเบียร์มากินเลย  ตบะแตก /แฮ่ๆๆ    ไว้จะทำใหม่ครับ เป็น หลายวันฉันก็ทำได้ 

       ขอบคุณทุกท่านครับ  ขอบคุณจริงๆ
    -------------------------

3
ครั้งหน้าทำอีกนะครับ  เริ่มทำทีละสองวัน ขออนุโมทนาด้วยครับ ต่อไปพวกเรามาตั้งแก็งค์งดดื่ม ครั้งละ2วัน หลายๆครั้ง  ดีมั้ยครับ 
4
ขอบคุณ คุณแองเจิ้ล คุณโกโกลิโฏะ คุณวันรวี มากๆครับ ที่ให้กำลังใจผมและคนอื่นๆ  ขอให้ท่านมีกำลังใจที่เข้มแข็ง ชนะอุปสรรคได้ง่ายดาย  เหมือนที่ได้สร้างความเข้มแข็งให้กับใจของผู้อื่น

ที่จริงก็กะจะทำให้ได้มากกว่า 2 วันน่ะครับ  ล้อหลอกมารก่อนว่าสองวัน เพราะเดี่ยวแพ้แล้วเสียกำลังใจ ทำทีละ 2 วันน่ะครับ
5
ทีแรกตั้งใจจะหยุดทานเบียร์แค่นั้นนะครับ แต่ ไหนๆ ก็ไหนๆ ศิล 5 เต็มๆ เลยดีกว่า  จะพยายามรู้ตัวและประคองจิตใจให้ผ่องใสด้วยนะครับ เพราะที่ผ่านมา เวลารักษาศีล5 มันแหว่ง ๆ  เหมือนกับเข้าข้างตัวเองว่า เอ ศีล5 เขาไม่ได้ห้ามเข้าเวบ อะจึ๋ย หรือ เวบ การเมืองแรงๆ ก็เข้ามันไปซะงั้น  บอกตัวเองเฉยเลยว่า ไม่ผิดศิล 555 แค่รีแลกซ์จากงาน ดู่ ดู้ ดู ดูมันคิด แต่ยังไงมันก็เป็นอุปสรรคในการบิ้วท์อารมณ์ให้ผ่องใส

ทีนี้ช่วง สองสามวันนี้ อยากจะผ่องใส บิ้วท์กำลังใจ ให้สดชื่น  รอพบคุณดังตฤณ ก็เลย ตั้งใจถือศีล 5 เต็มๆ เสาร์และอาทิตย์ ครับ  (เห็นหมัดแมว ก็จะไม่เผลอไปบี้  เห็นหน้าพี่นักการเมืองก็จะไม่เผลอไปด่า )  ;)