Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - Think Plus

1
 ::115:: ::33:: ::33:: ::33::  อยากให้คุณแม่ทุกคนตั้งใจทำด้วยกันเยอะๆจังเลยคะ
2
 ::01::  สู้ๆ ค่ะ คุณพิมพลอย การที่เห็นจิตใจว่าไม่สามารถเข้มแข็งได้นานถือว่าเก่งแล้วนะคะ แต่การยอมรับความจริงว่าจิตใจเราก็ยังแอ้งแม้งไม่เป็นท่าได้เหมือนกันแบบนี้ อิอิ ถือว่าเป็นข้อสอบFinal ค่ะ ยิ่งทำให้เราเข้าอกเข้าใจและเมตตาคนอื่นได้ยิ่งๆขึ้น เพราะว่าจิตใจเราเองยังโดนกิเลศหลอกอยู่  ยังต้องทุกข์และดิ้นรนอยู่เหมือนกันไม่ต่างจากจิตใจของคนอื่นทุกคน  พอเราเริ่มกลับมาอยู๋กับลมหายใจ อยู๋กับบ้านที่แท้จริงคือกายกับใจบ่อยๆ เราจะเริ่มเห็นความจริง จิตใจจะอ่อนโยนกับตนเองค่ะ แล้วค่อยๆอ่อนโยนกับโลกและคนรอบข้าง

พี่พิมพลอยถ้าว่างๆลองเล่น 40 ข้อ ที่อยู่ด้านล่างช่วงส่งท้ายดูนะคะ เวิรค์ค่ะ

http://dungtrin.com/mag/?25.prepare

อย่าว่ามาสอนนะคะ แต่ถ้าลองทำแล้วมาเล่าให้ฟังด้วยก้อดีค่ะ  อิอิ..  ::12::

หนูเป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ ::33::
3
 :o ความหมายดีมากๆค่ะ   ::01::  อ่านแล้วปลื้มใจมากเลยค่ะ สมกับเป็นวันแม่จริงๆเล้ยย ..  ::33::  ขอให้คุณลูกคนเก่งมีความสุขในวันแม่มากๆนะคะ  ::12::
4
หูยยยยย .. ดีใจจังเลยค่ะ ขออนุโมทนานะคะ เป็นความตั้งใจที่...ถ้าทำได้ไปเรื่อยๆก็จะดีมากๆเลยค่ะ  สาธุๆๆๆ  ::12:: ::12:: ::12::
5
อิอิ.. อยากอนุโมทนากับทุกๆความตั้งใจเลยนะคะ ดีใจที่มีเรื่องดีๆอย่างนี้ค่ะ ตั้งใจทำ 2 วันฉันทำได้กันนะคะ .. ::33:: เพราะ ตั้งใจไว้ว่าจะตั้งใจทำสองวัน ..ฉันทำได้ ให้ได้ไปเรื่อยๆ จนออกพรรษานี้เลยนะคะ จะได้ใช้วิธีการสนุกๆแบบนี้มาปรับเปลี่ยนนิสัยไม่ดีแล้วก้อได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ   ::12::   ::33:: ::33::
6
วันแรก คือ เมื่อคืนเลิกงาน ถึงบ้าน 4 ทุ่มค่ะ ตั้งใจอะไรก็ลืมดูตัวเองอีก .. กลับไปก็โอ้เอ้ค่ะ ดูหนัง ฟังเพลง คุยโทรสับ..  แต่แล้วก้อได้สวดมนต์แบบสบายใจตอนตี 1 ค่ะ สวดครบเลยนะคะ ทำวัตรเย็นด้วย (555) แต่มีความสุขจริงๆค่ะ ตอนเช้านี้ก็ได้ตื่นเช้าไปเล่นโยคะทีศูนย์ตอน 7 โมงได้แบบ ชิวๆเลยด้วย วิ้ว วิ้ดดดดดด.. เหลือคืนนี้อีก 1 คืนค่ะ  ::115::
7
โหย..ตั้งใจเหมือนกันเลยค่ะ ทำได้ 1 วันหล่ะ ดีใจมากๆ เหลือ พุ่งนี้อีกวันค่ะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ 55555 ... ::115::
8
ดีจังเลยค่ะ ความตั้งใจดีมากๆ อนุโมทนานะคะ  ::01:: _/\_
9
ตั้งใจจะสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอน เพราะ ว่านอนดึกมาก นอนไม่หลับเลยหาอะไรทำเรื่อยเปื่อย ที่ไม่ใช่การทำในรูปแบบ ใจจะรู้สึกผิดมากๆ ไม่มีกำลังรู้สึกตัวด้วย รู้แค่ว่าฟุ้งซ่านสุดๆ คิดมากเวิ่นเว้อ ตื่นสายอีกตะหากก  มะหวายๆๆๆแล้วว..   สองวันนี้ขอตั้งใจเรื่องง่ายๆ ที่ทำมะด้ายยมานานนมมม.. กับการขอ สวดมนต์ตอนสี่ทุ่มให้ได้ 2 วัน นะคะ   :'(
12
อนุโมทนาค่ะ  _/\_  เป็นสิ่งที่ดีที่สุดเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ ::33::
13
                สองวัน  ฉันทำได้ จะคิดบวก
                ให้ใจตรวจและสำรวจ คอยตามรู้
               โลภ  โกรธ  หลง เพ่ง  จ้อง  เป็นผู้ดู
                 เบิกบานอยู่  มีสุขใจ  แจ่มใสจริง

_/\_  ฝึกให้เคย มองแต่ดีมีคุณจริง อย่างที่พระท่านบอกเลยค่ะ  _/\_   
14
อิอิ ... หนีไปแอบแต่งกลอนมาให้ด้วยนะคะ แหะๆ ..

15
อิอิ .. เป็นเหมือนกันเลยค่ะ .. วันนี้ยังโดนกิเลสแห่งความขี้เกียจหลอกว่าให้รอทำงานให้รวยก่อนแล้วค่อยมาภาวนาดีกว่าด้วยนะคะ  8) เลยรีบโทหาอัพไลน์ เอ้ยย..กัลยาณมิตร ที่ปรึกษาส่วนตัวเลยค่ะ   :D โดนเทศน์มาซะหน่อยจะได้มีแรง มนุษย์เราก็อย่างนี้นะคะ ตลกดีเนอะ ว่าไหม.. ไหลตามสิ่งกระทบกันไปเรื่อยเปื่อย หลอกเราไปวันๆ อาจจะตายจากกันไปโดยที่ไม่ได้อะไรขึ้นมาแต่กลับเสียชีวิตนี้ไปอย่างน่าเสียดาย .. เลยว่าจะต้องกลับมาตั้งใจทำสองวัน ฉันทำได้ในสิ่งที่เป็นรูปธรรมไปเรื่อยๆ สร้างเหตุที่ดี โดยเฉพาะการตั้งใจมองโลกในด้านบวกกับทุกๆอย่างที่เข้ามานี่ ทำให้จิตใจเกิดฉันทะขึ้นมามากๆเลยค่ะ พอมีความสุขก็ขยันดูกายดูใจ ไม่มีใครให้พึ่งพาเราก็ยังสบายใจ เพราะเราคิดบวก..อิอิ อยากชวนคุณพิมพ์พลอยมาคิดบวกด้วยกันนะคะ  ::33::